Phụ nữ biết buông bỏ 3 điều này sớm chừng nào thì càng có tuổi già an yên chừng nấy!

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đừng chờ gần đến lúc nhắm mắt xuôi tay mới ngộ ra những điều sau thì đã hối không kịp.

Phụ nữ biết buông bỏ 3 điều này sớm chừng nào thì càng có tuổi già an yên chừng nấy

1. Oán hận, thù hằn

Trong cuộc sống, có rất nhiều điều đã diễn ra không như ý muốn của chúng ta. Cũng vậy, dẫu ta đã sống rất tốt với mọi người nhưng không phải ai cũng dùng sự tử tế để đáp lại. Khi bị hãm hại, bị ganh ghét đố kỵ hay bị tiểu nhân dùng mưu hèn kế bẩn để chơi xấu ai cũng tức tối, bực bội. Thế nhưng, bạn đừng dại ôm lấy những oán giận ấy trong lòng, ghi tạc thù hằn ấy hòng đáp trả đối phương.

Người gây ra lỗi lầm thường quên đi rất nhanh những gì họ đã làm, chỉ những người gánh lấy hậu quả mới nhớ lâu. Vậy thì, hà cớ gì bạn phải tự hành hạ chính mình trong hố sâu xấu xa ấy trong khi cuộc đời còn vô vàn điều tốt đẹp khác. Buông bỏ tất cả, sống thanh thản an nhàn mới là điều phụ nữ nên làm để tuổi già được hưởng phúc trời cho.

Người xưa có câu: “Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn”. Nhưng báo thù rửa hận không phải là cách cởi nút hận thù. Chỉ có tha thứ, khoan dung, lấy đức báo oán mới đoạn dứt được mối nghiệt duyên ấy, đấy mới là người quân tử.

Người không ghi khắc thù hận trong tâm mới chính là người hạnh phúc nhất. Họ sống một cuộc đời thanh thản, tự tại, ung dung. Vì biết tha thứ, họ tìm được bến đỗ bình yên cho tâm hồn, lại tích được phúc báo cho con cháu đời sau.

phu-nu-hanh-phuc-1-2018-11-20-17-00

2. Người đàn ông không còn dành cho bạn

Yêu, cưới và sinh con đẻ cái với người đàn ông mình lấy làm chồng là một quy trình đúng chuẩn của mọi phụ nữ. Bước chân vào hôn nhân, ai cũng muốn bên nhau đến đầu bạc răng long nhưng không phải ai cũng có mái ấm hạnh phúc đến cuối đời.

Nếu chồng bạn ngoại tình, vì phụ nữ khác mà đạp đổ tất cả. Anh ấy bỏ mặc tháng năm thanh xuân đã có cùng nhau, không hề tiếc nuối kỷ niệm ngọt ngào hay mặc kệ con cái thiệt thòi thương tổn và quay lưng với gia đình thì bạn đừng cố gắng níu kéo làm gì nữa.

Buông bỏ cuộc hôn nhân bội lừa, không chấp nhặt người đàn ông thay lòng đổi dạ và mạnh mẽ ly hôn để mở ra cuộc đời mới chính là cách giúp bạn có được sự nhẹ nhõm, an yên. Tất nhiên, dù sau đó có tái hôn hay không thì bạn vẫn là người phụ nữ hạnh phúc.

3. Buông tay con đúng lúc

Con cái là núm ruột phụ nữ sinh ra, là đứa trẻ chị em phải đánh đổi bằng những vết rạn da chằng chịt, bằng những cơn nghén triền miên, bằng sự phát tướng của cơ thể, mệt mỏi về tinh thần mới có được. Phụ nữ nào cũng xem con như sinh mệnh của mình, yêu thương, chăm chút từng li từng tí.

Từ những năm tháng đầu đời cho đến khi con bước vào cấp 1, cấp 2, rồi lên phổ thông cho đến đại học chưa bao giờ người mẹ thôi lo lắng cho con mình.

Tuy nhiên, con cái có cuộc đời riêng của con, người mẹ cũng có cuộc đời của riêng mình.

Đừng vì con mà sống quên mình, cũng đừng bảo bọc con quá đà. Khi đã đủ trưởng thành, chín chắn hãy buông tay để con được tự do thể hiện chính mình, tự vấp ngã để tự đứng lên. Có như thế, bạn mới mong được hưởng phước.

Phụ nữ muốn một đời bình an và hạnh phúc hãy ngừng ngay những điều sau đây:

Có tình yêu đừng buông bỏ

Tình yêu hẳn là thứ những người trẻ mải miết đi tìm bởi vì ai cũng như ai, hạnh phúc là bến bờ cuối cùng của cuộc đời. Nhưng tìm được tình yêu nào đâu phải dễ dàng, vậy mà khi tìm được thì đâu có ai biết tình yêu mỏng manh như sương mai trong gió, thổi là tan, cầm là vỡ.

Cuộc đời ngắn ngủi lắm, chuyện buồn còn nhiều hơn cả chuyện vui, chính vì thế đừng nên dễ dàng buông tay người mình yêu, người mình cho là tri kỉ. Có câu thơ rằng: “Tu trăm năm mới chung thuyền. Tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng”. Đã là duyên, đến hay đi là do trời quyết định, nhưng một khi đã được ấn định bên nhau thì hãy nên dành cả tấm lòng để nâng niu và trân trọng tình cảm ấy.

Có tiền đừng keo kiệt

Tiền có thể mua được tất cả mọi thứ, nhưng không phải thứ gì cũng dùng tiền mua được. Tiền đơn giản chỉ là một phương tiên mua bán hàng hóa thường ngày. Tiền vốn chỉ là một vật ngoài thân, khi sinh chẳng mang đến, khi chết không cầm theo được. Ấy vậy mà, có những người dám tự tin đem đổi hạnh phúc lấy tiền bạc.

Nhiều người quý tiền còn hơn bản thân, coi tiền như phép màu, coi tiền như thuốc tiên. Họ điên cuồng kiếm tiền, thậm chí một số còn sử dụng những mánh khóe, chiêu trò để thu lợi và tự hào về những gì mình làm được. Rồi dần dần, họ trở nên ích kỉ, keo kiệt, coi thường những người khác, lúc nào cũng muốn tích trữ tiền bạc của cải đầy nhà.Để có được tiền, họ không ngại đánh đổi cả lương tâm, danh dự. Nhưng họ chẳng hề hay biết rằng, thứ mà họ ôm khư khư bấy lâu nay có thể là mối nguy cho tương lai gần.

Tiền bạc không mua được sức khỏe, hạnh phúc, không mua được nhân cách, phẩm giá. Tiền không biến kẻ tiểu nhân trở thành quân tử, không biến kẻ bất tài trở thành bậc trượng phu. Con người chỉ có thể sống an nhàn khi sẵn sàng chia sẻ với những người khác, không chỉ tiền bạc, của cải mà còn tình yêu thương, sự cảm thông.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn