Dùng "thần dược" siêu rẻ này để gội đầu đảm bảo hết sạch 90% gàu trong lần gội đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn loại bỏ gàu một cách hiệu quả.

Gàu là tình trạng nấm da đầu khiến vảy da bong tróc. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này xuất phát từ một loại nấm có tên gọi là malassezia sinh sôi ở da đầu, làm da đầu bị bong ra. Chính vì vậy, nếu trị gàu không dứt điểm sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn. Đặc biệt, gàu có chiều hướng tăng lây lan ra các vùng da đầu khác. Lúc đầu có thể gàu ít, về sau càng nhiều hơn.

gau

Gàu gây rụng tóc, ngứa ngáy khó chịu. 

 Muối biển có các thành phần có lợi giúp tăng cường sức khoẻ da đầu, giảm gàu hiệu quả:

1. Canxi - giúp làm dịu các tế bào da, tăng cường sức khoẻ cho các tế bào và làm sạch lỗ chân lông.
2. Magnesium - làm tăng sự trao đổi chất của tế bào.
3. Bromide - chữa lành và có đặc tính chống viêm.
4. Sodium Chloride - dưỡng ẩm da đầu, loại bỏ các chất thải độc hại.
5. Kẽm - cải thiện tăng trưởng tế bào và tái sinh, ngăn chặn tác hại của tia UV.
6. Lưu huỳnh - làm giảm các triệu chứng rối loạn về da như bệnh vẩy nến và eczema

Đơn giản chỉ cần hòa loãng muối vào nước rồi dùng nước đó để gội đầu. Nước muối sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây ra gàu. Massage với ngón tay ướt trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch như bình thường. Cách này giúp loại bỏ những mảng gàu gây ngứa, hấp thụ lượng dầu dư thừa trên tóc và hạn chế sự phát triển của nấm. Tuy nhiên, với những trường hợp da mẫn cảm thì không nên áp dụng cách làm này.

muoi-bien

Muối biển giúp trị gàu hiệu quả. 

 Thay vì chỉ dùng dầu gội đầu thông thường bạn có thể cho thêm vào dầu gội một chút muối biển. Cho thêm vào hỗn hợp một chút nước để hòa tan muối, dùng hỗn hợp này để gội đầu kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng. Dầu gội làm sạch da đầu sẽ khiến muối thẩm thấu vào nang tóc tốt hơn. Sử dụng cách trị rụng tóc này 3 – 4 lần mỗi tuần lượng tóc rụng sẽ được giảm rõ rệt.

Gội đầu bằng nước muối cũng có thể kích thích mọc tóc, giúp nang tóc khoẻ mạnh hơn, tăng lượng lưu thông máu ở da đầu. Làm điều này hai lần một tuần trong hai tháng và bạn sẽ thấy sự trở lại của mái tóc dày đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn