Đầu bếp nhà hàng bật mí: Cách rán đậu phụ giòn tan thơm nức có 1-0-2 ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Món đậu rán vừa thơm và giòn là món ăn ai cũng yêu thích, với mẹo nhỏ này khiến các chị em dễ dàng có món ăn ưng ý.

Dùng lát gừng lướt chảo

Khi bạn muốn rán đậu ngon bạn hãy dùng một hai lát gừng mỏng di chuyển trong đáy chảo đang nóng một lượt tạo ra thành một lớp chống dính giúp chảo dễ rán đậu.

Sau đó bạn hãy cho đậu phụ bạn nên chọn loại đậu khô nước rồi cắt đậu phụ cắt miếng vừa ăn. Tiếp đó bạn hãy cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho đậu vào để rán thật giòn tan.

Cho đậu vào ngăn đá

Khi bạn muốn rán đậu ngon hãy nhớ lấy bí quyết nhỏ này là khi mua đậu từ chợ về bạn hãy cho đậu vào trong ngăn đá tủ lạnh rồi để khoảng 30 phút. Với cách làm này giúp cho đậu cứng khi bạn rán đậu vàng giòn không bị vỡ nát đó là khi mua đậu phụ từ chợ về. Với bí quyết này món đậu của bạn sẽ vàng ươm giòn tan không vỡ nát khiến ai cũng thích.

Rán đậu ngon chỉ cần mẹo nhỏ này

Rán đậu ngon chỉ cần mẹo nhỏ này

Nguyên liệu cần thiết

- 4 bìa đậu phụ

Dầu ăn hoặc mỡ nước

Cách rán đậu giòn tan không dính chảo

Bước 1: Trước tiên khi bạn mua đậu phụ ở chợ về, bạn hãy làm đậu phụ sau khi mua về các bạn rửa qua với nước cho sạch, rồi dùng dao thái thành từng miếng vừa ăn và để cho ráo nước trước khi ran. Khi đậu phụ không chứa nước rán ít bị bắn mỡ không dính chảo.

Bước 2: Bạn hãy bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi dùng đũa giữ cho miếng đậu lơ lửng trên mặt dầu khoảng 2-3 giây để bề mặt đậu xém lại rồi mới thả đậu xuống bắt đầu rán đậu.

Cho đậu vào ngăn đá giúp món đậu ngon hơn

Cho đậu vào ngăn đá giúp món đậu ngon hơn

Bước 3: Bạn hãy quan sát xem khi nào đậu chín và có thể lật lên dễ dàng thì bắt đầu lật đậu và tiếp tục rán mắt khác cho tới khi miếng đậu vàng đều, giòn tan.

Khi bạn rán đậu các bạn nên đun nhỏ lửa, không cho lửa quá to có thể làm cháy đậu hoặc có màu sậm không đẹp mắt khiến món ăn chỗ sống chỗ chín. Khi đậu chín đều vàng ươm các mặt bạn hãy tắt bếp và xếp ra giữa cùng thưởng thức với người thân của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn