Em trai Khắc Việt “tố” anh nghiện mua sắm ác liệt

( PHUNUTODAY ) - Khắc Hưng bảo: “Đánh giá một cách tổng quát thì Việt là người anh ít nói, bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong thì là người rất tình cảm.

(Phunutoday) - Tiết trời Hà Nội se lạnh và mưa bay ướt đường, ướt áo. Tôi có dịp nhâm nhi café cùng với Khắc Hưng – cậu em điển trai, dễ mến của ca sĩ Khắc Việt.

Chẳng hiểu cái lạnh ẩm ướt của thời tiết có phải là tác nhân không mà Khắc Hưng tỏ ra hào hứng đến cởi mở khi nói về anh trai mình: “Ôi trời ơi, anh Việt có sở thích mua sắm ác liệt lắm, chủ yếu là thời trang. Chiều nay anh ấy lại mới đi tậu một đôi giày Luigi Batani, thấy hào hứng lắm!”…


Mẹ là số 1

Sinh ra và lớn lên ở Yên Bái, trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật, bố mẹ là công chức, hai anh em Khắc Việt – Khắc Hưng thật tình cờ và thật bất ngờ mà cùng nắm tay nhau rẽ sang con đường âm nhạc.

Năm 2005, khi Khắc Việt vừa tốt nghiệp lớp 12 còn em trai Khắc Hưng thì khi đó mới đang học lớp 7. Việt và Hưng cùng thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, anh thi vào khoa Thanh nhạc, còn em thì thi vào khoa Piano.

Khi có tin báo Khắc Hưng thi đỗ bay về, bố mẹ Khắc Việt lo lắm. Nếu cậu con cả Khắc Việt không thi đỗ thì có lẽ họ không dám để cậu con út Khắc Hưng khi đó mới 13 tuổi một mình khăn gói xuống Hà Nội học tập.

Thế nhưng, khi có tin Khắc Việt cũng thi đỗ thì chỉ có bố anh thấy vui – còn tràn ngập trong lòng người mẹ vẫn là nỗi lo.

Nhà có hai đứa con, để cả hai đứa theo con đường nghệ thuật đầy bấp bênh như thế, liệu có nên cơm cháo gì không. Vì rằng, nghệ thuật là thứ nghề nghiệp mà phải theo đuổi, gắn bó và nỗ lực cả đời, không bao giờ có đỉnh cao nhất…

Không phụ lòng cha mẹ, cậu con cả đầy ý chí Khắc Việt đã nắm tay em trai mình đặt chân tới mảnh đất Hà Nội đầy xa lạ. Ngay từ năm thứ nhất, Việt đã bắt đầu tập tành sáng tác, còn Hưng thì bắt đầu phụ giúp anh trong việc phối khí các tác phẩm đầu tay của anh trai.

Không chỉ thể hiện năng khiếu của mình trong lĩnh vực sáng tác ca khúc, Khắc Việt còn đỡ đần cha mẹ bằng cách đi làm thêm. Anh đi hát, đi bán xăng… để có thêm thu nhập. Mỗi đêm đi hát ở tỉnh, hát lót tại các quán bar, café ca nhạc với mức cát-xê chỉ từ 80-100 ngàn đồng/tối.

d
Ca sĩ Khắc Việt


Chính quãng thời gian lăn lộn kiếm sống này đã khiến Khắc Việt tích lũy được nhiều vốn sống, rèn luyện cho anh bản lĩnh sân khấu và đặc biệt là chàng “nghệ sĩ tập sự” này khá nhạy bén khi nắm được nhu cầu âm nhạc của các đối tượng khán giả.

Sau khi tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, năm 2009, Khắc Việt bắt đầu chính thức bước chân vào con đường ca hát với xuất phát điểm từ vai trò của một nhạc sĩ.

Với hành trang của 5 năm sáng tác là con số 100 ca khúc với không ít bài “thống lĩnh” các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước như “Suy nghĩ trong anh” (Duy Khoa), “Yêu thương quay về” (Cao Thái Sơn), “Chờ em trong đêm” (The Men)…

Không có sự nhảm nhí của dòng nhạc chợ, những tác phẩm của Khắc Việt giản dị, mộc mạc và thực tế, thể hiện cách nghĩ, cách nói của người trẻ được truyền tải bằng thứ âm nhạc “bắt tai”.

Được biết đến ngay từ khi ra mắt ca khúc “Quên” và sau đó, Việt nhanh chóng khẳng định mình là một ca sĩ biết sáng tác chứ không phải là một nhạc sĩ biết hát với album online “Câu chuyện tình yêu” và nhanh chóng được các bạn trẻ yêu mến.

Ngay sau đó, Khắc Việt liền cho ra mắt album vol 1 “Yêu lại từ đầu” được phát hành theo lối truyền thống và đã tạo được một số bản hit như “Quên”, “Như vậy nhé” hay mới hơn là “Rất gần và rất xa”, “Đi tìm tình yêu”… Đó cũng là những bài hit luôn nằm trong top đầu những ca khúc được tải nhiều nhất từ nhạc chuông nhạc chờ.

Không bắt tay với công ty quản lý nào, hai anh em Khắc Việt – Khắc Hưng tự quản lý chính mình và thuê thêm trợ lý giúp việc.

Là một trong những ca sĩ ở miền Bắc kiếm được nhiều tiền nhất từ dịch vụ tải nhạc, cộng với những khoản thu nhập từ cát-xê biểu diễn kín lịch, Khắc Việt nhanh chóng đi từ chỗ kinh tế khó khăn đến mức không có nổi cái xe máy làm phương tiện di chuyển, đến chỗ mua được nhà, giúp đỡ cha mẹ và chu cấp cho em trai ăn học…

Kỷ niệm mà Khắc Hưng sẽ nhớ mãi về anh trai mình là tháng Mười năm 2010, Khắc Việt có tổ chức một mini show đầu tiên của mình. Ngay sau khi buổi biểu diễn kết thúc, trở lại sau cánh gà, mồ hôi còn nhễ nhại, Việt ôm Hưng vừa khóc vừa nói rằng: Anh rất là vui! Anh cảm ơn em rất nhiều!...”.  Hưng bảo, đó là thời khắc rất cảm động mà cậu sẽ mãi ghi trong lòng.

Không chỉ tình cảm và quan tâm đến em trai, trong gia đình, mẹ lúc nào cũng là số 1 đối với Khắc Việt. Vì mẹ anh vẫn sống ở Yên Bái nên Việt ít có dịp về thăm mẹ, nhưng tất cả những ngày đặc biệt trong năm, dù đêm hôm trước biểu diễn khuya đến mấy thì khi đi ngủ, Việt vẫn đặt chuông dậy sớm để trở thành người đầu tiên chúc mừng mẹ trong ngày hôm đó.

Những khi có dịp về thăm mẹ hay ngày Lễ, ngày Tết, Việt không quên dành thời gian tự tay chọn cho mẹ những món quà là đồ trang sức hay mỹ phẩm…

Hào phóng và… nghiện mua sắm

Với chất giọng nam cao, sáng, đầy nội lực nhưng không kém phần tinh tế, Khắc Việt gây ấn tượng với khán giả bằng các ca khúc trữ tình, đậm chất pop-ballad trong thời gian qua. Có thể nói đây là một sở trường mà Khắc Việt đã biết khai thác đúng hướng.

Một ngày của anh em Việt – Hưng diễn ra bình thường như những cặp anh em ở bao gia đình khác. Tức là ngủ dậy rồi ăn sáng, em thì đi học, còn anh thì đi chụp hình cho các tờ báo, trả lời phỏng vấn hay lang thang café gặp bạn bè hoặc đối tác…

Đôi khi, anh lang thang một mình để tìm cảm hứng. Tối đến, thường thì lịch biểu diễn của ca sĩ Quên được trợ lý sắp xếp kín mít, nhưng nếu có một buổi tối rảnh rỗi thì hai anh em sẽ cùng xem tivi với bố hoặc lướt net.

Có những lúc, đang ngồi xem tivi, Việt chợt tìm thấy ý tưởng hoặc cảm hứng cho một bài hát nào đó và ngay lập tức, Hưng sẽ ngồi vào đàn. Hai anh em sẽ vừa phối khí vừa bàn bạc để tìm ra được sự mới mẻ bất ngờ nhất – tuyệt đối tránh sự cẩu thả, chạy theo số lượng dẫn đến lối mòn.

Khắc Hưng chia sẻ: “Thường thì hai anh em sẽ sáng tác và phối khí bất cứ lúc nào có cảm hứng, sau đó anh Việt sẽ mang bản phối đó đi thu âm. Nhưng thu âm xong không có nghĩa là sẽ tung ra ngay mà cần chờ thời điểm thích hợp.

Được cái hai anh em khá hiểu nhau nên phối hợp rất nhuần nhuyễn trong công việc. Vì thế, anh Việt lúc nào cũng có sản phẩm mới đang được ém hàng. Hai anh em coi đó là cách để đầu tư cho lâu dài!”.

 Khắc Việt thích di chuyển, trái ngược hẳn với em trai Khắc Hưng. Anh thích đi đây, đi đó, thích ra ngoài, ghét phải ngồi một chỗ nhưng lại có khả năng làm việc rất tập trung, hiếm khi bị ngoại cảnh chi phối. Những dịp thực sự rảnh rỗi, chủ nhân album Yêu lại từ đầu thường đi chơi với bạn bè, đi xem phim hay chơi bowling.

Trong nhà có ba người đàn ông, trong đó bố thường đảm nhiệm việc nhà. Nhưng khi không quá bận bịu, hai anh em Việt – Hưng vẫn thường chia nhau đỡ đần cho bố. Khi Việt đi biểu diễn xa nhà thì Hưng sẽ vui vẻ đảm nhận luôn cả phần việc của anh.

Ca sĩ Khắc Việt
Ca sĩ Khắc Việt


Là người anh khá tình cảm và hào phóng, mỗi lần đi biểu diễn xa nhà, tối nào Việt cũng gọi điện về hỏi han bố và em trai. Vốn ít nói và ít chia sẻ, nhưng khi không ngủ cùng em trai, thế nào anh cũng hỏi: “Ngủ một mình có sợ ma không? Ăn uống như thế nào? Ở nhà muốn mua sắm gì thì cứ lấy ở trong tủ nhé!...”.

Nhận xét về anh trai mình, Khắc Hưng bảo: “Đánh giá một cách tổng quát thì Việt là người anh ít nói, bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong thì là người rất tình cảm. Anh ấy tuy nóng tính và thiếu kiên nhẫn nhưng đã quan tâm đến ai thì rất chân thành và chu đáo.

 Ngay cả với fan thì anh ấy cũng luôn tỏ ra thân thiện. Với số lượng fan đông như thế, nhưng khi anh ấy đã hỏi han về ai thì sẽ rất nhớ và lần sau không bao giờ phải hỏi lại nữa”.

Có lẽ, cùng nhờ sự thân thiện đó của Khắc Việt mà các fan của anh có thể đến nhà chơi rất thoải mái. Tháng nào anh cũng tổ chức offline để giao lưu với các fan, và để các fan giao lưu với nhau.

Khi thì là những chuyến dã ngoại, khi thì đi ăn uống hay hát karaoke. Dù fan club có quỹ hoạt động nhưng thường thì chàng ca sĩ Đi tìm tình yêu này thường dành phần chủ chi.

Có một lần rất đáng nhớ là ngày sinh nhật mới đây nhất của Khắc Việt, một fan nữ đã ôm 1000 bông hoa hồng đến tận nhà, dúi vào tay anh rồi bỏ chạy, không để lại bất kỳ đầu mối liên lạc nào. Thực sự xúc động và trân trọng tình cảm của fan này, Khắc Việt muốn nói lời cảm ơn nhưng đành giữ lại trong lòng.

Sống giản dị, chân chất, Khắc Việt rất mê những món ăn dân dã, đời thường như món sườn xào chua ngọt, bún cá và món lẩu… Khi đi ra ngoài, món đồ uống yêu thích của anh là nâu đá, vì lý do rất đơn giản: Đen đá quá đắng.

Cũng giống như rất nhiều những người nổi tiếng khác, trang phục đóng vai trò rất quan trọng cho hình ảnh bề ngoài của ca sĩ trước người hâm mộ và khán giả. Vì thế, với khả năng kinh tế cho phép, Khắc Việt cũng tỏ ra rất ghiền mua sắm.

 Khắc Hưng bóc mẽ anh: “Ôi trời ơi, anh Việt có sở thích mua sắm ác liệt lắm, chủ yếu là thời trang. Chiều nay anh ấy lại mới đi tậu một đôi giày Luigi Batani, thấy hào hứng lắm!”…

Được coi như một hiện tượng lạ của làng nhạc, ngay sau khi cho ra mắt album Vol.1 Yêu lại từ đầu, Khắc Việt đang tiếp tục cùng em trai mình gom bài để chuẩn bị cho dự án âm nhạc mới. Dù là một ca sĩ mới thành danh nhưng ca sĩ Quên tỏ ra khá chững chạc và trải đời khi luôn kiểm soát được tốc độ của mình.

Anh chỉ viết nhạc theo đúng cảm xúc, không để chuyện tiền bạc chi phối và cùng với sự thông minh, nhạy bén của mình, chất giọng nam cao-sáng này đang ngày đêm nỗ lực để tiếp tục chinh phục khán giả.

Liên Châu
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn