Đọc bài viết này để biết vì sao bạn cứ mãi khổ đau, không bao giờ hạnh phúc!

( PHUNUTODAY ) - Những điều này làm suy nghĩ con người trở nên hạn hẹp, không bao giờ có thể biết may mắn, hạnh phúc.

Ở lì một chỗ

Rất nhiều người tránh xa người khác và ôm chặt nỗi buồn một mình. Điều đó chỉ làm bạn stress hơn thôi. Nếu có thể, hãy chia sẻ với người bạn tin tưởng nhất. Hoặc không, hãy tập trung vào việc gì đó khiến bạn có thể quên đi nỗi buồn này. Cứ vậy, việc đối mặt với nỗi buồn sẽ không còn là chuyện quá khó khăn.

Hay đổ lỗi cho người khác

Một người thành công là một người có trách nhiệm với bản thân mình, nếu cứ luôn đổ lỗi cho người khác, điều đó có nghĩ là bạn tin rằng số phận của mình đã được an bài bởi người đó.

phu-nu.01

Bạn quá khắt khe với bản thân

Đặt mục tiêu cao để bản thân vươn lên là một điều cần thiết. Nếu thất bại, đó sẽ là một bài học, một kinh nghiệm để đời và là động lực để ta cố gắng hơn nữa. Sự hà khắc với bản thân, đặt ra những mục tiêu viễn vông không tưởng rồi hành hạ mình nếu như không đạt được mục tiêu đó chẳng giúp ích được gì cho bạn cả ngược lại càng làm cho bạn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, chán nản và thậm chí là không còn sức lực để vươn lên.

Không chăm sóc sức khỏe bản thân

Có câu "có sức khỏe là có tất cả", nếu bạn có giỏi đến đâu nhưng nếu không có sức khỏe thì bạn cũng sẽ chẳng làm được gì. Có không ít người dành cả một đời, hoang phí sức khỏe để chạy theo tiền bạc, và sau đó lại đánh đổi toàn bộ tiền bạc để lấy lại sức khoẻ đã mất.

Suy nghĩ thái quá

Cuộc sống luôn có những nỗi buồn. Thế nhưng nhiều người lại cảm giác như đó là những bất hạnh mà cuộc đời đang muốn nhấn chìm họ vậy. Và cứ thế, nỗi buồn ngày càng lún sâu mà họ không thể nào thoát ra được.

phu-nu

Không cảm động trước những sự việc tốt đẹp

Cuộc sống hiện đại, bận rộn khiến con người ngày nay gần như không còn thời gian rảnh rỗi để thưởng thức những điều tốt đẹp ở xung quanh mình. Hay đối với những điều tốt đẹp về tâm hồn, về hoàn cảnh, con người...chúng ta lại không cảm nhận được. Khi chứng kiến những điều tốt đẹp mà chúng ta lại không thấy cảm động thì chính là chúng ta đã đang đánh mất đi sự rung động, nhạy cảm của bản thân, bị cuốn trôi theo những lo toan của cuộc đời mà không cảm thấy hạnh phúc.

Không biết cho đi

Người ta nói rằng, cho đi sẽ khiến niềm vui được nhân đôi. Một người luôn lo sợ mình bị tổn thất mất lợi ích, luôn không muốn cho đi mà lại mong được lợi thì làm sao có thể sống được hạnh phúc?

Ham mê danh tiếng

Ngày nay, con người ngày càng "ham" nổi tiếng. Bởi vậy, chúng ta luôn bị ám ảnh bởi hào quang và bóng tối. Rất khó khăn để tiếp cận một chút ánh sáng, chúng ta cần và phải làm việc vất vả hơn nữa để được công nhận là một người đặc biệt. Khi có được rồi, con người lại sợ hãi, một ngày nào đó lại rơi vào bóng tối, quay trở về số phận tầm thường không ai biết đến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn