Đời người ngắn ngủi,3 sai lầm này tuyệt đối không nên mắc phải nhưng đáng tiếc 98% chúng ta đều không kiểm soát được

( PHUNUTODAY ) - Bạn có đang mắc phải những sai lầm này?

1. Lúc nào cũng so sánh mình với người khác

Khuyết điểm lớn nhất của đời người chính là đi so sánh mình với người khác. So sánh mình với người giỏi hơn sẽ khiến chúng ta tự ti, so sánh với người kém hơn lại khiến chúng tự mãn.

So sánh là thứ khiến chúng ta đánh mất đi bản sắc của mình.Đời người ngắn ngủi,3 sai lầm này tuyệt đối không nên mắc phải nhưng đáng tiếc 98% chúng ta đều không kiểm soát được

Có một câu chuyện như sau: một người đàn ông ngồi câu cá ở bên bờ sông, anh ta câu được rất nhiều cá, nhưng mỗi một lần câu xong, anh ta lại lấy thước ra so sánh, con cá nào lớn hơn cái thước anh ta sẽ ném lại xuống sông.

Những người ngồi bên cạnh thấy lạ liền hỏi: "Người khác muốn câu được cá to, còn anh lại thả chúng đi?"

Người đàn ông thong thả đáp: "Vì nồi ở nhà chỉ to bằng cái thước này, cá to quá không cho vừa nồi."

Không để những ham muốn xâm chiếm bạn, "đủ dùng là được" là một phong cách sống không tồi.

Ai ai cũng mang trong mình một màu sắc riêng. Hoa mai không cần ngưỡng mộ hoa mẫu đơn, mặt trăng cũng không cần đố kị với mặt trời.

stt-sai-lam-danh-ngon-90-cau-noi-hay-ve-su-sai-lam-y-nghia-2

2. Vùng an toàn của bạn

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tuyệt vời, thì bạn phải thoát khỏi khu vực an toàn, thoải mái của bản thân. Không ai đạt được điều gì tuyệt vời nếu chỉ sống mãi trong vùng an toàn của mình.

Xã hội tán thưởng và công nhận những người làm những điều khó khăn – điều cần thiết để có một cuộc sống tốt đẹp.

Hãy nhìn xem, mọi người đều có khả năng thành công với những giấc mơ hoang đường nhất của họ. Nhưng để làm được điều đó, bạn phải biết một thực tế là những người thành công luôn làm những việc khó khăn. Họ bước ra khỏi vùng an toàn của họ để tiến đến một nơi không rõ. Họ mạnh dạn tiến lên phía trước và vạch ra con đường riêng của họ.

Tuổi 20, tuổi trẻ và mạnh mẽ, đứng ngần ngại mà hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, để hòa nhập vào cuộc sống.

storms-1467688833346-crop-1467688842224-1467717870934

3. Hối hận vô nghĩa

Hối hận là thứ cảm xúc vô dụng nhất, nhưng lại có rất nhiều người cứ luôn lún sâu vào thứ cảm xúc đó. Nó vừa khiến bạn dằn vặt lại vừa chằng thể bù đắp cho những việc mà bạn nghĩ là mình không nên làm hay những việc bạn đáng nên làm nhưng chưa làm.

Khi thứ cảm xúc đó tìm đến bạn, hãy giữ khoảng cách với nó, nhìn nó và nói, cảm ơn đã ghé qua, nhưng chuyện này đã là quá khứ rồi, có làm gì cũng không thể thay đổi được nữa, hiện tại cảm thấy thoải mái mới là điều quan trọng nhất.

Cố chấp với những chuyện xảy ra trong quá khứ chỉ cho thấy bạn là một người yếu đuối, thiển cận, thậm chí là hẹp hòi.

Việc bạn nên làm đó là chấp nhận kết quả, rồi sau đó nỗ lực cho một tương lai tốt đẹp hơn. Đời người, những chuyện không như ý không hiếm gặp, người có bản lĩnh là người biết tận hưởng những thứ tốt nhất đồng thời dám đối mặt với những thứ tồi tệ nhất có thể xảy đến.

Theo:  xevathethao.vn copy link