Đồng Nai: Phát hiện và triệt phá lò nấu mỡ động vật bẩn

( PHUNUTODAY ) - Khi kiểm tra, có tới 200kg mỡ động vật có biểu hiện bốc mùi hôi thối, ngả màu chuẩn bị được cho vào nấu lấy mỡ nước.

Ngày 3/5, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra cơ sở nấu mỡ động vật tại ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa.

Bước đầu xác định chủ cơ sở này là ông Lê Văn Tình, 42 tuổi. Ông này khai mỗi ngày thu gom khoảng 500kg mỡ và nội tạng động vật tại các lò mổ tại Định Quán (Đồng Nai) và phường Long Bình (TP Biên Hòa) rồi mang về nấu. Số mỡ nước thành phẩm được cơ sở này bán cho một số doanh nghiệp. Cơ sở của ông Tình đã hoạt động được 2 năm nay.

Hàng trăm tấn mỡ bẩn, bốc mùi được chủ cơ sở để đầy dưới sàn nhà

Hàng trăm tấn mỡ bẩn, bốc mùi được chủ cơ sở để đầy dưới sàn nhà

Chủ cơ sở cho biết không biết bên tiêu thụ dùng mỡ này để làm gì. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 500kg mỡ, nội tạng và bì lợn được đựng trong các thùng nhựa và đổ trên nền nhà, 70 can loại 30 lít mỡ lợn bẩn đã chế biến. Khoảng 200kg mỡ động vật có biểu hiện ngả màu, bốc mùi hôi được chủ cơ sở bỏ dưới nền nhà bẩn chuẩn bị cho vào chảo nấu.

Nhiều chảo mỡ cáu bẩn đang sôi sục trên bếp bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ

Nhiều chảo mỡ cáu bẩn đang sôi sục trên bếp bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ

Chủ cơ sở khai nhận, mỗi ngày cơ sở chế biến khoảng khoảng 200 - 400kg mỡ, nội tạng lợn. Sau khi chế biến, mối hàng từ tỉnh Đồng Tháp sẽ lên mua, mỗi lít mỡ có giá từ 7.000 đồng - 10.000 đồng.

Lực lượng chức năng xác định việc chế biến, tiêu thụ mỡ, nội tạng động vật như trên có nhiều dấu hiệu sai phạm, công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link