Vụ 6 người Việt chết cháy ở Đài Loan: "Tối qua còn nhắn tin cho mẹ, giờ mãi mãi không thấy con nữa"

( PHUNUTODAY ) - “Hôm trước con trai tôi còn bảo nếu hôm nay được nghỉ sẽ tìm nơi để gửi một chút tiền lương về cho bố mẹ. Tối qua con còn nhắn tin cho mẹ mà sao giờ mãi mãi không còn được nhìn thấy con nữa rồi” mẹ nạn nhân Hoàng Đình Dự nghẹn ngào.

Liên quan đến vụ 6 công nhân Việt thiệt mạng trong đám cháy ở Đài Loan, theo thông tin trên báo Lao động, bà Nguyễn Thị R. (55 tuổi) – mẹ ruột anh Hoàng Đình Dự (SN 1992, một trong 6 nạn nhân bị tử vong) cho biết, anh Dự là con trai út trong gia đình. Vừa rồi, con trai bà mới xin đi làm kinh tế, lao động ở nước ngoài kiếm đồng vốn, sau đó sẽ về quê. Cả gia đình mới vay mượn số tiền hơn 100 triệu đồng để lo việc cho con đi. Tháng 10/2017, anh Dự mới sang Đài Loan làm việc trong lĩnh vực làm giấy cách nhiệt.

Bà R. chia sẻ: "Từ 3 giờ sáng nay, linh tính như thế nào khiến tôi tỉnh dậy rồi mất ngủ từ đó. Đến 8h sáng, tôi nhận được tin từ đơn vị giới thiệu lao động thông báo nơi làm việc của con xảy ra hỏa hoạn. Tôi và mọi người trong gia đình thực sự choáng váng, bàng hoàng, linh cảm có chuyện gì không hay xảy ra.

Sau đó, gia đình tôi liên lạc với anh trai Dự là Hoàng Đình Duy. Đến 10h thì Duy báo về đúng là Dự đã tử vong trong vụ hỏa hoạn. Cả gia đình suy sụp trước hung tin này".

Con vẫn thường gọi điện về nhà. Hôm trước con trai tôi còn bảo nếu hôm nay được nghỉ sẽ tìm nơi để gửi một chút tiền lương về cho bố mẹ. Tối qua con còn nhắn tin cho mẹ mà sao giờ mãi mãi không còn được nhìn thấy con nữa rồi”, bà R. nghẹn ngào.

6-cong-nhan-viet-chet-chay-o-dai-loan-phunutoday.vn-2

Người thân gia đình anh Dự

Mọi người trong gia đình cũng cho biết thêm, theo lời kể của những người thoát được từ vụ hỏa hoạn, anh Dự là người phát hiện ra đám cháy, sau đó anh còn quay lại để hô hoán, thông báo với những người đang ở phía bên trong, nhưng sau đó anh cùng 5 người khác đã không thoát khỏi được ngọn lửa kinh hoàng.

Trước đó, như báo Công lý đưa tin, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 14/12, đã xảy ra vụ cháy lớn tại Ký túc xá của Công ty HH Tịch Ca (địa chỉ số 10-12, phố Đại Hữu, phường Khanh Khẩu, khu Lô Trúc, TP Đào Viên, Đài Loan).

Khi vụ hoả hạn xảy ra có 11 lao động Việt Nam đang ngủ tại tầng 2 của Ký túc xá. Trong đó, có 5 lao động thoát ra được nên chỉ bị thương do bỏng và do hít phải khí độc nên được đưa đến Bệnh viện cấp cứu.

Được biết, Công ty HH Tịch Ca là công ty sản xuất Film cách nhiệt ô tô, màng an toàn chống xước, nổ cho màn hình LCD. Từ năm 2014, công ty trên đã uỷ quyền cho 3 công ty môi giới Đài Loan tuyển chọn tiếp nhận 13 lao động Việt Nam từ 6 doanh nghiệp Việt Nam sang làm việc tại nhà máy xảy ra vụ hoả hoạn trên.

Do bên cạnh ký túc xá là kho chứa nguyên liệu sản xuất nên khi xảy ra hoả hoạn, lửa cháy lớn và lan rộng ra phạm vi 1000 m2. Sau hơn 4 tiếng, lực lượng chữa cháy mới có thể dập tắt vụ hoả hoạn (khoảng gần 6 giờ 30 giờ sáng).

Trả lời báo chí về vụ việc này tại cuộc họp báo ở Hà Nội chiều 14/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng dẫn thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết đó là vụ cháy nhà ở của công nhân và nhà kho của nhà máy giấy cách nhiệt ôtô tại TP Đào Viên, Đài Loan.

"Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết", bà Hằng nhấn mạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn