Đừng phá nát tuổi thơ các em bằng những thứ ghê rợn như thế!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Những thứ đồ chơi dành cho trẻ em phát giọng đáng sợ về chuyện tự tử, chết chóc đang bày bán tràn lan ngoài thị trường khiến các bậc phụ huynh sốc

Chỉ với 70.000 đồng, các bậc cha mẹ có thể mua cho con em mình một món đồ chơi hình chú mèo máy Nhật Doremon thân thuộc với trẻ em VN nhưng lại phát ra giọng nói gớm ghiếc, đáng sợ như kể chuyện ma, “hô hào” việc tự tử là một điều thực sự khủng khiếp.

"Chúng ta thà chết vì con người, vì lũ chó, vì đại bàng. Thà chết! Thà chết quách 1 lần cho rồi. Ta đâm đầu xuống đất tự tử đi. Và chúng chạy ra hố để tự tử...".

Những câu nói vô nghĩa tiêu cực như thế này được phát ra khiến người lớn còn phải giật mình thì sao có thể làm đồ chơi cho trẻ em được?

Không hiểu ai nghĩ ra trò này. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các em mà còn gây bức xúc cho người lớn. Họ muốn truyền tải điều gì? Sự anh hùng, dũng cảm dám quyên sinh hay cái quái gì nữa vậy? Rồi ta lại thắc mắc các em nhỏ giờ bạo lực và khó bảo là vì sao.

Mô tả ảnh.
Doremon kể chuyện ma, "hô hào" việc tự tử đang được bày bán tràn lan ngoài thị trường đồ chơi trẻ em. Ảnh cắt từ clip: VTV

Thay vì những câu nói man rợ ấy, tại sao không để món đồ chơi này phát ra những âm thanh dễ thương như các bài hát, câu chuyện ngắn hay, các câu chào hỏi dạ vâng lễ phép đáng yêu,... Thật không thể hiểu nổi họ nghĩ gì.

Những món đồ chơi trí tuệ, giúp phát triển trí thông minh của trẻ em không thiếu nhưng dường như chúng không được hấp dẫn và mới lạ như những nhân vật hoạt hình này, vì vậy các ông bố bà mẹ cũng chỉ chiều theo cảm xúc của con, rằng nó thích gì thì mình mua cái đấy.

Trẻ em như tờ giấy trắng, những gì được tiếp xúc ngay khi còn nhỏ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và hành động của chúng, tác động đến nhân cách sau này. Và chúng học bằng cách bắt chước mọi thứ xung quanh. Vậy thử hỏi, đồ chơi là thứ chúng thích nhất, lại có vô vàn hạt “sạn” to đùng như thế, khi trẻ em vô tư và hồn nhiên đón nhận, thì hậu quả sẽ khó lường ra sao?

Ngặt nỗi lại còn một điểm rất oái ăm là nếu đồng ý mua thì các bậc phụ huynh mới nghe được những âm thanh này. Nhưng không biết khi nghe xong họ có hối hận vì đã trót mua không, hy vọng không ai dại gì đầu độc những thứ này cho con mình.

Khi được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, Đội quản lý thị trường quận Hoàn Kiếm (quản lý khu phố đồ chơi trẻ em Lương Văn Can – Hà Nội) mới vào cuộc. Nếu không được kiểm soát chặt chẽ, xử lý quyết liệt thì không biết sẽ còn những thứ kinh khủng gì được bày bán nữa?

Khi mà đồ chơi trẻ em là những thứ kinh dị, truyện tranh thì bị xuyên tạc, bịa đặt, bạo lực diễn ra hàng ngày đầy rẫy xung quanh, có ai cảm thấy lo lắng không biết các em sẽ phải chơi như nào và học ra sao?

Với tình hình này, có lẽ câu nói “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã không còn đúng nữa, vì chẳng ai muốn quay trở về tuổi thơ nếu nó ngập ngụa những thứ giáo dục, văn hóa phẩm như thế.

Vụ bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ: 'Đừng bỏ cuộc con nhé!'
Con sinh ra đã là điều kỳ diệu. Càng kì diệu hơn khi con bước đầu đã chiến thắng tử thần – chiến thắng dã tâm, sự độc ác, lòng tham, sự ích kỷ của ai đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn