Mẹ bầu ăn khoai lang giúp tăng sức đề kháng, ngừa tiểu đường tốt như "tiên dược"

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần khoai lang chứa nhiều vitamin, khoáng chất, sắt, kali, choline... tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Tăng sức đề kháng

Thời gian mang thai, mẹ bầu rất dễ mắc cảm cúm do sức đề kháng yếu. Trong thành phần khoai lang chứa nhiều khoáng chất, vitamin C dồi dào, bà bầu ăn khoai lang có thể giúp phòng ngừa hiệu bệnh cảm cúm, ốm vặt hiệu quả.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Khoai lang thường có vị ngọt tự nhiên, nhưng khoai lang vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, bởi lượng đường trong khoai lang không chuyển hóa trực tiếp thành đường trong máu. Khi bạn ăn khoai lang sẽ giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả. Ngoài ra, khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa của bạn phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Khoai lang phong ốm nghén

Khoai lang phong ốm nghén

Phòng ngừa ốm nghén

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chứa nhiều Vitamin B6 vừa đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành tế bào máu, vừa có tác dụng ngăn ngừa ốm nghén hiệu quả. Theo các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu cần bổ sung 1,9mg vitamin B6 mỗi ngày tốt cho cả mẹ lẫn con.

Tốt cho trí não thai nhi

Trong thành phần của koai lang chứa nhiều vitamin, choline dồi dào. Thành phần choline đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí não của thai nhi, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ghi nhớ và học tập.

Khoai lang giúp giảm đường huyết

Khoai lang giúp giảm đường huyết

Ngoài ra, khi tăng cường choline khi mang thai còn giúp giảm nguy cơ dị tật thai nhi vô cùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn