Đừng bao giờ để những vật này ở đầu giường - đại kỵ phong thuỷ, gia đình lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ để những vật này ở đầu giường - đại kỵ phong thuỷ, gia đình lụi bại hãy tránh ngay.

phong-thuy-1

 

Túi xách

Nhiều người đi về hay tiện tay vứt túi xách, ví,...lên giường. Đừng bao giờ làm điều đó một lần nữa. Theo một nghiên cứu của Anh, ví thật sự là một trong những vật dụng bẩn nhất mà bạn sở hữu - nó thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Mặt ngoài của ví là vô số loại vi khuẩn khác nhau từ đủ mọi người. Do vậy, treo ví lên móc và thường xuyên lau sạch với khăn khử trùng.

Cây xanh

Cây xanh có thể làm sạch không khí, tăng hàm lượng ôxy, làm giảm căng thẳng nhưng về ban đêm, cây xanh lại hút khí oxy và thải ra khí CO2. Ở lâu trong môi trường thiếu ôxy sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu, gây ra mệt mỏi dai dẳng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Nếu muốn trồng cây xanh, tốt nhất là bạn nên đặt những loại cây hút khí CO2 và thải khí oxi vào ban đêm, vừa lọc sạch không khí, vừa có đủ oxi cho giấc ngủ sâu và khỏe.

Gương soi

Bạn không nên để gương đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là đối với người già, hoặc người yếu bóng vía sẽ ko tốt.

Người già ko ngủ sâu, thường tỉnh giấc nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ trong đấy thì cam đoan là rất sợ, rồi đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Thú nhồi bông

Những con thú nhồi bông có hình thù trông rất đáng yêu và bạn có xu hướng trang bị cho mình hoặc cho con cái để ôm trong khi ngủ.

Điều này tưởng vô hại nhưng cực kỳ có hại bởi những con thú nhồi bông chứa đầy sợi bông hóa học độc hại sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho người ôm như viêm đường hô hấp, nhiễm trùng da, mẩn ngứa... Đó là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn rất không tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là đối với trẻ em.

Đầu và đuôi giường kỵ sát cửa sổ

Ngoài việc không để trống ở phía đầu giường thì còn phải đảm bảo đầu giường và đuôi giường không quá gần sát hoặc đối diện cửa sổ. Cửa sổ là nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng, trong đó có cả những trường khí tốt lẫn xấu (tà khí), nếu đầu và đuôi giường đặt quá gần cửa sổ sẽ bất lợi cho sức khỏe và vận thế chủ nhân.

Con người nghỉ ngơi ở đây dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ, dễ gặp ác mộng. Nếu phạm phải lỗi phong thủy này mà không thể di chuyển vị trí giường ngủ thì bạn cần lắp rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí.

Đầu giường kỵ đối diện cửa chính

Nếu đầu giường hướng thẳng ra cửa chính phòng ngủ thì không gian này không có cái gọi là riêng tư cần thiết, cho dù có khép cửa đi chăng nữa. Mặt khác, khi nghỉ ngơi mà phần đầu quay ngược lại với cửa chính, không nhìn thấy được cửa thì cơ bản là tâm lý sẽ sinh cảm giác bất an, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ, chưa kẻ lâu ngày những khí lưu từ cửa xông thẳng vào đầu giường còn gây đau đầu và nhiều bệnh tật khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link