Đối phó những kẻ dối trá, ích kỷ hãy dùng cách sau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những lúc sẽ phải đối mặt với người dối trá ích kỷ, vậy cần phải giải quyết ra làm sao?

Khi người khác nói những lời dối trá, không nên lấy điều đó để mà giày vò chính mình. Lời nói của người khác, bạn có thể nghe, có thể tin, nhưng đừng tin tuyệt đối, bởi vì dư luận có tính lan truyền, rất nhiều khi chính họ cũng không ý thức được lời nói của mình là đúng hay sai. Tuy nhiên khi người khác nói chuyện, thì hãy hết sức chú ý lắng nghe, trả lời một cách thật cẩn thận, đây chính là tôn trọng người khác.

Đối phó thế nào với những kẻ ích kỷ, dối trá đã là bản chất?

Đối phó với những người lòng dạ chẳng thẳng ngay, tự ti ích kỷ, cách tốt nhất không phải là thù hận họ, cũng không phải là vạch trần họ, mà hãy tạo khoảng cách với họ, coi như không biết về những việc họ làm. Rồi bạn sẽ thấy, dần dần rất nhiều người cũng sẽ nhận ra và rời bỏ họ. Một khi bên cạnh họ chẳng còn một ai, họ sẽ hiểu ra dối trá chính là con dao hai lưỡi hại người hại mình.
Ngoài ra cần lắng nghe những lời khuyên của người đi trước, học cách nhẫn nại để đối mặt với những sóng gió, bất công đến với mình. Có câu: “Một điều nhịn chín điều lành” , có thể nhẫn được thì chắc chắn những rắc rối trong cuộc sống của bạn cũng sẽ từ từ giảm thiểu. 

Đôi khi cần phớt lờ những kẻ như vậy, đây là một chiến thuật khá hiệu quả để đối phó với những người không tôn trọng người khác. Điều bạn cần làm là hạn chế nói hoặc bình luận về những người này. “Đỉnh cao của sự khinh bỉ là im lặng”, cách bạn phớt lờ, bỏ quên họ chính là một “đòn trừng phạt” đủ đau đối với những người thích sự quan tâm chú ý của người khác.

Những người ích kỷ cũng thường là những kẻ thích nhờ vả, nhưng cũng thường bỏ chạy khi bạn cần đến sự giúp đỡ của họ. Khoan dung và cho những người ích kỷ cơ hội để thay đổi bản thân là điều nên làm. Tuy nhiên, không nên tiếp tay nuôi dưỡng tính cách xấu này của họ vì có thể chính bạn cũng sẽ bị tổn thương. Vì vậy, khi một người có tính ích kỷ yêu cầu bạn giúp đỡ quá nhiều thì hãy từ chối và để họ tự thân vận động.

Cũng đừng tốn thời gian dành cho những người ích kỷ. Nếu bạn nhận ra người nào đó ích kỷ và quá chú trọng bản thân mình thì nên tránh xa họ ra. Hãy giới hạn thời gian dành cho họ càng ít càng tốt. Đơn giản bởi vì bạn sẽ có nhiều thời gian cho những niềm vui và những người bạn tốt khác.

Đối phó những kẻ dối trá, ích kỷ hãy dùng cách sau
Đừng phí thời gian vô ích cho những kẻ ích ký đã là bản chất

Không được đố kỵ với thành tích, nhân duyên, địa vị, tiền bạc của người khác, bởi vì 6 lý do sau:


1. Họ có thể bỏ ra nhiều hơn bạn, chỉ là bạn không nhìn thấy. 

2. Những thứ này chỉ mang đến sự thỏa mãn nhất thời, mà không thể làm bạn thỏa mãn mãi mãi. 

3. Bên trong đó có những trò chơi mà bạn chơi không được, và người chơi được cũng đều rất mệt mỏi. 

4. Có những cái bạn không bằng người khác, nhưng cũng có những cái bạn sẽ giỏi hơn họ, hãy bình tĩnh chờ đợi thời cơ. 

5. Không tranh đoạt những thứ này, bạn bè của bạn sẽ ngày càng nhiều hơn. 

6. Có thể giúp đỡ được khác, thì hãy gắng hết sức để giúp. Nhưng nếu bất lực thì đừng có cưỡng ép mình, hãy nói tôi không thể. 

Đối với những người bạn không thích hoặc đối nghịch, thì hãy khách quan tự xem xét chính mình trước, nhìn thẳng vào mình, và tiêu trừ nguyên nhân từ bản thân.

Đối với những người có thói quen khác với mình, hãy tạo khoảng cách với họ, rồi dần dần bạn sẽ ít đụng chạm với họ, sẽ không ảnh hưởng đến nhau, đừng bắt người khác phải thay đổi.

Và một đạo lý đơn giản nhưng vô cùng quan quan trọng: Tiền là do mình làm ra, không nên tiêu xài quá phung phí, đừng để đến giữa tháng đã cháy túi; cũng đừng bao giờ quên những người đã giúp đỡ minh, hãy cảm ơn và tìm cách hồi báo họ.

Tử vi mới nhất thứ Hai ngày 4/7/2016 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi mới nhất thứ Hai ngày 4/7/2016 của 12 cung hoàng đạo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tử vi ngày 4/7 – dự báo về tình cảm, công việc,... cho 12 cung Bạch Dương, Song Ngư, Thiên Bình, Song Tử, Bảo Bình, Xử Nữ, Cự Giải, Sư Tử, Bọ Cạp
Tử vi mới nhất thứ Ba ngày 5/7/2016 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi mới nhất thứ Ba ngày 5/7/2016 của 12 cung hoàng đạo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tử vi ngày 5/7 – dự báo về tình cảm, công việc,... cho 12 cung Bạch Dương, Song Ngư, Thiên Bình, Song Tử, Bảo Bình, Xử Nữ, Cự Giải, Sư Tử, Bọ Cạp
Bốn nỗi khổ lớn của một đời người và cách để thay đổi
Bốn nỗi khổ lớn của một đời người và cách để thay đổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc đời ai cũng có nỗi khổ riêng, vậy làm thế nào để thoát khỏi nỗi đau lớn nhất của một đời người.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu