Những điều cần cân nhắc khi mua máy hâm sữa

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, với sự đa dạng nhãn hàng máy hâm sữa trên thị trường, mẹ tha hồ lựa chọn một chiếc máy phù hợp với nhu cầu và điều kiện cá nhân. Tuy nhiên cần cân nhắc những gì khi đối diện vô số thông tin về giá cả, chất lượng, xuất xứ? 4 điều cần lưu ý sau sẽ giúp mẹ.

1.  Nguyên liệu và xuất xứ.

Nguồn gốc,xuất xứ của máy là yếu tố đảm bảo độ an toàn và chất lượng sản phẩm. Máy hâm sữa an toàn phải có xuất xứ rõ ràng, các mẹ nên chọn những dòng máy đến từ các quốc gia nổi tiếng như Hàn Quốc (Fatz), Nhật (Kenjo), Đài Loan (Kuku), Mỹ (Munchkin), Anh Quốc (Philips Avent).

Ngoài ra, máy phải được chứng nhận tiêu chuẩn ChâuÂu Low Voltage Directive (Bảo vệ sức khỏe, an toàn) và EMC Directive (Tính tương thích điện tử). Thành phần nguyên liệu tuyệt đối không chứa BPA, gây ảnh hưởng đến nội tiết và hệ tiêu hóa của trẻ.

2.  Hiệusuất

Hiệu suấ tmáy cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua, máy được lựa chọn nên đạt chuẩn nhiệt độ 40 độC khi hâm nóng sữa mẹ,vì đây là độ ấm tương đương khi bé bú trực tiếp, hâm thức ăn tiện lợi ở 70 độ C để không thay đổi thành phần protein trong thức ăn.

h1

3.  Tính tiện lợi

Ngoài các chức năng cơ bản là hâm sữa và thức ăn, các dòng máy hiện  nay cũng đã tích hợp nhiều tính năng để các mẹ tiết kiệm nhiều thời gian như: tiệt trùng, sử dụng trên ô tô, vắt cam… trong đó có thể nói đến máy Fatzbaby của Hàn Quốc đang được nhiều mẹ tin tưởng sử dụng do đáp ứng được các nhu cầu cơ bản đi kèm nhiều yếu tố tiện lợi.

4.  Giá thành sản phẩm

Máy hâm sữa trên thị trường có giá dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu,các mẹ sẽ lựa chọn loại máy phù hợp. Ở phân khúc giá trung bình phải kể đến các dòng máy như Fatzbaby FB3002SL (Hàn Quốc) 4 chức năng, Kenjo KJ-08 (Nhật Bản) có giá từ 300.000 – 600.000 VND với các ưu điểm về giá thành, thành phần nhựa cao cấp không chứa BPA, an toàn cho trẻ, đồng thời cũng tích hợp nhiều tính năng tiện lợi khác như tiệt trùng, vắt cam, sử dụng trên ô tô. Các mẹ có điều kiện kinh tế hơn có thể chọn dòng máy của Kuku KU9018 (Đài Loan) hoặc Philips Avent SCF 355/00 (Anh Quốc) có mức giá từ 1.000.000 đến 1.600.000 VND, với nhiều tính năng như 5 hạn mức điều chỉnh nhiệt độ, tích hợp chế độ rã đông và hâm nóng nhanh chóng chỉ bằng  ½  thời gian các máy khác.

Mong rằng các thông tin trên sẽ hỗ trợ được mẹ phần nào trong việc tìm chọn máy hâm sữa phù hợp để đảm bảo an toàn nguồn dinh dưỡng nhé!

g2 

 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn