Đừng dại dột mà ăn loại quả này vào buổi tối hại hơn bị bệnh ung thư tàn phá

( PHUNUTODAY ) - Đừng dại dột mà ăn loại quả này vào buổi tối hại hơn bị bệnh ung thư tàn phá - các bạn lưu ý ngay.

thanh-long

 

Quả na

Quả na rất giàu vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali, một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Điều tuyệt vời nhất là na không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, rất có ích cho người ăn kiêng hoặc đang muốn giảm cân. Do na rất ngọt, lượng đường cao nên không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

Măng cụt

Giàu axit citric hydroxy, măng cụt có tác dụng ức chế tổng hợp lipid, kiểm soát sự thèm ăn và giảm cân. Tuy nhiên, chất xanthones trong măng cụt có thể gây ngộ độc axit và cản trở giấc ngủ nếu ăn vào buổi tối.

Cherry

Cherry là nguồn cung cấp sắt đứng hàng đầu trong danh sách các loại trái cây. Ngoài ra, chery còn chứa nhiều đường, protein, vitamin và các khoáng chất thiết yếu khác giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và kích thích não bộ hoạt động tốt. Vì quá dinh dưỡng và đầy năng lượng nên ăn vào buổi tối sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, khó chịu và có thể mất ngủ.

Sầu riêng:

Sầu riêng được các nhà nghiên cứu đánh giá cao về mặt dinh dưỡng, được xem là phương thuốc chữa ho và bệnh ngoài da rất hiệu quả. Tuy nhiên, loại quả này chứa nhiều đường, vì vậy những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối.

Bơ:

Trong sách Guiness, bơ là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất: Giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan. Đây là loại quả rất thích hợp để bồi bổ cho trẻ em và người già, tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên ăn một quả. Bên cạnh đó, bơ có hàm lượng mỡ thực vật rất cao, do đó không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link