Sáng bày loại quả này lên bàn thờ Thần Tài, tối về ngồi rung đùi đếm tiền

( PHUNUTODAY ) - Hãy mua ngay những loại hoa quả này và đặt lên bàn thờ Thần Tài, đảm bảo phúc lộc ùn ùn kéo đến, gia chủ ung dung ngồi hưởng thụ.

Cam

Cam là một trong những loại quả được các gia đình ưa chuộng nhất khi cúng ban thờ.

Người ta tin rằng trái cây có múi như cam, quýt, chanh, có thể xua đuổi xui xẻo nên nó thường được dùng trong các ứng dụng phong thủy truyền thống. 

Ngoài ý nghĩa về phong thủy, cam được coi là gửi gắm lời nguyện cầu về may mắn, thành công. Hơn nữa, cam cũng để được lâu trên bàn thờ và có mùi dễ chịu.

Táo

Quả táo luôn gắn liền với hòa bình, sức khoẻ và sự hòa hợp trong gia đình. Loại quả này cũng được ưa chuộng vì màu đỏ của nó mang ý nghĩa tốt lành. Vì vậy, nhiều gia đình thường treo bức ảnh quả táo màu đỏ, vàng để cầu chúc sự bình an, yên ấm cho gia đình.

Bày loại trái cây này trên bàn thờ vừa giúp đẹp, lại thơm thoang thoảng mùi táo, vừa cầu bình an.

ban-thoi-than-tai-01

Dứa

Âm thanh của từ “dứa” ở Trung Quốc gần với âm thanh của cụm từ "may mắn đến theo cách của bạn", vì vậy dứa đã trở thành một biểu tượng phong thủy truyền thống phổ biến về sự giàu có, may mắn và sự thịnh vượng.

Chuối

Hình dáng cong con của nải chuối mang ý nghĩa là "thu hút". Vì vậy, nó cũng hay được dùng để thờ cúng.

Một lưu ý nhỏ là nếu đi tảo mộ hay trong tháng cô hồn, gia đình nên tránh không dùng chuối để tránh "chào đón" các vị khách không mời mà tới.

ban-thoi-than-tai-02

Đào

Quả đào đại diện cho sự trường tồn, bất tử. Nó xuất hiện trong rất nhiều truyền thuyết dân gian của Trung Hoa xưa. Quả đào cũng có liên quan đến sự giàu có và tuổi thọ. Quả đào hồng hồng từ lâu đã được coi là món ăn của thần tiên. Bày đào trên ban thờ ngụ ý xin sức khỏe, sự dẻo dai, trường thọ.

Nho

Là một loại trái cây cúng ông địa cực kỳ quen thuộc, đại diện cho sự thành công, tượng trưng cho sự đa dạng, dồi dào phong phú của vật chất. Không những vậy, nho còn là một biểu tượng phong thủy truyền thống giúp hóa giải về các vấn đề sinh con một cách tốt nhất…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn