Đàn bà nhìn đời bằng ánh mắt tĩnh lặng, không sợ phù phiếm và có 3 thứ luôn giữ chặt cho riêng mình

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà chỉ có một đời để sống, vốn dĩ nghe thì dài nhưng cuộc sống này cũng ngắn lắm. Đừng dại nghe miệng lưỡi thiên hạ rồi làm khổ mình, hãy cứ làm theo những gì mình cho là đúng chứ không phải là đợi người ta vẽ đường cho bạn đi.

1. Cha mẹ, con cái

Trong cuộc đời người phụ nữ thì có nhiều thứ được rồi lại mất, ngay đến cả người đàn ông vẫn thường gọi là chồng mà cũng chưa chắc đã là của mình mãi mãi. Nhưng chỉ có tình thân thì dù có trải qua nhiều chuyện thế nào đi chăng nữa thì sẽ vẫn là của riêng người đàn bà.

Với người đàn bà thông minh thì cha mẹ, con cái chính là báu vật lớn nhất trong cuộc đời này của mình. Sẽ chẳng có ai yêu thương đàn bà như cha mẹ, cũng chẳng nơi đâu thuộc về riêng bạn ngoài gia đình. Thế nên đàn bà khi còn nhỏ được cha mẹ nuôi dưỡng thì sau này khi lớn lên nhất định phải báo hiếu người đã sinh ra mình.

Với đàn bà dù có mất cả chồng, mất sự nghiệp nhưng đừng để đánh mất đi đứa con của mình. Mọi thứ khác có thể của người khác nhưng con cái chính là máu mủ của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Bản thân

Cuộc đời đàn bà tim là của cha mẹ, thể xác là của chồng và thời gian là con cái. Người đàn bà yêu thương người thân của mình nhưng hãy nhớ kỹ cũng phải yêu thương chính mình nữa. Bạn có thể vì cuộc sống khó khăn mà nhẫn nhịn, nhưng tuyệt đối đừng đánh mất chính con người mình. Bạn có thể lương thiện nhưng đừng sống quá tốt để người khác lợi dụng và chà đạp lên.

Hãy yêu quý bản thân mình đàn bà nhé, dù là với con cái hay với chồng cũng phải là chính mình trước đã. Bạn có thể lựa chọn sống hiểm ác nhưng chắc chắn cuộc sống sau đó sẽ bất hạnh vô cùng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Cuộc sống

Đàn bà chỉ có một đời để sống, vốn dĩ nghe thì dài nhưng cuộc sống này cũng ngắn lắm. Đừng dại nghe miệng lưỡi thiên hạ rồi làm khổ mình, hãy cứ làm theo những gì mình cho là đúng chứ không phải là đợi người ta vẽ đường cho bạn đi.

Vốn dĩ không ai học cách thấu hiểu bạn đâu, sẽ không ai biết được những tổn thương hay niềm hạnh phúc của bạn. Chỉ khi bạn sống cho mình chứ không phải người khác thì cuộc đời này mới an nhiên thật sự.

Là phụ nữ nếu lời vui vẻ của người khác thì hãy giữ trong lòng còn nếu là lời nói cay nghiệt thì nghe thôi chứ đừng ghi nhớ làm gì cho phiền não.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn