Phật dạy: 3 điều phụ nữ nên làm để tích đức cho con, để phúc cho cháu

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ là phong thủy tốt của gia đình, nếu muốn tích được phúc tốt cho con cháu, bắt buộc phải làm tốt ba việc sau.

Biết tu khẩu

Phụ nữ nếu mong muốn một đời an lạc, phải học được chữ nhẫn, làm được chữ nhịn, đừng để cái miệng đi trước cái đầu, bằng không hậu quả nguy hiểm vô cùng.  

Dù gặp phải chuyện gì, ta phải để cho tâm thanh tịnh, nhẫn nhịn và bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Nhịn được bao nhiêu, ta lại càng nhận được nhiều bấy nhiêu. Từ xưa đến nay, sự hy sinh luôn nhận được phần thưởng xứng đáng. Người không trả lại bạn, trời sẽ trả lại bạn nhiều hơn gấp bội. 

Nên nhớ khẩu nghiệp là nghiệp lực khó khắc phục nhất cho việc tích đức, khiến chúng sanh thoái mất đạo tâm, đoạn mất thiện căn làm người.

Không nổi giận

loi-phat-day-ve-3-dieu-nguoi-me-nen-lam-de-tich-phuc-cho-con-cai-1-2020-07-29-12-24

Phật dạy, trên đời này, tức giận chính là xúc cảm tàn ác và vô ích nhất. Khi chúng ta không thể kiểm soát được cơn nóng giận của mình thì người thiệt chắc chắn là ta. 

Quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Nhưng báo thù không phải dùng thủ đoạn tàn ác. Chỉ đơn giản, ta hãy sống thật tốt, nghĩ về những điều tốt đẹp, nói những điều thiện lương. Không biến bản thân mình vô tình gieo nhân ác khi cơn giận chưa nguôi, là cách sống của bậc đại trí.

Giào lòng vị tha

Phụ nữ hãy biết mở rộng trái tim mình, đừng oán trách lỗi lầm của người khác, cũng như đừng ghim giữ trong tim lòng thù hận. Những chuyện không vui, vốn đã thuộc về quá khứ, càng bới móc, càng khiến tâm can bị dày vò đau khổ không thôi. Vậy nên, chi bằng tha thứ một chút, cuộc đời chắc chắn sẽ tươi đẹp hơn biết bao lần.

Hãy để oán hờn hóa thành cát bụi, hãy để uất ức biến thành hư vô. Tâm luôn sống trong trạng thái an lạc, trí luôn thảnh thơi buông xả. Trong bất kỳ cuộc chiến nào, người vị tha luôn chiến thắng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn