Pha giải toán "viết số lớn nhất có 3 chữ số" của học sinh tiểu học làm cô giáo "đứng hình"

( PHUNUTODAY ) - Đáp án của học sinh tiểu học này làm ai cũng phải "cười ngất" vì có môt pha tính toán "có một không hai".

Mới đây, dân mạng lại được phen cười "chảy nước mắt" với một pha giải toán "sáng tạo" của học sinh tiểu học. Kèm theo đó là bức ảnh chụp phần đáp án của học sinh này.

Theo đó, khi đề bài yêu cầu "Viết số lớn nhất có ba chữ số mà viết ngược lại vẫn là số đó" thì ngay lập tức học sinh này đã viết số 9. Tuy nhiên, điều khiến ai cũng phải "tròn mắt" là học sinh này đã viết ngược ba số 9. Tiếp đến, ở câu hỏi tiếp theo "Viết số bé nhất có ba chữ số mà viết ngược lại vẫn là số đó" thì học sinh này lại tiếp tục viết ba số 1 ngược.

Chắc hẳn khi xem được đáp án giải toán của học sinh này thì phụ huynh và cô giáo sẽ "đứng hình" mất vài giây.

Hình ảnh bài toán của một học sinh tiểu học.

Hình ảnh bài toán của một học sinh tiểu học.

Không những vậy, hình ảnh này ngay sau khi được đăng tải còn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhìn thấy pha giải toán "sáng tạo" của học sinh này mà ai cũng cười "chảy nước mắt". Nhiều người bày tỏ sự thích thú với cách giải toán của cậu bé, trong khi đó, một số người thì bày tỏ sự đồng cảm vì ai cũng từng có thời gian vất vả với môn Toán.

Thậm chí, khi quan sát kỹ những bài tập toán bên trên của cậu bé thì nhiều người cũng tinh ý phát hiện ra một số lỗi sai khác.

"Nó còn định chổng ngược con 1 lên cơ, sau sửa lại thì là lật ngược thôi... Ôi bá đạo!"

"Sáng tạo! Cậu bé làm đúng yêu cầu viết ngược rồi còn gì"

Hiện bài toán "có một không hai" của học sinh tiểu học này vẫn đang thu hút được sự quan tâm của mọi người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn