Dùng nước lã lau bàn thờ là sai: Hòa loại nước này vừa 'giải uế', Tổ Tiên ưng lòng cho lộc tăng gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm lau dọn bàn thờ, cần đặc biệt chú ý tới việc dùng nước để lau, gia chủ tuyệt đối không nên dùng nước lã.

Nên dùng loại nước nào để lau bàn thờ cuối năm?

Nước rượu pha gừng

Nước rượu pha gừng là một trong những loại nước hoàn hảo để lau bàn thờ. Rượu và gừng là hai loại thực phẩm có tính ẩm và khả năng khử mùi hiệu quả. Gia chủ chỉ cần đập dập 1- 2 củ gừng sau đó pha với rượu trắng mới là gia chủ đã có một loại nước lau bàn thờ đúng chuẩn phong thủy.

Bên cạnh đó, nước rượu pha gừng còn có khả năng làm bóng, tẩy sạch các vết bẩn, vết uế bám lâu ngày trên bát hương đồng, các vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Không chỉ có tác dụng làm sạch rượu trắng và gừng còn có khả năng xua đuổi tà khí, những vận xui đeo bám gia đình. Đem đến cho gia chủ cùng các thành viên trong nhà gia đình những điều tốt lành, may mắn, công danh sự nghiệp thăng hoa, vạn sự được như ý nguyện.

4

Nước rượu pha tỏi

Tương tự như nước rượu pha gừng, nước rượu pha tỏi cũng thường được dùng để bao sái bàn thờ nhằm tiêu trừ tà khí, xui rủi mang tới luồng không khí mới mẻ, tươi vui cho cả gia đình.

Với cách làm đơn giản, gia chủ lột sạch vỏ tỏi và bỏ vào hũ rượu ngâm khoảng 7 đến 10 ngày là đã có được 1 hũ rượu tỏi để bao sái bàn thờ, bình hoa thờ hay các vật phẩm thờ cúng khác. Ngoài ra, nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị, gia chủ có thể đập dập tỏi, sau đó pha chung với rượu trắng là đã có ngay cho mình nước rượu pha tỏi tiện dụng để lau dọn bàn thờ. 

3

Nước ngũ vị hay nước thảo mộc

Nước ngũ vị lau bàn thờ hay còn được biết đến với các tên gọi khác như nước thơm, nước thảo mộc hay nước bao sái. Vì bản chất nước ngũ vị có tính nóng từ các loại hương liệu tạo thành và được xem là loại nước tốt nhất để lau dọn bàn thờ. Thành phần chính trong nước ngũ vị gồm đinh hương, quế, hồi, bạch đàn, gỗ vang. Trong phong thủy, những thảo mộc này có khả năng loại bỏ vết bẩn, tà khí, xui xẻo những điều muộn phiền âu lo nhường chỗ cho may mắn tài lộc. Ngoài ra mùi thơm của ngũ vị còn có tác dụng chống ẩm mốc, xua đuổi côn trùng mang đến sự dễ chịu, bình yên.

Cách pha chế vô cùng đơn giản, gia chủ chỉ cần đun sôi 1.5 lít nước lọc với các nguyên liệu trên trong khoảng từ 3 - 5 phút, nếu muốn chúng tỏa hương lâu hơn gia chủ có thể đun thêm vài phút hoặc cho nhiều nguyên liệu hơn. Sau đó dùng một chiếc khăn sạch những vào nước để lau sạch bàn thờ.

Nước ấm

Cùng là nước trong khi nước lã sự lựa chọn sai lầm để bao sái bàn thờ thì nước ấm chính là giải pháp hoàn hảo nếu gia chủ không kíp chuẩn bị nước lau dọn bàn thờ. Nước ấm có khả năng loại bỏ những mảng bám, bụi bẩn lâu ngày trên bàn thờ, trên các vật phẩm thờ cúng như đỉnh đồng, lọ hoa, đèn thờ,...

Gia chủ đun sôi nước và để khoảng 20 phút cho nước bớt nóng, sau đó dùng khăn sạch để lau bụi bẩn trên bàn thờ, sau đó có thể dùng thêm một khăn mềm để lau lại, như thế sẽ mang lại được hiệu quả tốt nhất.

2

Những lưu ý khi lau dọn bàn thờ

Theo các chuyên gia phong thủy, các thành viên trong gia đình đều có thể lau dọn bàn thờ không nhất thiết cứ phải là gia chủ. Tuy nhiên, người lau dọn bàn thờ trước hết phải để cơ thể sạch sẽ, mặc đồ đàng hoàng, thành tâm.

Đặc biệt không được di chuyển chân nhang tùy tiện bởi nó sẽ ảnh hưởng đến may mắn của gia chủ. Nhất là khi lau dọn bàn thờ không được làm đổ vỡ hay nói tục chửi bậy, to tiếng là ảnh hưởng đến tổ tiên.

Nếu có nhiều bài vị cần lau dọn thì phải đổi chậu nước khác, không dùng chung nước để tránh bất kính với "bề trên".

Theo:  xevathethao.vn copy link