Độc đáo cây cầu bắc qua suối được làm từ 22.000 tờ giấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Steve Messam đã sử dụng 22.000 tờ giấy ghép lại với nhau để tạo ra cây cầu độc đáo bắc qua suối này.

Steve Messam, nhà nghệ thuật có tư tưởng bảo vệ môi trường người Anh, mới đây đã tạo ra một tác phẩm khiến nhiều người thán phục – đó là cây cầu vững chắc được ghép từ 22.000 tờ giấy mỏng manh.

Mô tả ảnh.
Cây cầu độc đáo được ghép từ 22.000 tờ giấy.

Cây cầu độc đáo dài 5 mét bắc qua một con suối tại Grisedale, ở rừng Helvellyn thuộc vùng Cumbria.

Cây cầu này được làm từ 22.000 tờ giấy ghép khít lại với nhau, oàn toàn không sử dụng đinh ốc, khung gỗ hay các chất kết dính để gỗ trỡ gắn kết các tờ giấy lại với nhau.

Mô tả ảnh.
Cây cầu khá chắc chắn.

Ông Messam cho biết, cây cầu giấy rất vững chắc, nó chịu được trọng lượng của khách bộ hành, vì lượng giấy làm ra nó là 4,5 tấn nên độ cứng chắc gấp đôi một cây cầu gỗ. Giấy làm ra cầu còn là loại đặc biệt nên không hề hấn gì trước nước mưa. 

Ông Messam đã mất 3 năm để nghiên cứu cách thức và dựa vào những nguyên lý về vật lý và kiến trúc trong cuộc sống để xây dựng cây cầu này. Đây chỉ là một trong rất nhiều dự án của ông trong năm 2015.

Mô tả ảnh.
Công Messam đã phải nghiên cứu 3 năm để hoàn thiện công trình này.

Ra mắt công chúng từ ngày 8/5, cây cầu là một biểu tượng kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường. Sau triển lãm, chiếc cầu giấy sẽ được dỡ bỏ, giấy đem về nhà máy giấy để tái chế.

Đứng tim khi thăm những cây cầu treo ấn tượng nhất thế giới
Đứng tim khi thăm những cây cầu treo ấn tượng nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, những cây cầu treo ấn tượng nhất thế giới được xây dựng dành cho những du khách ưa thích cảm giác mạnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT