Vietjet tạm ngưng các đường bay đến Hàn Quốc từ ngày 7/3 vì dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Hãng hàng không Vietjet Air thông báo tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, cả 4 hãng hàng không của Việt Nam đã quyết định tạm dừng khai thác các đường bay tới Hàn Quốc vì dịch Covid-19. 

“Hãng đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không... thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất. Các khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà chức trách hàng không các nước trong công tác kiểm soát dịch bệnh cũng được áp dụng triệt để, đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách, tổ bay và tàu bay," đại diện Vietjet Air nhấn mạnh.

Trước đó, trước khi tạm dừng khai thác, Vietjet cũng thực hiện hỗ trợ chuyên chở miễn phí một số hành khách Hàn Quốc từ Việt Nam trở về Incheon (Seoul, Hàn Quốc) trên tinh thần đảm bảo an toàn cho tàu bay, sức khoẻ của tổ bay và hành khách.

Hãng hàng không Vietjet Air thông báo tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3.

Hãng hàng không Vietjet Air thông báo tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3.

Trước đó, tối 2/3, Vietnam Airlines cũng thông báo tạm dừng khai thác tất cả các đường bay đi/đến Hàn Quốc từ ngày 5/3.

Các chuyến bay của hãng trong hai ngày 3-4/3 từ Seoul (sân bay Incheon), Busan (sân bay Gimhae) về Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cần Thơ, Phù Cát (Quy Nhơn) theo yêu cầu của nhà chức trách.

Cụ thể, ngày 3/3/2020 chuyến bay VN405 Incheon–Tp. Hồ Chí Minh cất cánh lúc 17h55 và hạ cánh lúc 21h00 tại sân bay Vân Đồn; chuyến bay VN423 Busan–Tp. Hồ Chí Minh cất cánh lúc 12h45 và hạ cánh lúc 16h35 tại sân bay Cần Thơ.

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động, toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay này sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hãng cũng tiến hành khử trùng tất cả tàu bay từ Hàn Quốc trở về nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh.

Hãng sẽ thông báo rộng rãi tới khách hàng về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tới Hàn Quốc ngay khi dịch COVID-19 diễn biến khả quan hơn

Cùng với đó, hãng Bamboo Airways dừng khi thác 2 đường bay với Hàn Quốc từ ngày 26/2. Trong khi đó, Jetstar Pacific cũng dừng các chuyến bay thuê chuyến tới thị trường Hàn Quốc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn