Lào có 2 ca dương tính với Covid-19 đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Hai trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Lào được xác định là một hướng dẫn viên và một nhân viên nhân viên khách sạn.

Chiều 24/3, trong cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Y tế Lào ở thủ đô Vientiane, đại diện Bộ Y tế Lào cho biết nước này đã có 2 trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên.

Như vậy Lào là quốc gia cuối cùng tại Đông Nam Á đã bị lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo Tuổi trẻ, cả 2 ca nhiễm này đều là công dân Lào. Một người là nữ hướng dẫn viên du lịch đưa nhóm khách châu Âu đi quanh nước Lào. Người còn lại là nhân viên khách sạn.

Theo báo Laotian Times, Lào đã xét nghiệm hơn 100 trường hợp nghi nhiễm, và các chuyên gia thống nhất rằng virus có khả năng đã lây lan qua biên giới Lào nhưng chưa bị phát hiện.

Lào có 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Ảnh minh họa: Laotian Times

Lào có 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Ảnh minh họa: Laotian Times

Được biết, trước đó Lào đã chuẩn bị 4 địa điểm cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Thủ đô Vientiane là Bệnh viện 103, Bệnh viện Hữu nghị, Bệnh viện Mahosot và Bệnh viện Xaysettha, còn tại các tỉnh là bệnh viện tỉnh.

Theo Reuters, tính đến sáng ngày 24/3, Lào vẫn là quốc gia Đông Nam Á duy nhất chưa có ca nhiễm virus corona nào. Malaysia đứng đầu về số ca nhiễm với 1.518 ca và Indonesia đứng đầu về số ca tử vong với 49 ca.

Trước đó, vào tối 23/3, Bộ Y tế Myanmar đã xác nhận hai ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này, theo Reuters. Cả hai bệnh nhân này đều là người Myanmar, 26 và 36 tuổi, vừa trở về từ Anh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn