Dùng cả đường và muối để làm trứng muối như công thức trên mạng, không ngờ thành phẩm ngon hơn cách cũ bội phần

( PHUNUTODAY ) - Trứng muối là 1 món ăn ngon và được rất nhiều người yêu thích. Tưởng như công thức này khó lắm, thế nhưng sử dụng thêm đường thay vì chỉ dùng muối lại giúp "tác phẩm" của bạn trông tuyệt vời hơn. Hãy tham khảo công thức này ngay nhé.

 Trứng muối không chỉ là món ăn quen thuộc với người Việt Nam mà còn là một loại thực phẩm có thể để dành tồn trữ cho gia đình. Chế biến trứng muối là một phương pháp nhằm kéo dài thời gian sử dụng trứng gia cầm. Chế biến trứng muối không những có thể kéo dài thời gian sử dụng được vài tháng mà còn giúp chúng ta có được một loại thực phẩm ngon với hương vị bùi và béo ngậy.

Có rất nhiều cách để làm trứng muối như muối trứng ướt (sử dụng nước muối) hay muối trứng khô (chỉ sử dụng muối mà thôi). Trước đây, để cho ra đời một mẻ trứng muối thường mất khoảng 1 tháng nhưng vài năm gần đây, chị em đã mày mò tìm ra cách thực hiện trứng muối nhanh hơn, chỉ sau 1 đêm là xong. Cách này rất thích hợp với những ai cần sử dụng lòng đỏ trứng muối để làm bánh trung thu, bánh bông lan trứng muối.

Thông thường, nguyên liệu chính dùng để làm trứng muối chỉ cần muối mà thôi. Tuy nhiên mới đây, một công thức muối trứng đã được chia sẻ và rất nhiều người chú ý đến công thức này. Lý do là bởi ngoài muối, cách muối trứng mới còn sử dụng thêm đường, tăng hương vị cho lòng đỏ trứng sau khi muối. Do đó, dù mất đến 4 ngày mới cho ra đời một mẻ trứng muối nhưng rất nhiều người đã thực hiện thử và cho biết, hương vị trứng muối rất tuyệt vời. Nhưng nếu như bạn không thích dùng đường, bạn vẫn có thể sử dụng muối như công thức truyền thống.

chi-ban-cach-lam-trung-cut-muoi-an-vao-me-ngay-9cbc0757d1780d18d7a056e01b3d9e86

Chị Suzanne Weber (sống ở Mỹ) sau khi biết đến cách muối trứng này đã thực hiện theo và thành công mỹ mãn. Theo Suzanne, lòng đỏ trứng sau khi muối rất ngon, đậm đà hương vị, ngon hơn rất nhiều lần so với công thức chỉ dùng muối. Suzanne cũng khuyên rằng nếu bạn hay làm bánh, chỉ sử dụng lòng trắng trứng và còn thừa lại rất nhiều lòng đỏ, hãy thử muối chúng theo công thức này.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 670gr muối

- 480gr đường

- 12 quả trứng

Cách thực hiện:

- Trộn đều muối và đường trong bát lớn sau đó cho 1/2 lượng đường muối vào khay sâu lòng.

- Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, chỉ sử dụng lòng đỏ.

- Dùng đầu quả trứng nhấn nhẹ xuống bề mặt đường, muối để tạo những vết lõm.

 - Lần lượt cho từng lòng đỏ vào trong khay muối, đường theo vết lõm đã được tạo trước đó.

dung-ca-duong-va-muoi-de-lam-trung-muoi-nhu-cong-thuc-tren-mang-co-gai-khon

- Rắc 1/2 lượng muối còn lại lên bề mặt.

 - Tiếp tục dùng đầu vỏ trứng để tạo vết lõm trên bề mặt muối, đường. Thao tác này giúp bạn dễ xác định được vị trí của lòng đỏ trứng dưới lớp muối.

 - Cho vào tủ lạnh ít nhất là 4 ngày.

- Sau 4 ngày, bạn lấy khay trứng muối ra, nhẹ nhàng lấy lòng đỏ trứng ra, rửa với nước cho sạch lượng muối thừa.

Cách muối thông thường từ 4-6 tuần sẽ cho lòng đỏ trứng tròn đều, màu đẹp và độ mặn vừa phải. Cách muối này giúp chúng ta có được mẻ trứng muối để chế biến nhanh chóng trong 1 đêm nhưng trứng sẽ mặn hơn cách muối thông thường, lòng đỏ hơi bị bẹp, lỏng.

Tuy nhiên, nếu cảm thấy trứng mặn thì bạn có thể gia giảm lượng muối. Nhìn chung, đây vẫn là công thức lý tưởng khi mùa trung thu đã gần kề.

 - Giờ thì bạn đã có thể sử dụng lòng đỏ trứng muối cho công thức làm bánh, nấu ăn của mình rồi đấy. Nếu muốn thay đổi, bạn có thể nướng chúng ở nhiệt độ 65 độ C trong 30 đến 35 phút. Sau đó, bạn bào mỏng chúng và ăn cùng pasta, món ăn sẽ ngon và lạ hơn nhiều đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link