Bí mật “động trời” mà nhân viên khách sạn không bao giờ tiết lộ: Nhận phòng hãy nhìn cho kĩ ga giường

( PHUNUTODAY ) - Khách sạn là nơi toát ra vẻ rất sạch sẽ và sang trọng nhưng thực tế nó chẳng sạch như những gì chúng ta nhìn vào. Dưới đây là những bí mật mà rất ít người biết về những căn phòng trong khách sạn:

Khách sạn thường "quên" thay ga giường, vỏ nệm gối

Theo tiết lộ, phòng khách sạn chỉ thay ga giường ít nhất mỗi tuần một lần, con số này còn kéo dài lâu hơn ở những khách sạn vắng khách. Để tiết kiệm chi phí giặt ủi và nhân công, cũng như kéo dài tuổi thọ cho các món đồ… chủ khách sạn thường rất ít khi thay ga, vỏ gối đều đặn.

bi mat ma nhan vien khach san khong bao gio tiet lo-phunutoday9

Rệp giường lẫn vào trong chăn gối và khách sạn và lưu trú trong đó chờ bạn đến. Vì vậy, hãy chú ý quan sát thật kĩ ga giường để tìm dấu hiệ khả nghi của rệp.

Lời khuyên cho bạn là hãy yêu cầu nhân viên thay ngay ga, khăn và các loại vật dụng mới nếu cảm thấy nơi đấy không tin tưởng, có dấu hiệu của rệp hoặc bị bẩn. Đó là quyền lợi của bạn và trách nhiệm của khách sạn.

Đặt phòng online không hề rẻ hơn

Với thời đại công nghệ như hiện nay, nhiều người có thói quen lên các app đặt phòng, website du lịch để book phòng nghỉ online khi có nhu cầu. Các bên thứ 3 liên tục đưa ra những ưu đãi, mã giảm giá để thu hút khách, điều này vô hình chung đã khiến các khách hàng chỉ chú trọng đến giá tiền được giảm, mà không để ý đến chất lượng phòng. Thậm chí, khách hàng sẽ chỉ nhận được phòng có chất lượng thấp nhất, vì họ không được phép trao đổi trước để chọn phòng. Các nhân viên khách sạn biết điều này, nhưng họ thường không nói ra vì tôn trọng bên thứ 3.

Ngoài ra, các bên thứ 3 thường đã tự động tăng giá phòng gốc so với giá niêm yết của khách sạn, nên dù có giảm giá thì cũng chưa chắc đã rẻ hơn. Chú ý kiểm tra giá phòng trên chính website của khách sạn trước khi đặt qua bên thứ 3 để so sánh nhé!

Lễ tân có thể kiểm tra profile của bạn trước khi đến, thậm chí còn biết những bí mật riêng của bạn

Để đảm bảo khách lưu trú có được trải nghiệm tốt nhất, nên trong một số trường hợp, nhất là ở những khách sạn cao cấp, nhân viên sẽ tìm hiểu thông tin, các profile MXH của khách trước khi họ đến nhận phòng. Các nhân viên khách sạn còn có thể phân tích sở thích của bạn thông qua trang cá nhân để tặng quà hoặc làm hài lòng bạn hơn.

Cũng vì vậy mà các nhân viên khách sạn cũng có thể biết bạn đang ngoại tình, đi du lịch cùng tình nhân, lén lút trốn vợ/chồng vào khách sạn… Một phần là do tìm hiểu profile, phần khác là do trực giác làm nghề của họ. Nhưng tất nhiên, họ cũng sẽ giữ kín chuyện này vì thông tin của khách thuê phòng là bảo mật.

Kem đánh răng có nguy cơ gây ngộ độc cao

Có những tuýp kem được cất đến vài năm mới lấy ra dùng hết. Vỏ đựng các tuýp kem này cũng là nhựa tái chế, chứa nhiều hóa chất độc hại. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến răng miệng mà còn tác động xấu đến cả cơ thể bên trong.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn