Điểm tin mới ngày 4/8: Nữ bệnh nhân mắc bệnh "muốn chặt tay mình", lại bị uống nhầm thuốc suốt 8 năm trời

( PHUNUTODAY ) - Đầu ngón tay luôn trong tình trạng đau nhói, nếu lỡ chạm nhẹ thì cả người bệnh nhân này như bị điện giật. Cảm giác đau đớn kéo dài suốt 8 năm khiến chị nhiều lần muốn dùng dao chặt đứt ngón tay cái của mình.

Nữ bệnh nhân mắc bệnh "muốn chặt tay mình", lại bị uống nhầm thuốc 8 năm trời

Bác sĩ Ngô Hữu Thức, khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận chị T.T.T. (38 tuổi) đã uống nhầm hàng chục toa thuốc suốt 8 năm qua.

diem-tin-moi-1

Các bệnh về móng tay không thể xem thường

Bệnh nhân bị một khối u nhỏ ở đầu ngón tay do một bệnh hiếm gặp gây ra, nhưng nhiều bác sĩ trước đó ở tỉnh Đắk Lắk đều chẩn đoán bệnh viêm thần kinh ngoại biên.

Chị T. nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, nhất là khi thời tiết thay đổi. "Lúc trái gió trở trời, đầu ngón tay cái ở bàn tay trái của tôi đau nhói đến tận tim. Còn lỡ chạm nhẹ thì cả người như bị điện giật", chị T. kể.

Theo lời bệnh nhân, chị đã đi khám và điều trị hàng chục toa thuốc ở các bệnh viện lớn ở tỉnh Đắk Lắk nhưng cảm giác đau không giảm. Làm công việc văn phòng mà lại vướng ngón tay cái đau thấu tim nên chị gặp không ít khó khăn trong công việc. Cảm giác đau đớn khiến chị nhiều lần muốn dùng dao chặt đứt ngón tay cái.

diem-tin-moi-2

Ngón tay cái với căn bệnh u cuộn mạch dưới móng hiếm gặp của bệnh nhân T.T.T.  

Sau khi thăm khám, bác sĩ Thức nghĩ bệnh nhân mắc bệnh u cuộn mạch dưới móng hiếm gặp, nên quyết định cho chị T. thực hiện siêu âm và chụp cộng hưởng từ (MRI).

Kết quả cho thấy, chị T. bị u cuộn mạch dưới móng hiếm gặp. Bác sĩ đã lật ngược móng tay, lấy khối u và sau đó khâu lại móng tay vào vị trí cũ. Chỉ cần một tiểu phẫu nhỏ, bác sĩ Thức gắp ra ngoài một khối u có kích thước 2x2mm. Đây là căn nguyên của tình trạng chị T. bị đau đớn như bị điện giật.

Bác sĩ Thức cho biết dấu hiệu bệnh u cuộn mạch dưới móng của chị T. không rõ ràng nên nhiều bác sĩ bỏ sót. Chẳng hạn, bác sĩ dễ dàng nhận ra nếu móng tay có sọc dọc hoặc bị hư hỏng, trong khi móng tay của chị T. hoàn toàn bình thường, chỉ có cảm giác đau bất thường.

diem-tin-moi-3

Ảnh chụp X-quang

Theo bác sĩ Ngô Hữu Thức, có thể nhận biết dấu hiệu của u cuộn mạch dưới móng khi thời tiết thay đổi gây đau nhức mà thuốc giảm đau cũng không có tác dụng, hoặc khi sờ vào có cảm giác đau thấu tim.

Y văn ghi nhận đã có trường hợp bệnh nhân không chịu nổi cơn đau do u cuộn mạch gây ra, đã dùng dây buộc đầu ngón tay lại khiến phần ngón tay bị tổn thương.

Mẹ can phạm đâm vợ ở "phòng hạnh phúc": Hiền muốn ly hôn, lấy chồng khác

Trước đó, sáng 31/7, chị Nguyễn Thị Hiền (41 tuổi, ngụ tại quận 7, TP.HCM) cùng 2 con vào thăm chồng là Nhữ Văn Đực đang thụ án 17 năm tù về tội Giết người tại Phân trại K2, trại giam Z30D (Hàm Tân, Bình Thuận).

Sau khi gặp nói chuyện, Đực nhờ 2 con đi mua nước rồi đưa vợ vào “phòng hạnh phúc” của trại giam. Tại đây, Đực nghi ngờ chị Hiền ngoại tình nên giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Phạm nhân này đã dùng dao do chị Hiền mang theo để gọt trái cây, đâm nhiều nhát làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Đực dùng dao tự sát nhưng được 2 con phát hiện và báo cán bộ trại giam đưa đi cấp cứu.

diem-tin-moi-4

Chị Nguyễn Thị Hiền khi còn sống

Theo lời mẹ anh Đực kể, bà có 5 người con, anh Đực là con trai thứ ba trong gia đình. Anh và chị Hiền lấy nhau hơn 20 năm, có với nhau hai đứa con, người con gái lớn đã 22 tuổi, đứa con trai út 16 tuổi.

“Nó hiền lành lắm, nhưng bị can tội giết người vì sát hại em rể con cô cậu bên nhà tôi. Nó phạm tội khi say rượu. Hai bên xô xát qua lại, nó cầm dao đâm chết người ta. Gia đình bên đó bãi nại cũng vì thương nó một phút không kiềm chế cảm xúc, nhưng rồi án cũng phải chịu. Nó ở tù được hơn 3 năm rồi”, bà Quý ngậm ngùi kể.

Khoảng 3-4 tháng, chị Hiền ra trại giam Z30D thăm chồng, có lần dẫn con theo, lần thì không. “Hai vợ chồng nó sống với nhau thuận hòa, thằng Đực thương vợ. Con Hiền cũng coi chúng tôi như ba mẹ ruột. Tuy nhiên, vợ chồng nó cũng có lúc bất hòa vì chuyện tình cảm. Cách đây hơn 10 năm, hai vợ chồng có dẫn nhau ra phường nhờ giải quyết mâu thuẫn. Sau khi được phường hòa giải, thằng Đực cũng không nói gì, vẫn thương vợ”, bà Quát kể.

diem-tin-moi-5

Bà Quát lộ vẻ mệt mỏi sau cái chết của con dâu

Theo bà Quát, hàng ngày chị Hiền bán hủ tiếu ngay cửa nhà của bà. Hôm trước khi xảy ra sự việc, chị Hiền có gọi điện cho mấy người hay ghé quán ăn, nói là: “Sắp tới tôi không bán hủ tiếu nữa đâu. Mai tôi ra thăm chồng rồi”.

“Nó nói với tôi là con sẽ lấy chồng mới. Con con lớn rồi nên con sẽ quyết định cuộc sống của con. Con biết mẹ thương con dữ lắm. Nhưng dù cho anh Đực có về đi nữa, con cũng sẽ ly dị chứ con không ở với ảnh nữa”, bà Quý thuật lại lời con dâu nói với mình 5 ngày trước khi xảy ra sự việc.

Ba của anh Đực ngồi lặng lẽ suốt buổi trò chuyện. Ông liên tục đốt thuốc, nhìn xa xăm. Đến lúc chúng tôi gần rời đi, ông mới nói về con dâu mình: “Bản tính con người biết sao mà nói. Nó có lung tung này kia bên ngoài. Nhà mẹ nó cũng có biết, cũng có năn nỉ chồng nó bỏ qua. Nhưng đúng là con Hiền đối xử với vợ chồng tôi tử tế”.

Tưởng người phụ nữ bắt cóc con mình, thanh niên ngáo đá xông vào đâm nhiều nhát

Chiều 3/8, Công an TP.Trà Vinh (Trà Vinh) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Minh Chiến (36 tuổi), ngụ xã Long Đức (TP.Trà Vinh) để điều tra làm rõ hành vi cố ý dùng dao đâm người khác trọng thương.

Theo đó, khoảng 8h cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hạnh Phúc (51 tuổi) đến phụ nấu ăn tại nhà chị ruột ở xã Long Đức. Lúc này, Chiến cũng có mặt tại đây và biểu hiện không được bình thường. Khi bà Phúc đang nấu ăn trong bếp thì Chiến bất ngờ cầm dao xông vào, đâm bà Phúc nhiều nhát liên tiếp.

Sự việc khiến nhiều chứng kiến la hét, hoảng sợ. Ngay sau đó, những người có mặt đã gọi điện trình báo lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng 113 đã nhanh chóng có mặt, khống chế đối tượng Chiến và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Khi bị bắt giữ, Chiến có biểu hiện ngáo đá. Khai báo tại trụ sở công an, đối tượng thừa nhận đã sử dụng ma tuý dẫn đến ảo giác và cho rằngm bà Phúc đã bắt cóc con mình nên xông vào tấn công.

'Nổ' quan hệ rộng, cô giáo mầm non lừa chạy việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Ngày 3/8, nguồn tin từ Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lương Thị Nhung (SN 1974, trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, Nhung vốn là giáo viên của một trường nầm non trên địa bàn huyện Phú Lộc. "Nổ" với nhiều người là có nhiều mối quan hệ và có khả năng chạy việc làm tại các vị trí tại Trạm thu phí BOT hầm Phước Tượng - Phú Gia, nhiều người tin lời đã đưa tiền cho Nhung để nhờ chạy việc và đối tượng này đã chiếm đoạt số tiền này.

diem-tin-moi-6

Lực lượng công an đọc lệnh bắt đối tượng Nhung 

Theo kết quả điều tra và thu thập chứng cứ ban đầu, cơ quan công an xác định Nhung đã lừa xin việc cho nhiều người và chiếm đoạt số tiền lên đến gần 120 triệu đồng.

Trong số các nạn nhân bị Nhung lừa đảo có trường hợp cả hai vợ chồng bị lừa. Cụ thể là trường hợp vợ chồng anh Phạm L. (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc). Tháng 4/2016, do cả hai đều chưa có việc làm nên khi nghe Nhung “nổ” có quen biết với các “sếp” ở Trạm thu phí BOT hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia, vợ chồng anh L. nhờ Nhung xin cho cả hai vào làm việc tại đây.

Tuy nhiên, sau khi đưa cho Nhung tổng cộng 70 triệu đồng, vợ chồng anh L. chờ đợi trong thời gian dài vẫn không được vào làm tại trạm thu phí. Sau nhiều lần tìm gặp Nhung nhưng không được, người phụ nữ này trả lại tiền, mới đây vợ chồng anh L. tố cáo sự việc đến cơ quan công an.

Két sắt bị cạy phá, mất gần 1 tỷ, người giúp việc mất dạng

Ngày 3/8, Công an quận 3 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM tiến hành xác minh, điều tra truy xét một vụ trộm tài sản trị giá gần 1 tỷ đồng diễn ra trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, sáng 31/7, bà P.T.H.T., ngụ đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3 có việc phải đi ra ngoài nên để nhà cho người giúp việc của gia đình mình là bà N.T.T.L., sinh năm 1980, ngụ tỉnh Bến Tre trông coi.

Sau khi xong việc, bà P.T.H.T. trở về nhà ở địa chỉ trên thì không thấy người giúp việc. Bà P.T.H.T. dùng điện thoại liên hệ với người giúp việc nhiều lần nhưng cũng không thấy trả lời.

Bà P.T.H.T. nghi ngờ nên kiểm tra lại nhà thì phát hiện chiếc két sắt của gia đình bị cạy phá, toàn bộ tài sản chứa bên trong đã biến mất.

Trình báo với công an, bà P.T.H.T. khai báo số tài sản bị mất lên đến 1 tỷ đồng gồm: 700 triệu đồng, 4 lượng vàng, 2000 USD và 1 số giấy tờ khác.

Nhận được tin báo, công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để xác minh nội dung khai báo, điều tra, truy xét.

Theo:  khoevadep.com.vn