Mưu cầu sự yên ả êm đềm của phụ nữ liệu có phải là con dao giết chết tình yêu hôn nhân?

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn cuộc hôn nhân của mình lúc nào êm đềm thì chẳng khác gì bạn và người chồng của mình luôn đeo mặt nạ, luôn 'giả ngu' trước mặt nhau để bảo vệ cái hôn nhân hạnh phúc.

Phụ nữ một khi đã yêu họ luôn muốn sở hữu, kiểm soát người đàn ông của mình. Là phụ nữ ai cũng mong muốn mình gặp yêu rồi cưới người đàn ông chân thành, nâng niu tôn trọng mình. Thời nay hôn nhân chung thủy một vợ một chồng quá khó khi mà đầy rẫy những chuyện chồng ngoại tình, chồng bỏ bê vợ con để chạy theo tình nhân.

Phải chăng chính vì vậy mà khi bước vào hôn nhân phụ nữ luôn mưu cầu hạnh phúc của mình bằng hai từ yên ả. Vốn dĩ khi yêu cặp đôi nào trải qua những cung bậc cảm xúc: yêu, ghét, giận, hờn. Kể cả khi kết hôn thì những cung bậc đó cũng không thay đổi, có yêu thì có ghét...đó chính là điều rất bình thường. Người ta thường đọc nhiều chuyện cổ tích nên nghĩ rằng hôn nhân chính là cái kết ngọt ngào của tình yêu, nam chính và nữ chính trải qua khó khăn thì trở về sống hạnh phúc bên nhau.

hinh2-muu-cau-hanh-phuc-em-dem-cua-dan-ba-lieu-co-dang-giet-chet-hon-nhan

(ảnh minh họa)

Nhưng không phải vậy, hôn nhân không phải là cái kết của tình yêu mà nó là hành trình bắt đầu tình yêu. Nơi người đàn ông và người phụ nữ chuyển về sống cùng nhau, cùng nhau bao dung và chấp nhận những ưu điểm nhưng như thói xấu của nhau. Hôn nhân chính là nơi mà vợ chồng được thể hiện đúng cảm xúc của mình nhất.

Nhưng người phụ nữ ngày nay chỉ mong muốn rằng hôn nhân của mình toàn màu hồng. Ở đó vợ chồng chỉ nói những lời yêu thương, ngọt ngào chứ không được thể hiện cảm xúc khó chịu, bực tức hay thậm chí là ghen tuông. Với phụ nữ hôn nhân tuyệt vời nhất chính là một kiểu tình yêu mà người vợ sẽ ôm hôn chồng mỗi sáng đi làm và chúc ngủ ngon mọi buổi tối trước khi ngủ. Một người chồng luôn luôn về nhà với nụ cười tươi trên gương mặt và không bao giờ có lấy 1 cái cau mày. Một năm đầy đủ 365 ngày ngôi nhà lúc nào cũng trôi qua êm ả như vậy.

Xin hỏi, cuộc sống như vậy có hạnh phúc không? Thật sự nó tẻ nhạt thì đúng, ở trong ngôi nhà đó vẻ bề ngoài thì người ta nghĩ rằng đó là tổ ấm hoàn hảo. Nhưng thực chất bên trong là sự giả tạo, ở đó người chồng và người vợ đều dấu đi cảm xúc thật của mình. Họ luôn đeo mặt nạ, luôn 'giả ngu' trước mặt nhau để bảo vệ cái hôn nhân hạnh phúc.

Đàn ông lấy vợ là mong có người bên cạnh mình lúc khó khăn, ốm đau. Cùng mình trải qua những hạnh phúc khi vui sướng. Chứ không phải lấy vợ rồi họ phải đóng vở kịch hạnh phúc cho người ta xem. Phụ nữ cứ ép buộc đàn ông phải gồng mình bảo vệ tổ ấm một cách ngu ngốc đó thì sớm muộn anh ta có người phụ nữ khác.

Vì người phụ nữ khác sẵn sàng nghe chồng bạn tâm sự, sẵn sàng nhìn nhận mọi cung bậc cảm xúc của anh ấy...như vậy thì đàn ông sẽ ngả vào lòng cô ta. Đàn ông vốn thường mê người đàn bà hiểu mình chứ không phải coi anh ta là con rồi chăm sóc như một bà mẹ trẻ.

Nói thật, hôn nhân mà lúc nào cũng êm đềm, mọi thứ đều diễn ra quá bình yên thì chẳng thể coi là hạnh phúc được. Người đàn ông họ chẳng bao giờ muốn một cuộc hôn nhân như vậy đâu phụ nữ ạ. Có thể vài năm đầu họ vui sướng đấy, nhưng rồi cảm giác mọi thứ cứ bình yên, lúc nào họ cũng chứng kiến vợ chỉ mang một khuôn mặt tươi cười thì họ sẽ chán chường dần. Họ chán vì cảm giác như người vợ đang giả tạo trước mặt mình. Và họ chán vì cảm thấy áp lực, cứ phải gồng mình lên để giả vờ như mọi thứ đang ổn.

hinh3-muu-cau-hanh-phuc-em-dem-cua-dan-ba-lieu-co-dang-giet-chet-hon-nhan

(ảnh minh họa)

Hôn nhân cũng như tình yêu, càng cãi vã, càng mâu thuẫn thì mới càng yêu thương và càng hiểu về nhau hơn. Là con người thì cần được bộc lộ hết cảm xúc của mình chứ không phải là giấu diếm đi rồi tỏ ra mình luôn luôn ổn. Có rất nhiều cô vợ chăm sóc chồng chu đáo lắm, nhưng ngày hôm đó chồng của cô ta đi làm vất vả, đến cơ quan thì bị sếp la mắng.

Kết quả tối đó anh ta về mà không có tâm trạng cười đùa với vợ. Thế là cô vợ buồn cả ngày, cứ suy nghĩ xem rốt cuộc vì sao chồng im lặng, rồi từ đó nghi ngờ lung tung, liệu có phải chồng ngoại tình hay không. Dần dần...chính những điều đó càng khiến cho hôn nhân của bạn sớm tan vỡ mà thôi.

Thay vì cứ ép buộc chồng phải tươi cười với mình tại sao bạn không chủ động tâm sự, an ủi và chia sẻ mọi thứ với chồng mình. Một cuộc hôn nhân có cãi vã đến đâu nhưng rồi hai vợ chồng đều tìm cách giải quyết, có giận nhau đến đâu cũng không bao giờ nghĩ đến chuyện buông tay thì đó mới là cuộc hôn nhân hạnh phúc. Chứ không phải một cuộc hôn nhân bình yên từ đầu đến cuối thì mới trường tồn mãi mãi được đâu phụ nữ ạ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT