Đốt pháo tự chế, người đàn ông U50 dập nát khuôn mặt và cánh tay

( PHUNUTODAY ) - Quả pháo tự chế bất ngờ phát nổ khiến người đàn ông bị thương tích nặng, nhập viện trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Ông P.V.K. (44 tuổi, ở Hà Nam) được đưa vào Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng gương mặt dập nát với nhiều vết thương phức tạp, đứt lệ quản, rất nhiều dị vật sâu trong mắt và chấn thương nghiêm trọng ở cánh tay.

Theo lời kể của người nhà, ông K. mua pháo tự chế về chơi Tết. Ngày 4/1, ông lấy pháo ra đốt thử thì bị pháo bắn vào người gây ra thương tích và bất tỉnh. Bệnh nhân được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương để sơ cứu rồi được chuyển vào Bệnh viện Việt Đức.

Sử dụng pháo, đốt pháo có thể gây ra nhiều tai nạn nghiêm trọng. (Ảnh minh họa)

Sử dụng pháo, đốt pháo có thể gây ra nhiều tai nạn nghiêm trọng. (Ảnh minh họa)

ThS Nguyễn Thị Thu Hằng, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình và Thẩm mỹ - Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh chậm, huyết động ổn, nhiều vết thương dập nát.

Các bác sĩ đã tiến hành làm sạch, gặp dị vật vùng mặt và cánh tay; phẫu thuật điều trị gãy xương vùng mặt; xử lý vết thương phần mềm.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định. Dự kiến sẽ được chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương để điều trị trong 1-2 ngày tới.

Các bác sĩ đưa ra cảnh báo, tình trạng chấn thương nặng, phức tạp do pháo nổ gia tăng trong các dịp lễ tết. Nhiều trường hợp để lại hậu quả đáng tiếc. Do đó, người dân cần tuân thủ quy định của pháp luật, không buôn bán, sử dụng pháo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn