" />

Dortmund lên ngôi sau 23 năm chờ đợi

16:44, Chủ nhật 13/05/2012

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">

Thất bại tại Bundesliga đã khiến các cầu thủ Bayern thêm phần quyết tâm trước trận chung kết Cúp Quốc gia Đức. Vậy nhưng sau 90 phút, họ đành chịu thúc thủ 2-5 trước một Dortmund chơi quá mạnh mẽ và thuyết phục.
[links()]
Trái với đội hình xuất phát gồm đầy đủ hảo thủ của Bayern, Dortmund nhập cuộc với nhiều âu lo khi hàng công vắng bóng nhạc trưởng Mario Gotze. Vậy mà trong lúc khán giả còn chưa kịp ấm chỗ, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã bất ngờ mở tỷ số.

Shinji Kagawa đã có một bàn thắng dễ dàng sau pha căng ngang của Kuba. Tuy nhiên, công lớn nhất vẫn phải kể tới... Luiz Gustavo bên phía Bayern cùng đường chuyền về cẩu thả. Bàn thua sớm như chạm tới lòng tự trọng của các cầu thủ Bayern. Ngay lập tức, họ chấn chỉnh lại đội ngũ, kiểm soát bóng chặt chẽ và liên tục lên bóng.

Tỷ số 5-2 chẳng khác nào cái tát trời giáng cho Bayern Munich
Tỷ số 5-2 chẳng khác nào cái tát trời giáng cho Bayern Munich

Trong sức ép khủng khiếp như vậy, Gomez đã 2 lượt đối mặt với thủ thành Weidenfeller và kiếm về một quả penalty. Đây là cơ hội không thể chối từ cho Robben và 1-1 cho Bayern Munich! Nhưng chưa kịp vui mừng, các CĐV “Hùm xám” đã nhận được gáo nước lạnh thứ hai.

Lại một lần nữa Gustavo trở thành “tội đồ” khi phạm lỗi với Grosskreutz trong vòng cấm. Trung vệ đội trưởng Matt Hummels bình tĩnh nâng tỷ số lên 2-1. Chưa dừng lại ở đó, ngay trước giờ nghỉ Shinji Kagawa đã chọc khe tinh tế cho Lewandowski hạ gục Neuer nhân đôi cách biệt.

Đến thời điểm này, các cầu thủ Bayern đã mất hết sỹ khí, bàn thắng thứ tư của Dortmund đến như một lẽ đương nhiên. Trong một pha phản công mà 3 cầu thủ áo vàng thoải mái tung hứng trước hai trung vệ Bayern, Lewandowski đã lập cú đúp bằng một cú đặt lòng cực mạnh.

Dù hàng thủ mặc sức phá, Gomez và các đồng đội vẫn rượt đuổi trong vô vọng. Sau khi chân sút người Đức đưa bóng chạm xà ngang khung thành, Ribery cũng có một pha độc diễn tuyệt vời để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4. Song hy vọng mong manh vừa thắp lên đã vụt tắt, bởi phút thứ 81, đến lượt Neuer mắc lỗi tạo cơ hội cho Lewandowski hoàn thành hat-trick.

Tỷ số 5-2 chẳng khác nào cái tát trời giáng vào tham vọng giành cú đúp Bayern Munich, nhưng đây cũng là lời khẳng định rằng Dortmund xứng đáng hơn ai hết cho ngôi vương DFB Pokal. Sau 23 năm chờ đợi, các CĐV Dortmund đã được đền đáp bằng chức vô địch ngọt ngào nhất trong lịch sử.

  • Duy Nguyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc