ĐIỀM BÁO khẳng định ‘vận son’ của Quang Hải giúp Việt Nam hạ Malaysia, vô địch AFF Cup 2018 tối 15/12

16:43, Thứ bảy 15/12/2018

( PHUNUTODAY ) - Sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam đã gần chạm 1 tay vào chiếc cúp vàng danh giá AFF.

Những ngày này, chủ đề được nhiều người Việt Nam nhắc đến nhất có lẽ chính là trận chung kết AFF Cup được diễn ra vào lúc 19h30 tại Sân Mỹ Đình vào tối nay. Chúng ta đang hồi hộp, mong đợi và hy vọng vào những điều kỳ diệu sẽ diễn ra trong trận đấu quyết định này bởi một trận đấu không chỉ cần kỹ năng tốt mà còn cần cả sự may mắn.

May mắn liệu có mỉm cười với Việt Nam hay không khi điềm báo về sự tỏa sáng của Quang Hải đã được nhiều người nhắc đến trong nhiều ngày gần đây?

Năm 2008, chúng ta từng giành ngôi vô địch ở AFF Cup. Và 10 năm sau, đội tuyển Việt Nam lại 1 lần nữa bước vào chung kết. Trùng hợp thay, trong cả 2 trận đấu quan trọng ấy đều xuất hiện cái tên Quang Hải như một người hùng.

park-hang-seo

– Tại AFF Cup 2008, Nguyễn Quang Hải chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Singapore ngay trên sân khách ở trận bán kết lượt về, giành vé vào chung kết ở lần đầu tiên trong lịch sử. Cầu thủ này là tiền đạo gốc Khánh Hòa, sinh năm 1985, đã có hơn 12 năm chơi bóng ở V-League trước khi treo giày năm 2016.

– Trong giải đấu năm 2018 này, thật trùng hợp khi có một Nguyễn Quang Hải khác đang tỏa sáng rực rỡ, nắm vai trò quan trọng trong đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này cũng chơi ở vị trí tiền đạo, sinh năm 2997 tại Hà Nội, hiện đang là ngôi sao tiềm năng nhất của bóng đá Việt.

Bất ngờ hơn nữa, các bàn thắng của 2 cầu thủ cùng mang tên Quang Hải cũng giống nhau đến kỳ lạ. Liệu rằng đây có phải làm ‘điềm báo’ cho sự tỏa sáng của Quang Hải trong trận chung kết này?

– Vào năm 2008, chân sút xứ Nghệ Công Vinh đã đi bóng trước khi tạo điều kiện cho Quang Hải ghi bàn.

– Vào năm 2018, cũng có 1 chân sút xứ Nghệ tên Văn Đức kiến tạo theo cách y hệt để Quang Hải của chúng ta lập công.

Vào 10 năm trước, sau khi vượt mặt Singapore, Việt Nam đã hạ gục Thái Lan để bước lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Hàng triệu người dân Việt Nam đang hy vọng vào ‘vận son’ của Quang Hải sẽ giúp Việt Nam giành cúp vàng.

vn-vo-dich1

Chuẩn bị cho trận chung kết lượt về mang tính quyết định với ĐT Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã phát biểu những lời có cánh với truyền thông: "So với tuyển Thái Lan mà chúng tôi vượt qua ở bán kết, Việt Nam là đối thủ khác biệt rất nhiều. Họ chơi bóng tốc độ và thay đổi trạng thái triển khai thế trận tuyệt vời. Mỗi khi mất bóng, các cầu thủ Việt Nam luôn nỗ lực hết sức mình để giành lại quyền kiểm soát”.

Về thế trận giữa Việt Nam và Malaysia ở trận chung kết lượt về, ông Tan Cheng Hoe nhận định: "Chắc chắn tuyển Malaysia gặp rất nhiều khó khăn so với lần thi đấu ở Bukit Jalil. Vì điều đó, chúng tôi phải tìm cách khắc chế được đội bóng của ông Park Hang-seo”.

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải nhận định, Malaysia cho thấy đội bóng này càng vào sâu trong giải càng trở nên rất mạnh. Tuy nhiên, sau màn thể hiện ở trận lượt đi, ông cho rằng Malaysia không có gì đáng sợ cả, và cũng không có bài gì đặc biệt ngoài lối chơi sức mạnh. Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, lối chơi của tuyển Việt Nam rất khó lường.

“Vào đến chung kết thì Malaysia chẳng còn gì để mà giấu nữa đâu, hết bài rồi. Chỉ có HLV Park Hang-seo của Việt Nam là vẫn giấu thôi. Mỗi một trận đấu ông Park sử dụng hàng tiền đạo khác nhau.

HLV Phan Thanh Hùng dự đoán: “Ở trận lượt đi, nếu chúng ta tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra thì có lẽ mọi thứ đã an bài. Trận lượt về, hy vọng các chân sút sẽ “chỉnh thước ngắm” thành công để tạo lợi thế trước Malaysia.

Tôi tin Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Malaysia trên sân Mỹ Đình để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc