Đổ muối vào quần jean khi giặt ai cũng mắng “dở hơi” nhưng kết quả lại vô cùng "bất ngờ"

( PHUNUTODAY ) - Quần jean là trang phục được nhiều người yêu thích, nhưng lại thường hay bị bạc màu theo thời gian. Bạn muốn giữ đồ jean luôn mới hãy thực hiện mẹo nhỏ dưới đây:

Giữ quần jean luôn mới

Trước khi giặt, chuẩn bị 1 chén nước, 1 chén muối. Bỏ chiếc quần jean mới mua của bạn vào thau, đổ 1 chén nước và 1 chén muối vào rồi bắt đầu vò. Bạn sẽ thấy chiếc quần của bạn luôn có vẻ mới theo thời gian. Đó là vì muối giúp ổn định màu của vải và làm chậm quá trình phai màu của nó.

Vệ sinh máy giặt

Nhiều người lười vệ sinh máy giặt, thậm chí có người cả đời chẳng bao giờ lau chùi nó. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm vì máy giặt có thể tích tụ chất bẩn, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển bên trong. Nấm mốc có thể bám vào quần áo, ảnh hưởng tới sức khỏe của người mặc.

Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn giữ được quần áo jean luôn mới

Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn giữ được quần áo jean luôn mới

Nếu máy giặt bị dơ, bạn có thể dùng nước súc miệng để tẩy uế. Đổ ½ chén nước súc miệng vào máy giặt (lưu ý không để quần áo hay bất cứ gì trong máy giặt nhé), sau đó chạy 1 chu kỳ giặt. Nó có thể giúp loại bỏ sự nhiễm bẩn, vì thế máy giặt của bạn sẽ thơm tho như mới.

Quần jean là không chỉ là món đồ thời trang “đặc biệt” của chị em phụ nữ mà ngay cả với cánh đàn ông, nó cũng là sự lựa chọn số 1. Quần jean nổi tiếng vì độ bền cao, khó bị rách những nếu không biết cách giặt sao cho đúng thì nó sẽ nhanh bị bạc màu và không còn giữ được kiểu dáng như ban đầu.

Muối giúp đồ Jean giữ màu lâu hơn

Muối giúp đồ Jean giữ màu lâu hơn

Một số lưu ý giúp bảo quản quần jean luôn mới

- Giặt riêng quần jean: Quần jean mới rất dễ bị phai màu nên khi giặt chung sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. Vì thế, tốt nhất là giặt bằng tay và giặt riêng.

- Lộn trái khi giặt: Trước khi giặt mọi người nhớ lộn trái quần ra. Đồng thời, không nên dùng bột giặt dạng bột mà thay thế bằng nước giặt. Đó là bởi bột giặt thường khó hòa tan trong nước, thậm chí còn bám vào jean gây dị ứng, mẩn ngứa khi mặc.

- Để quần khô tự nhiên: Quần jean muốn bền lâu tốt nhất là được phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên. Việc sử dụng máy sấy để sấy khô quần sẽ khiến quần bị nhăn, nhanh dão, bạc màu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link