Cô gái nhất quyết không rời khỏi tâm dịch Vũ Hán vì một chú mèo

( PHUNUTODAY ) - Quyết định ở lại "ổ dịch" để chăm sóc cho chú mèo cưng khiến cô gái trẻ rơi vào tình trạng kinh tế eo hẹp và bí bách tinh thần.

Theo đó, trong lúc dịch bệnh do virus corona gây nên đang bùng phát thì Kristina Shramko (21 tuổi) lại quyết định ở lại tâm dịch Vũ Hán để chăm sóc cho một chú mèo.

Được biết, Kristina là người Canada và mới chuyển đến Vũ Hán sống cùng bạn trai được gần 1 năm nay. Khi đại dịch bùng phát thì bạn trai của cô đang đi công tác và không thể trở về nhà. Giữa lúc covid-19 đang hoàng hành thì Chính phủ Canada đã hỗ trợ những công dân của mình từ Vũ Hán trở về nước. Tuy nhiên, do chuyến bay sơ tán này không cho phép mang theo vật nuôi, nên cô đã quyết định không trở về nước và ở lại Vũ Hán.

"Tôi không biết khi nào dịch bệnh mới kết thúc, song ngay cả khi đưa cho bạn bè chăm sóc, tôi vẫn mang nặng cảm giác mình bỏ rơi chú mèo", cô gái cho biết.

Cô gái quyết tâm ở lại Vũ Hán để chăm sóc cho chú mèo cưng của mình.

Cô gái quyết tâm ở lại Vũ Hán để chăm sóc cho chú mèo cưng của mình.

Một tháng trời ở tâm dịch, cô nàng phải đối mặt với cảnh thiếu thốn về nhu yếu phẩm và sự bí bách tinh thần. Bên cạnh đó, cô nàng cũng đối mặt với tình trạng kinh tế eo hẹp vì cô không có thu nhập.

Do phải đối mặt với những nguy hiểm đang rình rập nên cô gái này vẫn muốn rời khỏi Vũ Hán sớm nhất có thể. Cô gái cũng hy vọng chính phủ sẽ cho phép chú mèo cưng của cô được trở về cùng.

Để giết thời gian trong những ngày tháng ở tâm dịch, cô gái đã quay vlog, chỉnh sửa video rồi đăng tải lên kênh cá nhân trên YouTube mỗi ngày. Hiện tại, cô giữ liên lạc với bạn trai và nói chuyện với gia đình mỗi ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn