Đừng có chê Hà Nội cho sướng miệng, thử nghĩ xem...

05:58, Thứ bảy 19/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Những ngày Tết, hoa và cây cảnh có ở khắp mọi nơi của Hà Nội, những gốc Đào, cây Quất và các loài hoa khác có giá trị đến cả trục triệu đồng được đặt tại khắp mọi ngã tư, vỉa hè... nhưng không hề có hiện tượng hái hoa, bẻ cảnh...

(Phunutoday)- Những ngày Tết, hoa và cây cảnh có ở khắp mọi nơi của Hà Nội, những gốc Đào, cây Quất và các loài hoa khác có giá trị đến cả trục triệu đồng được đặt tại khắp mọi ngã tư, vỉa hè... nhưng không hề có hiện tượng hái hoa, bẻ cảnh...

[links()]

 

Bẻ hoa trong lễ hội 1000 năm Thăng Long
Bẻ hoa trong lễ hội 1000 năm Thăng Long

Hà Nội xấu, người Hà Nội không tốt .....Ấy vậy mà hàng năm tỷ lệ sinh viên ngoại tỉnh tốt nghiệp xong có mấy ai muốn rời Hà Nội không? Hay là bằng mọi cách và làm đủ mọi nghề trái với những gì đã học để bám trụ lại Hà Nội?

Nhớ lại lần Hà Nội tổ chức lễ hội hoa quanh khu vực Hồ Gươm và đại lễ 1000 năm Thăng Long, khi phóng viên đưa lên những hình ảnh phản cảm việc một số người không có ý thức đã hái hoa, bẻ cành, nhảy vào các luống hoa chụp ảnh... vậy là cư dân mạng nhao nhao lên chê bai, dè bỉu người Hà Nội. Khi lễ hội kết thúc phơi bày cái hậu của lễ hội là rác rưởi khắp nơi, cảnh quan bị tàn phá thì lại một lần nữa người Hà Nội phải gánh hết, nghe hết và chịu hết.

 

Họ nói, họ chê cho sướng miệng cho thỏa cái tính đố kỵ,ghanh ghét với người Hà Nội nhưng họ có chịu nghĩ đâu, có chịu tìm hiểu đâu?

Họ đâu có hiểu tại sao trong những ngày Tết, những ngày mà hoa, cây cảnh có ở khắp mọi nơi của Hà Nội, những gốc Đào, cây Quất và các loài hoa khác có giá trị đến cả trục triệu đồng được đặt tại khắp mọi ngã tư, vỉa hè... nhưng không hề có hiện tượng hái hoa, bẻ cảnh, nhảy vào dẫm đạp lên hoa, cỏ để mà chụp ảnh.

Đêm 30 tết quanh khu vực Hồ Gươm, Hồ Tây hay các tụ điểm bắn pháo hoa khác, số lượng người Hà Nội, những người đã sinh sống lâu ở Hà Nội tập trung rất đông để chờ đón giây phút giao thời, xem pháo hoa, vậy mà sang sáng mùng 1 Tết có thấy rác rưởi ngập tràn như những ngày lễ hội khác đâu?.

Nhà nước đã cấm đốt pháo từ bao lâu nay, ở Hà Nội đêm giao thừa và các ngày tiếp theo hầu như chẳng nghe thấy tiếng pháo nổ, còn các tỉnh thì sao? Pháo được đốt như những ngày xưa vậy.

Tóm lại một điều rằng các bạn đã chấp nhận đến và làm ăn sinh sống ở đâu thì nên cố gắng hòa nhập với nơi đó, góp phần sức lực nhỏ bé của mình làm cho nơi đó tốt hơn lên.

  • Mr Bình (binhlang03@gmail.com)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc