Điểm tin mới ngày 30/9: Nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng Vietinbank tại Vĩnh Long liên quan đến quân nhân

( PHUNUTODAY ) - Qua quá trình tiến hành điều tra, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng. Do vụ án có liên quan đến quân nhân nên công an tỉnh đang làm các thủ tục chuyển giao cho Cơ quan điều tra Khu vực 3 (Quân khu 9) tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng Vietinbank tại Vĩnh Long liên quan đến quân nhân

Chiều tối 29/9, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, người phát ngôn Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Qua quá trình tiến hành điều tra, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng. Do vụ án có liên quan đến quân nhân nên công an tỉnh đang làm các thủ tục chuyển giao cho Cơ quan điều tra Khu vực 3 (Quân khu 9) tiếp tục điều tra làm rõ. Kết quả điều tra tiếp theo, cơ quan điều tra sẽ thông báo sau…”.

Trước đó, một đối tượng đội mũ bảo hiểm, bịt mặt, tay cầm một vật nghi là súng, xông vào trụ sở Vietinbank chi nhánh KCN Hòa Phú, cướp đi hơn 207 triệu đồng tiền mặt vào khoảng 15h20 phút ngày 27/9.

diem-tin-1

 Hình ảnh nghi can cầm túi tiền và vật nghi là súng rời khỏi hiện trường vụ cướp

Theo đó, nghi phạm mặc áo thun kẻ sọc, đội mũ bảo hiểm, mang găng tay, đeo khẩu trang kín mặt, chạy xe gắn máy đến chỗ để xe của ngân hàng và quay đầu xe ra ngoài sẵn. Nghi phạm mở cửa bước vào ngân hàng, tay phải cầm một bịch màu đen, tay trái cầm một vật giống như súng, chĩa vào bảo vệ và các nhân viên ngân hàng cùng khách hàng đến giao dịch, yêu cầu dồn về một góc.

Lấy tiền xong, nghi phạm tẩu thoát bằng xe máy về hướng cổng KCN Hòa Phú. Vụ cướp diễn ra trong khoảng 3 phút.

Qua 2 ngày điều tra, Công an Vĩnh Long đã tìm được một số vật chứng mà nghi phạm để lại. Theo các hình ảnh thu thập được từ nhiều camrera của người dân, sau khi cướp ngân hàng, nghi phạm lên xe tay ga tẩu thoát về hướng chợ Phước Yên (đối diện KCN Hòa Phú).

SỐC: Một người đàn ông tự thiêu trên phố ở Hải Phòng

Khoảng 14h15 ngày 29/9, tại khu vực ngã tư Mê Linh - Hai Bà Trưng (phường An Biên, Lê Chân, Hải Phòng), người đi đường bàng hoàng chứng kiến cảnh một người đàn ông tẩm xăng, tự thiêu ngay trên vỉa hè.

Lập tức, mọi người tìm cách dập lửa rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), đồng thời cấp báochính quyền địa phương về vụ việc. Nạn nhân được xác định là Hoàng Ngọc S. (39 tuổi, trú tại phường An Biên, Lê Chân, Hải Phòng).

diem-tin-2

 Nạn nhân bị bỏng nặng

Theo bác sĩ  bệnh viện Việt Tiệp, bệnh nhân S. nhập viện trong tình trạng bỏng toàn thân, bị bỏng 95% diện tích cơ thể, bỏng độ 2, 3, 4 hô hấp. Các bác sĩ tiên lượng xấu về tình trạng của bệnh nhân Ngọc. Do điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình Ngọc không thể chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Hiện tại, bệnh nhân S. đang được điều trị tại khoa Hồi sức ngoại của Bệnh viện Việt Tiệp.

Người nhà của bệnh nhân cho hay, S. tìm được chai xăng ở đâu đó, tự tẩm lên người và châm lửa. S. có tiền sử bị động kinh, được điều trị, theo dõi bệnh tâm thần.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra.

Cơ quan chức năng thừa nhận sai, gửi lời xin lỗi đến gia đình hai cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội vì quên CMND

Chiều 29/9, lãnh đạo phường Tam Bình, quận Thủ Đức (TP.HCM), tổ chức họp báo sau việc đưa hai cô gái trẻ vào Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu khi không mang giấy CMND lúc đi uống nước.

Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình cho biết qua sự việc này, Ban thường vụ Đảng ủy phường đã cầu thị, thừa nhận thiếu sót, đánh giá sai đối tượng khi áp dụng quy định 29 của UBND TP.HCM.

Trước đó, sáng 29/9, Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường đã chỉ đạo buổi họp giữa lãnh đạo quận, Công an quận Thủ Đức, để lắng nghe báo cáo từ UBND phường Tam Bình. Chiều cùng ngày, gia đình hai cô gái Nhung và Kiều đã có buổi gặp với UBND phường Tam Bình. Tại buổi gặp, lãnh đạo phường đã xin lỗi và nhận được sự đồng cảm của gia đình hai cô gái. 

diem-tin-3

 Lãnh đạo phường Tam Bình, quận Thủ Đức thông tin về vụ việc 

Tại buổi họp báo, trung tá Huỳnh Văn Dư, Trưởng công an phường Tam Bình, cho biết việc kiểm tra quán cà phê trên nằm trong kế hoạch do có phản ánh là có hoạt động cờ bạc núp bóng tại đây.

“Hôm đó tổ công tác của phường đến nơi thì chủ quán không xuất hiện, chỉ có đại diện chủ quán và ba người khác (trong đó có hai cô Nhung, Kiều). Tổ công tác yêu cầu hai cô xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng không có nên mời 2 cô về trụ sở công an phường làm việc”, trung tá Dư nói.

Trưởng Công an phường Tam Bình cũng thừa nhận cấp dưới đã xử lý trường hợp đưa hai cô vào trung tâm xã hội hơi vội vàng, không đúng đối tượng, gây dư luận không tốt. Ông Dư cũng đại diện công an phường nhận sai và xin lỗi đến gia đình hai cô gái.

Buổi tối ra ngõ chơi, bé gái 8 tuổi bị "yêu râu xanh" xâm hại 2 lần

Chiều 29/9, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Cao Mạnh Hùng (34 tuổi) về tội Dâm ô với trẻ em.

Theo cơ quan công tố, ngày 8/1, bé gái tám tuổi được mẹ đưa đến nhà bác ruột ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) chơi. Tối hôm đó, bé cùng ba người bạn chơi trốn tìm và đuổi bắt. Hùng sống ở gần, thấy đám trẻ chơi vui đã dẫn con tới tham gia.

Khi bé gái 8 tuổi vào một con ngách tìm các bạn thì bị Hùng đi theo và có hành vi sàm sỡ... Ba đứa trẻ thấy hành vi của Hùng đã cầm dép, chổi tre vụt vào người để giải cứu cho bạn.

Không bỏ cuộc, Hùng tiếp tục theo dõi đám trẻ chơi đùa, lại bế bé gái 8 tuổi đi vào con ngách vắng người.... Nghe bạn kêu cứu, một bé trai đã đi tìm, cầm dép đánh vào lưng Hùng khiến anh ta phải thả nạn nhân xuống.

Tại phiên tòa ngày 29/9, Hùng không thừa nhận hai lần có hành vi dâm ô như cáo buộc. Hùng khai do bé gái chơi đùa ngã vào con mình nên bế nhấc ra. Theo Hùng, do hiểu lầm nên anh ta bị đám trẻ cầm dép, chổi... đánh.

Có mặt tại phiên xử, gia đình bị hại đề nghị xử lý nghiêm hành vi của bị cáo, yêu cầu bồi thường 150 triệu đồng.

Sau hơn một tiếng thẩm vấn và nghị án, tòa xác định đủ căn cứ kết tội, tuyên phạt Hùng hai năm tù.

Lời khai của kẻ sát hại người tình trong khách sạn

Ngày 29-9, Công an quận 11 (TP.HCM) đang tạm giữ Lê Quang Danh (48 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh, trú quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Danh chính là người đã ra tay sát hại bà Phạm Thị K. (35 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre). Danh khai do hai người có mối quan hệ tình cảm. Thời gian gần đây, Danh túng thiếu và nghi ngờ bà K. có người mới nên ghen tuông, nảy sinh ý định giết bà K. cướp tài sản.

Để thực hiện Danh nói với người tình rằng sẽ mua một chiếc xe máy với giá hơn 30 triệu đồng của 1 người bạn bán rẻ. Tin lời, người phụ nữ hẹn gặp tình nhân tại một khách sạn ở đường Trần Quý, phường 6, quận 11 để tâm sự và đưa tiền.

Tối 23-9, Danh chuẩn bị 1 túi xách màu đen chứa hung khí rồi tới khách sạn. Chủ khách sạn không lấy giấy CMND của cả 2, cũng không ghi vào sổ lưu trú của khách sạn.

diem-tin-4

 Người đàn ông ra tay sát hại người tình

Sau khi “tâm sự” tại phòng, Danh bóp cổ nạn nhân đến chết rồi lấy tài sản đi xuống đưa cho chủ khách sạn 500 ngàn đồng và yêu cầu để cho tình nhân ngủ đến chiều hãy liên hệ trả phòng. Danh giả vờ nghe điện thoại rồi lấy xe bỏ trốn.

Đến 15h cùng ngày, chủ khách sạn thấy người phụ nữ chưa xuống nên kêu nhân viên lên kiểm tra phát hiện nạn nhân tử vong trên giường; trên người chỉ mặc áo ngực và được đắp một tấm chăn.
Công an quận 11 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vào cuộc và nhanh chóng xác định, truy tìm thủ phạm là Danh. Sau khi được gia đình vận động, người đàn ông đã ra đầu thú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn