Đoán giải chuyện hôn nhân của “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy theo Âm dương

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia Âm dương cho rằng, tính toán dựa trên vận mệnh của Triệu Vy có thể thấy rằng, nguyên nhân duy nhất khiến “én nhỏ” buộc phải giấu giếm chính là sự lục đục trong cuộc hôn nhân với đại gia Huỳnh Hữu Long…

(Phunutoday) - Từ trước tới nay, chuyện hôn nhân giữa cô nàng Tiểu Yến Tử Triệu Vy và đại gia Huỳnh Hữu Long đã trở thành một bí mật công khai của làng giải trí Trung Quốc. Thế nhưng, cho đến tận ngày nay, khi cô con gái đầu lòng của hai người đã bước sang tuổi thứ 2, Triệu Vy vẫn chưa từng một lần tuyên bố cô đã kết hôn. Điều gì khiến Triệu Vy phải giấu diếm như vậy? Các chuyên gia Âm dương cho rằng, tính toán dựa trên vận mệnh của Triệu Vy có thể thấy rằng, nguyên nhân duy nhất khiến “én nhỏ” buộc phải giấu giếm chính là sự lục đục trong cuộc hôn nhân với đại gia Huỳnh Hữu Long…


1. Triệu Vy sinh ngày 12/3/1976, tại Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cha cô là một kỹ sư xây dựng còn mẹ cô là một giáo viên tiểu học, một gia đình thuộc loại kiểu mẫu tại Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp cấp 2 tại trường Sư phạm Vu Hồ, Triệu Vy bắt đầu chuyển sang học đàn và múa.

 Vai diễn đầu tiên đến với Triệu Vy một cách ngẫu nhiên vào năm 1993, khi cô mới 17 tuổi. Năm đó, đoàn làm phim “Họa hồn” đến Vu Hồ tìm diễn viên phụ đã chọn Triệu Vy đóng cặp với nữ diễn viên rất nổi tiếng lúc bấy giờ là Củng Lợi. Đây cũng là kinh nghiệm phim ảnh đầu tiên của Triệu Vy.

Sau bộ phim này, Triệu Vy quyết định chọn theo nghiệp diễn xuất, vì vậy cô đã đăng kí theo học tại Học viện Ngôi sao Tạ Tấn Thượng Hải. Cho tới năm 1996, Triệu Vy đỗ đầu trong kì thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, khoa diễn xuất. Và đó cũng là thời điểm cô gái tỉnh lẻ họ Triệu bắt đầu chính thức bước vào nghiệp diễn.

Sau khi đảm nhận một số vai nhỏ trong một số phim truyền hình và điện ảnh, Triệu Vy lần đầu tiên được đảm nhận vai chính trong phim truyền hình Chị em gái đến Bắc Kinh vào năm 1995. Cũng chính lúc này, cô được nữ văn sĩ Quỳnh Dao để mắt tới và bà đã quyết định chọn Triệu Vy cho vai chính Tiểu Yến Tử trong bộ phim truyền hình Hoàn Châu cách cách do chính bà làm đạo diễn vào năm 1997.

Thành công ngoài sức tưởng tượng của bộ phim này đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở nhiều nước châu Á khiến tên tuổi Triệu Vy nổi lên như cồn. Cái tên Tiểu Yến Tử (Chú én nhỏ) cũng bắt đầu gắn với Triệu Vy từ đó. Lúc bấy giờ, Triệu Vy mới 21 tuổi và đang là sinh viên năm thứ 2 của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Với một cô gái trẻ như vậy, có thể nói đây là mộ thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu cho sự nghiệp rực rỡ của cô nàng én nhỏ.

Năm 1999, Triệu Vy trở thành nữ diễn viên trẻ nhất được nhận giải Kim Kê cho diễn viên chính xuất sắc nhất. Từ đó, Triệu Vy tiếp tục nổi tiếng với những bộ phim truyền hình và đã xuất bản những album nhạc riêng của mình. Những album này đều bán rất chạy.

Vào thời điểm lúc bấy giờ, cùng với Chương Tử Di, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, Triệu Vy được gọi là bốn nàng “Hoa đán” của điện ảnh Trung Quốc.
 

Cho tới nay, dù đã hàng chục năm trôi qua, nhưng Triệu Vy vẫn được đánh giá là diễn viên truyền hình Trung Quốc có sức ảnh hưởng lớn nhất ở châu Á. Có lẽ cũng vì lý do này mà nhất cử nhất động của cô diễn viên họ Triệu đều được rất nhiều người quan tâm bất kể là ở Trung Quốc hay ở các quốc gia châu Á khác.

Tuy nhiên, nếu như sự nghiệp của Triệu Vy trên lĩnh vực điện ảnh hay ca nhạc thành công và được ca ngợi bao nhiêu thì chuyện hôn nhân của Triệu Vy lại gặp phải trắc trở cũng như những chỉ trích của công chúng bấy nhiêu.

Vào cuối năm 2008, báo giới Hồng Kông tiết lộ, Triệu Vy đã đăng ký kết hôn với đại gia Huỳnh Hữu Long. Thông tin này cũng cho hay, hai người mới quen biết nhau từ một năm trước thì đến cuối năm 2008 đã quyết định đi đến hôn nhân. Tuy nhiên, trước sau Triệu Vy trước sau vẫn im lặng một cách tuyệt đối, không phủ nhận nhưng cũng không lên tiếng công khai thừa nhận. Và điều này khiến nhiều người khắt khe phát bẳn.
Người ta cho rằng, Triệu Vy giống như đang cố gắng giấu giếm điều gì đó. Vào năm 2008, Triệu Vy cũng đã 32 tuổi, ở độ tuổi đó, một cô gái kết hôn là chuyện hoàn toàn bình thường, dù cô ta có là một diễn viên nổi tiếng đi chăng nữa. Vì vậy, việc gì Triệu Vy phải giấu diếm?

Vẫn bỏ ngoài tai những lời dị nghị, người ta thấy Triệu Vy vẫn bình thường làm việc và mỉm cười trước tất cả những câu hỏi về chuyện kết hôn. Rồi đến nửa cuối năm 2009, cánh săn ảnh lại chộp được ảnh “én nhỏ” với chiếc bụng bầu to tướng. Việc Triệu Vy mang thai chứng tỏ những thông tin cô đã kết hôn với Huỳnh Hữu Long coi như đã được xác nhận. Thế nhưng Triệu Vy thì vẫn một mực im lặng và rồi cô gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Cho tới ngày 14/4, cánh săn tin lại tiết lộ, Triệu Vy đã sinh hạ cho Huỳnh Hữu Long một cô con gái đầu lòng kháu khỉnh tại một bệnh viện Singapore. Báo giới Trung Quốc lại được dịp huyên náo ầm ĩ suốt nhiều tuần lễ về cô con gái của Triệu Vy. Trong khi đó, Triệu Vy dường như vẫn chẳng có chuyện gì xảy ra. Chỉ hai tháng sau tin đồn cô đã sinh con, người ta lại thấy Triệu Vy xuất hiện với một vóc dáng hoàn toàn bình thường tại Liên hoan phim Thượng Hải năm 2010. Và đến lúc này thì người ta không khỏi không đặt ra những câu hỏi nghi ngờ.

2. Trong suốt thời gian kể từ khi người ta phát hiện Triệu Vy đã đăng ký kết hôn với đại gia Huỳnh Hữu Long, người ta thấy Triệu Vy rất ít tham gia các dự án phim cũng như các hoạt động nghệ thuật. Nhiều người cho rằng, một khi đã về làm vợ đại gia, có lẽ Triệu Vy đã sẵn sàng cho việc từ bỏ nghiệp diễn để chuyên tâm làm một người vợ và một người mẹ tốt.

Vì vậy, người ta hoàn toàn bất ngờ và không khỏi đặt câu hỏi: “Vì sao Triệu Vy phải vội vàng quay trở lại với công việc như vậy?” Nhiều người cho rằng, lý do Triệu Vy vội vàng quay trở lại với sự nghiệp vốn đã bị bỏ bê trong suốt thời gian cô mang thai là vì mối quan hệ giữa cô và Huỳnh Hữu Long bắt đầu trục trặc. Các nhà Âm dương khẳng định rằng, từ vận mệnh của Triệu Vy có thể khẳng định điều này không chỉ là dự đoán.

Theo tính toán của các nhà Âm dương thì bát tự của Triệu Vy là Bính Thìn, Tân Mão, Quý Hợi và Giáp Dần, tương ứng các đại vận lớn trong cuộc đời của “én nhỏ” là 2 tuổi (Canh Dần),  12 tuổi (Kỷ Sửu), 22 tuổi (Mậu Tý), 32 tuổi (Đinh Hợi) và 42 tuổi (Bính Tuất). Điều này hoàn toàn trùng khít với những bước ngoặt lớn đã diễn ra trong cuộc đời Triệu Vy.

 Năm 22 tuổi, cô đạt được thành công đầu tiên với bộ phim Hoàn Châu cách cách, bước vào giai đoạn cực kỳ thành công trong sự nghiệp kéo dài suốt 10 năm. Đến năm 32 tuổi, bước vào một đại vận mới cũng là năm Triệu Vy quyết định kết hôn với vị đại gia họ Hữu, một năm sau đó thì cô sinh hạ cô con gái đầu lòng của mình.
 
Tuy nhiên, cũng từ năm này, chuyện hôn nhân và tình cảm gia đình của Triệu Vy lại không hoàn toàn thuận lợi. Theo tính toán của các nhà Âm dương, Dụng thần trong bản mệnh Triệu Vy bị dung hòa bởi Tân Kim của Kỵ thần vì vậy, khi đại vận hay năm nào vượng Hỏa, giải trừ được Tân Kim của Kỵ Thần thì vận số của Triệu Vy mới có thể gặp may mắn.

Ngược lại nếu như gặp phải đại vận hay năm có mệnh Kim Thủy kết hợp với Tân Kim của Kỵ thần thì chắc chắn sẽ gặp phải điều không may mắn.
Theo đó liên tục vào 3 năm đầu của đại vận Đinh Hợi (32 tuổi), Triệu Vy không hề gặp được bất cứ sự may mắn nào.

Năm 2010, năm Triệu Vy kết hôn là năm Canh Dần. Thái tuế của năm Canh Dần chính là Canh Kim, biểu thị cho những chuyện thị phi tranh chấp, tình cảm gia đình không được như ý. Chính vì vậy, mặc dù đăng ký kết hôn vào cuối năm này, song Triệu Vy lại gặp phải không ít những chỉ trích của báo giới khi cô cố gắng che giấu chuyện hôn nhân của mình.

 Nhưng đó chưa phải là tất cả, trong năm này, bản mệnh của Triệu Vy là mệnh khắc phu vì vậy, hai người tốt nhất là nên ở tách riêng ở hai nơi bởi một khi gặp nhau sẽ khó tránh khỏi sự cãi vã. Đây chính là lý do người ta thấy rất nhiều người bạn của cặp đôi này tiết lộ rằng, người ta thường xuyên bắt gặp Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long cãi vã. Mối quan hệ giữa Triệu Vy và mẹ chồng cũng không lấy gì làm tốt đẹp.

Trong năm 2011 này, Tân Kim của Kỵ thần càng lấn át Bính Hỏa của Dụng thần, vì vậy Triệu Vy càng có ít cơ hội gặp may mắn. Thêm vào đó, chuyện tình cảm giữa hai vợ chồng chắc chắn vẫn chưa có gì cải thiện. Cho tới năm 2012, mọi chuyện sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Năm Nhâm Thìn 2012, Tỉ Kiếp tranh đoạt Đinh Hỏa của đại vận, hình thành sự kết hợp giữa đại vận và năm hạn.
 

Trong năm này, không chỉ sự nghiệp của Triệu Vy gặp cản trở mà tình cảm cũng đứng trước nguy cơ bị tan vỡ. Các nhà Âm dương cho rằng, nếu như Triệu Vy có thể bản lĩnh vững vàng lấy gia đình làm chủ, đưa ra lựa chọn thích hợp cho cuộc sống của mình thì mới mong bảo toàn được hạnh phúc gia đình. Ngược lại, chắc chắn cuộc hôn nhân bí mật lâu nay của “én nhỏ” sẽ tan vỡ.

Trên thực tế, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long mới quen biết nhau hơn một năm đã vội vàng kết hôn, hai người dường như không tìm hiểu nhau thật kỹ chính vì vậy, sau khi kết hôn thường xuyên xảy ra những chuyện mâu thuẫn. Điều này được những người bạn thân cận của hai người thường xuyên tiết lộ trên báo chí.

Trong khi đó, Triệu Vy lại là một cô gái đầy tham vọng và với thành tích rực rỡ của mình, Triệu Vy hoàn toàn có thể trở thành đạo diễn triển vọng sau khi kết thúc khóa học đạo diễn mà cô đang theo học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

 Ngược lại, với một đại gia như Huỳnh Hữu Long, một người phụ nữ quá tham vọng như Triệu Vy chắc chắn sẽ không phải là một người vợ thực sự lý tưởng. Vì vậy, trong thời gian tới, việc xảy ra những mâu thuẫn và rạn nứt trong cuộc sống hôn nhân của “én nhỏ” Triệu Vy là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cù Thăng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn