Dọn bàn thờ cuối năm: Điều xui xẻo gì sẽ xảy ra nếu chẳng may làm đổ bát hương?

( PHUNUTODAY ) - Theo tín ngưỡng phong thủy, nếu bát hương bị đổ, vỡ, thậm chí chỉ xê dịch 1 chút, là "điềm báo" bạn đã xúc phạm tới thần linh.

Chuyện gì xảy ra nếu bát hương bị đổ, vỡ?

Theo tín ngưỡng phong thủy, nếu bát hương bị đổ, vỡ, thậm chí chỉ xê dịch 1 chút, là "điềm báo" bạn đã xúc phạm tới thần linh. Bởi bát hương được xem là nơi cư ngụ của các vị  Chư thần và tổ tiên trong gia đình. Thế nên, dù vì bất cứ lý do gì, nếu phạm vào bát hương là điềm dữ, thể hiện sự bất kính, rất có khả năng mang đến những chuyện không may, xui xẻo cho gia đình.

img_20170829084313

Tuy nhiên, không có bất kỳ cơ sở khoa học nào chứng minh đổ, vỡ bát hương sẽ mang lại điềm xấu. Đôi khi chỉ là hiện tượng tự nhiên do tác động từ bên ngoài. Nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vậy nên gia chủ làm gì cũng cần cẩn trọng. Không chỉ gìn giữ phúc đức của mình, mà còn thể hiện tấm lòng thành kính với thần phật, tổ tiên.

Phải làm gì khi bát hương bị đổ, vỡ?

- Dùng khăn sạch chuyên lau bàn thờ, tẩm rượu ngũ vị hương để lau dọn. Bởi rượu ngũ vị hương mang theo năng lượng hưng vượng, kỵ tà, rất tốt cho việc thờ cúng. Bởi ngũ vị hương chứa bột của các loại cây Quế, Hồi, Đinh hương, Xạ hương, Bồ Đề - đều là những dược liệu quý mang lại may mắn. 

- Nếu bát hương bị vỡ, sứt, cần giải xá. Tốt nhất, nên gặp thầy để kiểm tra mồ mả gia tiên có bị tổn hại hay không, và xem lại ngày để chuẩn bị bốc bát hương mới.

- Nếu bát hương còn nguyên vẹn, rửa sạch, lau lại bằng rượu ngũ vị hương rồi để khô tự nhiên là được.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn