Trồng rau mùi tại nhà theo cách này cả năm chẳng cần ra chợ mua

( PHUNUTODAY ) - Rau ngò rí (rau mùi) là loại rau gia vị được sử dụng thường xuyên trong gia đình người Việt. Bởi vậy, nếu có thể trồng tại nhà, tại sao bạn không thử cách trồng cực dễ ngay dưới đây!

Trong ẩm thực của các nước Châu Á, đặc biệt tại Việt Nam, ngò rí (rau mùi) là một loại rau gia vị không thể thiếu để tăng hương vị và trang trí món ăn thêm đẹp mắt.

Không chỉ vậy, trong Đông y, ngò rí còn là một loại thảo mộc giúp kích thích tiêu hóa, lợi sữa, chữa thiếu máu hay trị bệnh sởi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là một loại rau rất dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều. Chính vì thế, nhiều chị em nội trợ đã tự trồng ngò rí tại nhà để đảm bảo nguồn rau sạch cho cả nhà sử dụng.

4d02__rau-mui

Tuy nhiên, với cách trồng ngò rí bằng hạt giống, nhiều người đã phải bỏ cuộc vì khó nảy mầm và không đạt được năng suất như mong muốn.

Trong khi đó, với phương pháp trồng không hạt giống dưới đây, bạn chỉ cần chuẩn bị vài cành ngó rí bỏ đi là có thể cả năm không cần ra chợ mua loại rau này nữa. Dưới đây là cách trồng rau ngò rí tại nhà để bạn có thể ăn được quanh năm.

Các bước trồng rau ngó rí bằng những đoạn bỏ đi

Chuẩn bị:

Ngò rí: 1 bó

Lọ thủy tinh sạch

Đất dinh dưỡng

Chậu trồng

Nước sạch

Thực hiện:

Bước 1: Ngò rí sau khi đã sử dụng phần thân và lá, bạn hãy chừa lại một đoạn ngắn từ 5 - 6cm còn rễ nguyên vẹn để trồng.

1442479123-670px-store-cilantro-step-6

Bước 2: Bạn cho nước sạch vào khoảng 2/3 lọ thủy tinh sạch. Sau đó, các chị em cắm phần gốc ngò rí vào bình rồi đặt ở nơi thoáng mát có ánh nắng mặt trời để cây phát triển.

Bước 3: Thay nước trong bình mỗi ngày, sau 5 - 7 ngày rễ ngò rí sẽ ra dài khoảng 5 cm, bạn hãy đem trồng xuống đất.

Bước 4: Chuẩn bị đất trồng rau ngò rí

Khi trồng rau ngò rí cần chuẩn bị loại đất tơi, xốp và ngoài ra cần bón thêm phân để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển tốt. Ngoài ra, ngò rí cũng là một loại rau rất dễ bị ngập úng, chính vì vậy mà bạn cũng cần phải chú ý đến khâu làm đất và chậu phải thông thoáng.

8

Bước 5: Khi trồng ngò rí thì mỗi ngày tưới nước 1 lần vào buổi sáng, thường xuyên nhỏ cỏ dại để không hút hết chất dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển tốt.

Bước 6: Có thể thu hoạch rau sau từ 20 đến 25 ngày. Như vậy chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể trồng được một vườn rau sạch cho chính gia đình mình.

Với cách trồng ngò rí đơn giản không cần hạt giống nói trên, chắc chắn chị em nội trợ nào cũng có thể thực hiện thành công.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn