Hi hữu: 3 chị em ruột bị chảy máu miệng, mắt, bố mẹ lo cho con bị nói là dựng chuyện lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Sinh được 3 đứa con thì cả 3 đều mắc phải bệnh rối loạn đông máu, để giữ được tính mạng các bé phải truyền máu liên tục, đôi vợ chồng nghèo rơi vào cảnh khốn cùng không lối thoát.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi) và chị Danh Thị Hằng (30 tuổi), người dân tại ấp Trung A, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đang phải đối mặt với khó khăn khi 3 người con của anh chị bị mắc bệnh lạ.

54

 Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Tiến mới được chính quyền địa phương hỗ trợ để xây dựng.

Do cả hai vợ chồng không có nghề nghiệp, đất đai nên hơn 10 năm nay họ đều phải đi làm thuê để lo cho gia đình. Dù cuộc sống rất vất vả, thiếu trước hụt sau nhưng hai vợ chồng đều gắng gượng cho bé Nguyễn Thị Kim Thơ (11 tuổi) được đi học đàng hoàng. Tuy nhiên, trong lúc sắp sửa bước vào năm học lớp 5, bé Thơ đột nhiên mắc chứng bệnh lạ, máu ở mắt và miệng cứ liên tục chảy ra khiến bé ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu.

57

 Hiện bé Thơ phải nhập viện lần 3 tại Nhi Đồng 1 để chữa trị.

Theo anh Tiến, không chỉ một mình bé Thơ bị mà cả hai bé nhỏ là Nguyễn Thị Huỳnh Như (4 tuổi) và Nguyễn Văn Minh Thiệt (3 tuổi) đều mắc phải căn bệnh này khiến gia đình vô cùng lo lắng.

Hiện các bác sĩ của Khoa Huyết học – Sốt xuất huyết chuẩn đoán bé bị chảy máu mắt, chảy máu lưỡi, mắc bệnh Hemophilia (rối loạn đông máu do thiếu 1 trong 3 yếu tố VIII, IX, X) và cho biết đây là căn bệnh mãn tính, không thể chữa khỏi. Cách duy nhất để giữ mạng sống cho bé Thơ là khi bị chảy máu nhiều phải lập tức truyền máu.

58

"Giờ cuộc sống của con bé ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, nó có thể chảy máu bất kỳ lúc nào, em cũng không biết làm cách nào để cứu con mình cả. Nó thì bị như vậy, hai đứa em nó cũng đang bệnh, hai vợ chồng chỉ còn cách động viên nhau mà thôi", anh Tiến nghẹn ngào. 

Theo vợ chồng anh Tiến, chị Hằng, sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình anh chị, một số mạnh thường quân đã lên tiếng ủng hộ, chụp hình ảnh gia đình để kêu gọi quyên góp. Tuy nhiên lúc đầu vì nghĩ rằng bé Thơ bị bệnh ung thư máu, mà sau đó bé chỉ bị bệnh mãn tính về máu nên các mạnh thường quân bảo gia đình anh chị không trung thực, có ý lừa đảo khiến hai vợ chồng rất uất ức.

Ông Nguyễn Văn Nhắc, Phó chủ tịch UBND xã Nhị Bình, huyện Châu Thành cho biết hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Tiến đặc biệt khó khăn, là một trong những hộ nghèo nhất tại địa phương.

Tương tự, cách TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) gần 100km, gia đình anh Giàng A Nụ (31 tuổi, trú thôn Giang Đông, xã Ea Đáh, huyện Krông Năng) có hai người con bị mắc bệnh lạ. Đó là cháu Giàng Thị Kim Tuyến (7 tuổi) và Giàng A Đức Duy (5 tuổi) chỉ thích đập đầu xuống đất, đập đầu vào các vật khác hoặc đập đầu vào nhau rồi cười.

Mỗi lần như vậy, chị Chi (mẹ hai cháu) lại phải lao ra, ngăn hai đứa trẻ lại vì sợ chúng sẽ bị vỡ đầu, chảy máu. Đó cũng là lý do, chị Chi phải ở nhà trông nom các con, không làm gì được.

60

 2 con của anh Nụ mắc bệnh đầu nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày có nhiều bất thường (Ảnh: Thanh Hải).

Năm 1996, chị từ miền Bắc vào Tây Nguyên lập nghiệp. Chị và anh Nụ gặp nhau rồi tổ chức đám cưới.

Trong số 4 đứa con của chị, bé thứ 2 và thứ 3 là Giàng Thị Kim Tuyến (7 tuổi) và Giàng A Đức Duy (5 tuổi) lớn lên trong sự bất thường. Càng lớn, đầu 2 bé càng nhỏ lại, kèm theo đó là những hành động không giống ai.

Ông Lê Văn Hiển (Phó Chủ tịch xã Ea Đah, huyện Krông Năng) cho biết, hoàn cảnh gia đình của anh Nụ rất khó khăn. Địa phương cũng nhiều lần hỗ trợ và tạo điều kiện để gia đình anh có cuộc sống tốt hơn.

Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị sẽ gửi mẫu máu lên Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Hai bé có thể bị nhiễm virus Rubella.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn