Dương Triệu Vũ đáp trả đầy khôn khéo khi bị bắt bẻ viết sai nhiều tiếng Việt

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ vậy, Dương Triệu Vũ đã tiết lộ trình độ đại học của mình tại Mỹ, cho thấy học vấn của nam ca sĩ không hề tầm thường.

Mới đây, Dương Triệu Vũ đã có bài bình luận bảo vệ streamer ViruSs khi anh đưa ra nhận xét về các sản phẩm âm nhạc. Chuyện không có gì đáng nói nếu như fan không phát hiện ra Dương Triệu Vũ viết sai khá nhiều từ tiếng Việt cơ bản trong bài đăng của mình. Ví dụ như: "đúng chổ" (đúng chỗ), "sàn lọc" (sàng lọc), "ẩu đã" (ẩu đả).

Thậm chí nhiều antifan còn nhắn nhủ trực tiếp với nam ca sĩ: "Nhân tiện, học lại chính tả đi nha anh, sai gì sai kinh quá đi. Khen chê gì cũng cần một điều quan trọng là đúng nhé anh". Họ cảm thấy khó chịu khi một ca sĩ nổi tiếng lại mắc những lỗi cơ bản như vậy.

duong-trieu-vu-1

Tuy nhiên, không quá gay gắt như mọi lần, Dương Triệu Vũ chọn cách đáp trả nhẹ nhàng nhưng đầy ẩn lý: "Ý chuẩn là được rồi, cảm ơn em. Tiếng Việt anh chỉ học tới lớp 2 rưỡi. Còn lại anh học tới đại học bên Mỹ bằng tiếng Anh".

Nhân đây anh cho biết luôn mình học tại Đại học ở Mỹ, ngầm nói rằng học vấn chẳng thua kém ai.

duong-trieu-vu-2

Dương Triệu Vũ là nam ca sĩ đình đám của VPop, trước khi về Việt Nam hoạt động nghệ thuật anh cũng đã có thời gian ca hát ở hải ngoại và được nhiều người biết đến. Anh cũng là em ruột của nghệ sĩ Hoài Linh.

Nhiều người đồn đại rằng Dương Triệu Vũ chỉ là em nuôi hay em cùng cha khác mẹ của Hoài Linh. Tuy nhiên trước tin đồn này, anh đã chính thức lên tiếng đính chính.

"Tôi không phải em cùng cha khác mẹ của anh Hoài Linh mà là em ruột cùng cha, cùng mẹ, cùng ông bà", nam ca sĩ khẳng định.

Gia đình Dương Triệu Vũ có 6 anh em, trong đó anh là út còn nghệ sĩ Hoài Linh là cả. Từ nhỏ anh đã bộc lộ niềm đam mê với âm nhạc và sách vở, anh sang Mỹ định cư cùng gia đình từ năm 9 tuổi nên có cơ hội tiếp xúc với nhiều văn hóa mới cũng như nuôi dưỡng mơ ước của mình. Sau khi lớn lên, Dương Triệu Vũ gặt hái được nhiều thành tựu về âm nhạc và sớm trở thành ca sĩ chính thức cho Trung tâm Thúy Nga vào năm 2004.

duongtrieuvulaai14-0d6cc78c

Năm 2010, Dương Triệu Vũ trở về nước và tham gia vào làng giải trí Việt Nam. Anh được Đàm Vĩnh Hưng nâng đỡ trong thời gian dài nên nhanh chóng trở thành một ca sĩ nổi danh trong nền âm nhạc Việt. Không chỉ sản xuất nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng, anh còn tham gia nhiều gameshow đình đám.

Anh ra mắt khán giả hàng loạt album như Phố vắng em rồi giữ, Yêu cô đơn như tình nhân hay album Nhật ký âm nhạc 14 năm 9 tháng hát cùng Đàm Vĩnh Hưng. Không chỉ vậy, anh còn gắn liền với một số ca khúc đình đám như Cảm giác với một người khác, Những giấc mộng dài, Ngày gặp lại...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link