Điểm tin mới ngày 31/8: Bức thư tuyệt mệnh xin được thờ cúng ở nhà chồng của người mẹ sát hại con 2 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Trước khi uống thuốc sâu để tự tử cùng người con trai gần 2 tuổi, người mẹ trẻ đã để lại cuốn nhật ký và thư tuyệt mệnh.

Bức thư tuyệt mệnh xin được thờ cúng ở nhà chồng của người mẹ sát hại con 2 tuổi

Người dân tại xóm 7, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc chị T.T.P. (28 tuổi) uống thuốc sâu tự tử cùng đứa con trai mới 2 tuổi. Họ không ngờ chị P. là người hiền lành, chịu thương chịu khó lại có hành động dại dột này.

Một người dân xóm 7 nhớ lại: "Khoảng 7h tối ngày 28/8, khi bà con đã chở hết lúa từ cánh đồng về nhà thì tôi vẫn còn thấy chị P. cặm cụi cột lại mấy bao gạo sau xe máy để chở về. Chị P. bảo nốt chuyến này là về nấu cơm cho hai đứa con ăn. Thế mà rạng sáng hôm sau đã xảy sự việc đau lòng".

diem-tin-1

Ngôi nhà chị P. sinh sống giờ vắng lặng

Ông Lê Văn Hòa – công an viên xóm 7 thông tin, khi làm xong nhiệm vụ tại hiện trường thì lực lượng công qua nhà chị P. Lúc này, người con trai đầu chị P. mới 7 tuổi kể lúc 3h, T. thức dậy nhưng không thấy mẹ và em ở đâu.

Quá hoảng loạn vì đây là lần đầu tiên mẹ và em đi ra khỏi nhà lúc mờ sáng nên T. gọi mợ ngủ gần đó đi kiểm tra. Khi người mợ bật đèn thì thấy cửa chính và cổng mở toang. Ra đến cổng thì thấy một tờ giấy có chữ kí của P. với nội dung sẽ đưa ba mẹ con đi gặp bố và mong khi ba mẹ con mất đi được thờ cúng ở bên nội cùng bố của hai đứa. Thấy bức thư, người mợ sợ hãi và gọi người thân đi tìm thì thấy cảnh tượng hãi hùng nói trên.

diem-tin-2

Hiện trường phát hiện sự việc.

Bà Võ Thị Huê – Bí thư chi bộ xóm 7 cho biết, P. lấy chồng cùng xóm và lập nghiệp ở trong Đồng Nai nhiều năm nay. Ở trong đó, hai vợ chồng đã có được một ngôi nhà nhỏ cùng hai đứa con trai.

Năm 2016, người chồng bị tai nạn giao thông và qua đời. Lúc đó, chị P. đưa hai người con về nhà ông nội để chịu tang chồng. Không biết vì lý do gì mà gần 2 tháng sau, chị P. cùng hai đứa con về hẳn nhà ngoại sinh sống. Gánh nặng hai đứa con còn nhỏ và chăm người bố bị ung thư nên chị P. xin đi làm công nhân ở khu công nghiệp Nam Cấm cách nhà khoảng 25 km.

Một người hàng xóm góp chuyện, đầu năm 2017, bố chị P. qua đời khiến chị suy sụp, ít nói hẳn. Cứ lầm lũi sáng đi làm, chiều muộn về vui vầy với người mẹ già và hai người con. Không biết vì lý do gì mà xảy ra việc đau lòng này.

Thông tin chính thức về người phụ nữ treo cổ chết tại nhà riêng ở Huế

Chiều ngày 30.8, bà Hồ Thị Thùy Nhung- Phó Chủ tịch UBND phường An Cựu, TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết, một phụ nữ trên địa bàn phường vừa được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng. Nạn nhân là bà Đỗ Thị H (55 tuổi, ngụ 7/68 Ngự Bình, phường An Cựu).

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào trưa 30.8, một người hàng xóm của bà H đến nhà bà này chơi nhưng gọi cửa không thấy ai trả lời. Sau đó, người hàng xóm tiến vào nhà thì tá hỏa phát hiện bà H đã tử vong trong tư thế treo cổ.

diem-tin-3

Nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập gần nhà bà H sau cái chết bất thường của bà này 

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Đến cuối giờ chiều cùng ngày nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà H vẫn chưa được tiết lộ.

Hàng xóm của gia đình bà H cho biết, bà này đã ly dị chồng và có 2 người con gái và 1 người con trai. Người con trai đã qua đời cách đây 1 năm vì tai nạn giao thông, còn 2 người con gái đi lấy chồng xa. Trước khi tử vong nạn nhân không có biểu hiện nào bất thường.

Cay cú vì bị coi thường, cha dượng 2 lần mua xăng thiêu chết con riêng của vợ

Chiều 30-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tạm giữ hình sự Lưu Văn Bạt (53 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) để điều tra về hành vi giết người.

Bạt và vợ sinh sống cùng chị L. (27 tuổi, con gái riêng của vợ Bạt). Khoảng một tuần trở lại đây chị L. thường chửi và đòi đuổi Bạt ra khỏi nhà, vì vậy Bạt tức giận, nảy sinh ý định giết chị L.

Trước đó, chiều 28-8, Bạt lấy một vỏ chai nước 1,5 lít đi mua 20 nghìn xăng về giấu trong phòng ngủ. Đến đêm, Bạt rình chờ ra tay sát hại chị L. nhưng không thành vì chị L. thức khuya.

Khoảng 0 giờ 10 ngày 30-8, Bạt quan sát thấy chị L. đã khóa cửa ngủ ở trong phòng liền mang xăng tưới vào rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân tử vong.

Tiệc tùng say xỉn, nữ sinh tông xe chết người "khóc như mưa" xin giảm án tại tòa

Ngày 30/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà phúc thẩm, xét xử bị cáo Lê Thị Trúc Ngân (21 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau), sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, khoảng 5h ngày 24/8/2016, Ngân lái xe máy chở một bạn gái ngồi phía sau, lưu thông trên đường 30/4 (quận Ninh Kiều). Khi đến gần chợ Xuân Khánh, xe máy do Ngân điều khiển đã tông vào ông Trần Văn Vinh đang đi bộ băng ngang qua đường. Cú va chạm đã khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong tại bệnh viện. Kết quả giám định, thời điểm xảy ra tai nạn bị cáo điều khiển xe máy trong tình trạng say rượu, nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

Sau đó, TAND quận Ninh Kiều đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo 12 tháng tù giam. Sau phiên toà, bị cáo đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo để tiếp tục việc học.

diem-tin-4

 Bị cáo tại phiên toà

Tại phiên toà phúc thẩm ngày 30/8, bị cáo rất xúc động và liên tục khóc khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. Theo lời bị cáo, bản thân trước giờ không hề sử dụng đồ uống có cồn.

Buổi tối trước hôm xảy ra tai nạn là sinh nhật của bạn ở trọ chung phòng. Do ham vui nên đã sử dụng thức uống có cồn và không biết cảm giác bị say. Đến khoảng 2-3h hôm sau, cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke.

Trên đường điều khiển xe máy về phòng trọ, bị cáo không làm chủ được tay lái và đã gây ra vụ tai nạn. Tại phiên toà, bị cáo xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để cho bị cáo tiếp tục con đường học vấn.

HĐXX đã phân tích, hành vi điều khiển phương tiện của bị cáo trong tình trạng say xỉn, là vi phạm pháp luật và dẫn đến tai nạn. Việc bị cáo xin giảm án là không thể, bởi phiên toà sơ thẩm đã có tình tiết giảm nhẹ, do nguyên nhân có một phần lỗi của nạn nhân đi không đúng phần đường quy định. Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm. 

Người đàn ông tung "liên hoàn cước" vào mặt cô gái ngồi trên xe ô tô khiến bao người phẫn nộ

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ clip một người đàn ông liên tiếp tung những cú đá rất mạnh vào mặt một người phụ nữ đang ngồi trên ghế lái xe ô tô. Được biết sự việc xảy ra vào ngày hôm nay (30/8) tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Xung quanh đó có một số người đàn ông khác chứng kiến sự việc nhưng chỉ có một người can ngăn. Những người còn lại chỉ cầm điện thoại lên và ghi lại sự việc. Mặc dù vậy, cô gái vẫn liên tiếp bị đá những cú rất mạnh.nLúc này, người đàn ông có hành vi bạo lực vừa tấn công cô gái vừa gọi điện thoại cho ai đó và cố gắng ngăn cô không được dời đi.

Một lúc sau, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo lực này có thể là do tranh chấp về việc mua bán xe ô tô? Tuy nhiên, đây vẫn còn là thông tin chưa được kiểm chứng.

Nhưng dù nguyên nhân là gì, hành động đánh phụ nữ một cách không thương tiếc của người đàn ông này cũng là một việc làm khó chấp nhận.

“Chẳng biết nguyên nhân là gì nhưng đánh con gái nhà người ta không ghê chân như thế kia thật không chấp nhận nổi. Hành xử côn đồ", “Đánh phụ nữ một cách dã man như vậy thật sự không nên chút nào", “Hành xử kém văn minh quá”... Cộng đồng mạng liên tục chê trách.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn