Ed Woodward “lá bài tẩy” của nhà Glazer

14:43, Thứ ba 20/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Chuyện số nợ khổng lồ đang phải gánh không phải là việc khó với Manchester United và nếu không nhanh thì chóng chỉ trong vòng 2 năm tới “Quỷ đỏ”..

Chuyện số nợ khổng lồ đang phải gánh không phải là việc khó với Manchester United và nếu không nhanh thì chóng chỉ trong vòng 2 năm tới “Quỷ đỏ” sẽ thanh toán sòng phẳng. Bởi vì, họ đã có Ed Woodward.
[links()]
Một trong những nhầm lẫn lớn nhất bấy lâu nay, người ta vẫn đánh đồng các ông chủ của M.U thường có mối quan hệ ngầm với giới tài chính ngân hàng.  Nhưng sự thật thì không phải như vậy. Gia đình nhà Glazer đã phải nhờ đến sự tiếp tay của một người khác về vấn đề này.

Trước  giai đoạn 2005, họ có ý định mua lại số cổ phiếu còn lại để trở thành cổ đông lớn nhất của “Quỷ đỏ” nhưng vấn đề ở chỗ không có một xu dính túi.  Vậy tiền ở đâu ra để họ mua lại M.U, trong khi không có quan hệ thân tín với ngân hàng.

Ed Woodward (giữa) luôn theo các ông chủ người Mỹ như hình với bóng.

Ed Woodward chính  là người đứng ra giàn xếp cho các ông chủ người Mỹ có tiền. Không ngoa khi nói, ông chính là mắt xích quan trọng trong đường dây vay vốn của các ông chủ người Mỹ.

Gần như tất cả các ngân hàng, tổ chức tín dụng đều có mối quan hệ ngầm với Ed Woodward. Bằng nhiều cách, Ed Woodward đã huy động khoản tiền 831 triệu bảng một cách “chóng vánh” cho gia đình Glazer với thỏa thuận bí mật được nằm trong BLĐ của M.U. 

Thế nhưng ngặt một nỗi, giám đốc tài chính Nick Humby và Giám đốc tiếp thị Andy Anso vẫn đang tại vị, điều này đã làm Ed Woodward khó chịu. Ngoài ra, việc 2 người này thường xuyên tỏ vẻ khó chịu không chịu chấp nhận làm việc dưới quyền với Ed Woodward cũng khiến ông nóng mắt.

Ed Woodward rất muốn nhà Glazer tống cổ 2 nhân vật này và chính ông sẽ tiếp quản vị trí mà họ để lại. Chỉ trong vòng một ngày, Nick Humby và Andy Anso đồng loạt từ nhiệm một cách kỳ lạ. Không để tâm đến việc 2 nhân vật quan trọng trong cỗ máy kiếm tiền của M.U rút lui, nhà Glazer nhanh chóng bổ nhiệm Ed Woodward vào vị trí đang còn khuyết. 

Chính hành động này là sự tương thưởng sau những gì Woodward đã làm và đây là một nước cờ hợp lý của các ông chủ người Mỹ, ít nhất là về mặt cảm tính.  Woodward nhận trách nhiệm phụ trách tất cả các mảng thương mại của đội bóng.

Trong 6 năm dưới sự lãnh đạo của Woodward , từ 2005 đến 2011, giá trị thương hiệu “Manchester United” đã tăng từ 197 triệu lên 412 triệu bảng, nghĩa là gấp đôi. Năm ngoái, các hoạt động thương mại mang về cho CLB này mức doanh thu kỷ lục 100 triệu bảng, cao nhất châu Âu.

Ông một tay đạo diễn tất cả các hợp đồng tài trợ mà M.U đã ký suốt thời gian qua. Woodward cũng chính là người chịu trách nhiệm chính của việc phát hành cổ phiếu có giá trị hơn 600 triệu bảng ở Singapore. 

Từ đây những khó khăn về tài chính của CLB đã bị đẩy lùi, từ 588 xuống còn 439 triệu bảng. Và chính ông cũng là đạo diễn cuộc gặp gỡ  bí mật của những ông chủ 2 nửa thành Man (Xem bài trên).

Theo đó, nếu M.U bán chức vô địch thì số tiền 200 triệu bảng sẽ làm” bốc hơi” gần như hoàn toàn số nợ. Nếu vụ “áp phe” này được thực hiện thì “Quỷ đỏ” sẽ rũ sạch nợ nần trong 2 năm.

  • Côn Luân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc