Điều vợ chồng cần biết về "chuyện ấy" dịp năm mới

21:23, Thứ tư 31/01/2018

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều ý kiến trái ngược của các chuyên gia tình dục học về chuyện vợ chồng có nên ân ái vào thời điểm chuyển giao giữa năm mới - cũ.

Có ý kiến cho rằng, “chuyện ấy” đầu năm là điều tối kỵ vì cơ thể trải qua bao lo lắng cho Tết nên sẽ gây mệt mỏi cho cả hai. Nhưng lại có chuyên gia cho rằng, khi thời khắc chuyển giao giữa hai năm khiến cơ thể như lấy lại tinh khí và thắm nồng tình cảm vợ chồng.

Khi chính ý kiến chuyên gia tình dục học còn hai chiều, thì các bà vợ cũng áp dụng theo hai cách. Tức là có người nồng nhiệt đáp ứng “chuyện ấy” với chồng, còn có người ra sức kiêng kỵ, tẩy chay chồng trong những ngày đầu năm mới!

vo-chong-nen-biet-chuyen-ay-vao-nam-moi
 

Gặp đen đủi nếu làm "chuyện ấy" đêm giao thừa

Vừa cưới vợ được hơn 1 tháng, anh Nguyễn Xuân Nam trú tại Yên Nghĩa, Hà Nội đã được mẹ đưa cho vợ chồng anh tờ danh sách những điều nên tránh hẳn trong ngày Tết. Trong đó bà bôi đỏ vài điều như kiêng không quan hệ vợ chồng. Nhận được bảng danh sách đó anh Nam giật mình vì trước đó anh cũng hỏi bạn bè mọi người đều bảo không ảnh hưởng gì cả.

Anh Nam thắc mắc "Mẹ anh đưa cho cả tờ giấy yêu cầu kiêng từ 27 Tết đến hết mồng 3 Tết, khi nào hóa vàng mới hết cửa kiêng".

Hay như trường hợp của vợ chồng anh Mai Xuân Thức trú Mỹ Đình 2, Hà Nội cũng thế. Lấy vợ 5 năm nhưng lần nào về quê ăn Tết, mẹ anh Thức vẫn không cho vợ chồng trẻ ngủ chung. Anh Thức thắc mắc bà chỉ dặn "vợ chồng trẻ ngủ chung dịp Tết, có hơi men không kìm chế được sinh ra nhiều điều không hay trong cuộc sống".

Gia đình chị Nguyễn Thị Hường - Phúc Yên, Hà Nội kinh doanh buôn bán hàng ăn uống. Chị Hường cho biết 3 ngày Tết vợ chồng chị không dám đụng chạm vào nhau vì sợ đen. Cứ đến dịp cuối năm, nhiều chị em lại ngồi tám gẫu không biết có nên kiêng điều đó hay "mở hàng" đầu năm không. Nhưng với chị Hường, chị luôn từ chối bằng mọi cách.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất thì cho rằng việc kiêng cữ để thỏa mái về tâm lý thì cũng nên làm. Có trường hợp sợ đen đủi trong kinh doanh nên họ kiêng những ngày đầu năm, ngày rằm, mồng một. Tuy nhiên, việc kiêng khem này không có nhiều giá trị vì chưa có chứng minh khoa học nào cho biết điều đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc