Động tác yoga nào tốt chữa chứng thiếu máu não

( PHUNUTODAY ) - Yoga là một trong những bài tập giúp phụ nữ lấy lại được sự cân bằng vóc dáng, đồng thời đây còn là một trong những bài tập chữa trị được chứng thiếu máu não? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Động tác yoga nào tốt chữa chứng thiếu máu não

Bài tập 1: Tư thế con lạc đà

+  Đầu tiên, bạn cần quỳ xuống với tư thế đầu gối và hông dang rộng ra hai bên, phần đùi vuông góc với sàn nhà. Sau đó bạn xoay nhẹ phần đùi vào bên trong, dần khép hông lại và giữ mông ổn định không di chuyển

+ Sau đó bạn đặt bàn tay lên lung và xương chậu, các ngón tay hướng xuống phía dưới. Bạn nhẹ nhàng đẩy bàn tay từ phần xương chậu đến xương cụt đồng thời ưỡn xương cụt về phía trước, lưu ý đùi đẩy về phía sau. Tiếp đó bạn cần hít vào, nâng phần ngực lên cao bằng cách kéo bả vai xuống thấp hơn so với xương sườn.

4.dong-tac-yoga-nao-chua-roi-thieu-mau-nao-hieu-qua-1-phunutoday.vn

 

+  Bạn tiếp tục giữ ổn định vị trí của xương cụt và bả vai, phần đầu giữ thẳng, cằm đặt gần ngực, tay nhẹ nhàng đặt lên phần xương chậu. Bạn tiếp tục chạm tay vào bàn chân của mình trong khi vẫn giữ đùi thẳng vuông góc với mặt đất. Đùi bây giờ hơi nghiêng một chút so với phương vuông góc sau đó xoay nhẹ và chạm một tay vào chân. Sau đó, bạn nhấn đùi lại về vị trí thẳng đứng rồi xoay phần eo về vị trí ban đầu. Bạn hãy làm tương tự để chạm tay còn lại vào chân cùng bên.

Các bạn cần giữ tư thế này trong vòng khoảng 30 giây đến 1 phút. Trong khi nghỉ, hãy đặt tay ngang phần hông. Cuối cùng bạn hãy hít vào và nâng phần đầu và eo lên.

Bài tập 2: Tư thế con cua

+ Khi mắc bệnh thiếu máu não, người bệnh sẽ hay căng thẳng và có cảm giác nặng nề bực tức trong người. Vì vậy, để giảm căng thẳng và cảm thấy nhẹ nhõm hơn, bạn có thể tham khảo bài tập với tư thế con cua. 

+ Đầu tiên bạn ngồi thẳng với một chân duỗi và chân còn lại gập lên đặt trên đùi phần chân đang duỗi thẳng.

+ Sau đó bạn từ từ gập lưng xuống, một tay nắm lấy bàn chân đang duỗi, tay còn lại dang sang bên ngang chạm đất.

Lưu ý: Bạn hãy giữ tư thế đó trong khoảng 10 nhịp hít vào thở sâu. Sau đó bạn hãy đổi bên và lặp từ 2-3 lần

Bài tập 3: Tư thế con rắn

4.dong-tac-yoga-nao-chua-roi-thieu-mau-nao-hieu-qua-2-phunutoday.vn

 

+ Tư thế con rắn là một trong những động tác yoga cho người thiếu máu não hiệu quả.

+ Động tác này có tác dụng giúp căng ngực, vai và bụng, săn chắc mông, kích thích các cơ quan bụng.

Đặc biệt, giảm căng thẳng, giảm các cơn đau thần kinh tọa và chứng thiếu máu lên não.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn