Đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa ở chỗ đại kỵ nào, bảo sao làm mãi vẫn nghèo, tiền không cánh mà bay

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia chủ đặt bàn thờ vào những vị trí cấm kỵ sẽ ngăn cản tài lộc tìm đến gia đình.

Đặt bàn thờ Thần tài ở nơi tối tăm

Bàn thờ Thần Tài nếu đặt ở những nơi tối tăm sẽ không mang lại vận may cho gia chủ. Nơi thờ cúng nói chung nên sáng sủa, quang minh. Ánh sáng là năng lượng dương, thu hút những điều tích cực. Nếu thiếu ánh sáng tự nhiên, gia chủ có thể thắp thêm đèn.

Phía sau bàn thờ không dựa tường

Bàn thờ Thần Tài đặt lửng lơ, không có điểm tựa là một điều đại kỵ trong phong thủy. Phía sau bàn thờ nên có một bức tường vững chắc thì tài vận mới hội tụ.

Không nên đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh, nhà bếp hoặc trước gương... Điều đó đồng nghĩa với những luồng khí xấu sẽ vấy bẩn lên các vị thần.

ban-tho-than-tai-01

Đặt bàn thờ ở góc khuất

Bàn thờ Thần Tài không nên đặt ở nơi quá khuất, quá kín đáo như vậy sẽ không đón được lộc. Nơi lý tưởng để đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa là ở khu vực gần cửa chính hoặc ở ban công.

Ngoài ra, không nên sử dụng bộ bàn thờ cũ, xin của người khác để cầu tài cho mình. Mỗi nhà chỉ nên đặt một bàn thờ Thần Tài, Ông Địa duy nhất.

Trước mặt bàn thờ không sạch sẽ

Khu vực trước mặt bàn thờ nhất định phải thoáng đáng, sạch sẽ. Tốt nhất phía trước nên là một khoảng trống, thông thoáng. Có thể đặt bàn thờ cách cửa chính 1, 2, 3, 8 hoặc 9 bước tùy thuộc vào độ rộng của căn phòng, vị trí đặt ở phòng khách hay ban công.

Đặt bàn thờ ở hướng không tốt

Khác với bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài thường được đặt dưới đất. Không được tùy tiện bố trí bàn thờ Thần Tài. Đặt bàn thờ Thần Tài cần tuân thủ nguyên tắc gia chủ mệnh nào thì để ở hướng hợp với mệnh đó. 

Có thể chọn lấy các cung Thiên lộc, Quý nhân để đặt bàn thờ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn