Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp: Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao nhất cả nước

( PHUNUTODAY ) - Đánh giá về tình hình dịch Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao nhất cả nước.

Chiều 8/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

VTC News đưa tin, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, các chính sách liên quan đến cách ly, giãn cách xã hội của một số nước xung quanh Việt Nam trong giai đoạn 1 rất tốt nhưng sau đó cũng không quyết liệt, xuất hiện 1 số diễn biến ca mắc mới, tốc độ gia tăng cao hơn. Vì thế, Hà Nội phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ hơn như Singapore, Malaysia, Indonesia và gần đây là Thái Lan.

Ông Chung cho biết, tại Vũ Hán, đã có trường hợp tái nhiễm; có 16% ca nhiễm Hong Kong (Trung Quốc) từ châu Âu về không có biểu hiện bệnh và phải 19 ngày sau mới phát hiện dương tính.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: “Tại Hà Nội đã xuất hiện một vài ca lây nhiễm thứ phát cho thấy dịch bệnh có dấu hiệu lây nhiễm ra cộng đồng. Hà Nội là một trong những địa phương tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao nhất nước”.

Ông Chung yêu cầu các đơn vị của Hà Nội tiếp tục nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch đối với những ổ dịch có nguy cơ lây nhiễm cao. Về các trường hợp lây nhiễm chéo tại cộng đồng liên quan đến BV Bạch Mai, ông Chung đánh giá các trường hợp vào Bạch Mai từ ngày 24 đến 28-3 vẫn là nhóm có nguy cơ cao.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và các cơ sở Y tế trên địa bàn tập huấn tất cả cán bộ y tế, bác sỹ, y tá; khẩn trương xây dựng quy trình về việc tiếp nhận khám chữa bệnh trong tình hình dịch Covid-19, kiểm soát chặt chẽ để tránh tình trạng xảy ra tại Bệnh viện Hồng Ngọc, Bệnh viện Bạch Mai…

Đề nghị các địa phương, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cửa hàng bán hàng không thiết yếu, người dân không bịt khẩu trang khi ra đường. Đồng thời nhấn mạnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, chỉ ra đường khi có việc thật cần thiết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn