Gã điển trai và những pha lừa tình, tiền ngoạn mục

( PHUNUTODAY ) - Thất học nhưng điển trai và hoạt ngôn, Hà Trọng Đắc (18 tuổi, ở phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương) dạt nhà lên Hà Nội sống lang thang rồi vào vai cảnh sát hình sự, nhân viên sân bay... lừa nhiều cô gái trẻ.



Đôi mắt ướt, vầng trán cao, sống mũi thẳng, Hà Trọng Đắc (18 tuổi, ở phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương) khá đào hoa khi hàng loạt các cô gái lần lượt trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo mà Đắc là đạo diễn, kiêm luôn vai diễn chính. Với nickname yeuem_hdmaichiyeuem, sau khúc dạo đầu làm quen, Đắc xin số điện thoại rồi hẹn gặp các cô gái. Với mỗi cô hắn vào một vai mới, giả mạo một người khác để tạo lòng tin, dễ bề lừa đảo.
Ở ngay phi vụ thứ nhất, Đắc đã “hạ gục” một cô gái mà không cần mất nhiều công sức. Cứ thế ngon chớn, hắn lừa hết cô này đến cô khác,  tất thảy Đắc đã gây ra 15 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 9 xe máy, 6 điện thoại các loại của nạn  nhân. Tại cơ quan công an, Đắc lơ đãng kể về những phi vụ lừa của mình. Nhắc đến những cô gái, hắn chỉ nhớ rõ đã lừa các cô như thế nào, còn cái tên của các cô thì nhiều cô hắn chẳng buồn nhớ dù có cô đã trở thành người yêu của hắn trong vài tháng.

Cô gái đầu tiên mà Đắc nhắc đến là cô gái mà hắn gặp vào khoảng tháng 1/2011. Hôm đó, Đắc đi xe SH cùng với bạn đến ngã tư Ô Chợ Dừa, trên đường đi hắn thấy một “con nai tơ” đang đi trên đường, cùng chiều với hắn. Gỉa vờ va chạm giao thông với cô gái, Đắc vội vàng đến bên cô gái, ân cần đỡ cô sinh viên dậy rồi bắt đầu màn làm quen muôn thủa. Khi đã có được số điện thoại của cô gái, Đắc tích cực “dội bom tình” với cô sinh viên nhẹ dạ. Chỉ sau đó không lâu, cô gái đã nhận lời yêu tên lưu manh.

Sau thời gian yêu nhau nồng thắm được hai tháng, vào đúng ngày 8/3/ 2011, Đắc ngỏ ý muốn đưa bạn gái đi mua quần áo. Hắn hẹn đi chơi với cô sinh  viên trên  chiếc xe Honda Click mầu trắng của cô gái. Sau khi đưa người yêu đi ăn tối, hát karaoke, Đắc ngỏ ý  muốn đưa cô gái đi mua quần áo để tìm một món quà cho người yêu nhân ngày đặc biệt dành cho phái nữ. Trong khi cô gái đang thử quần áo, ở ngoài, Đắc phóng luôn chiếc xe máy của người yêu rồi biến mất dạng luôn sau đó, bỏ lại cô gái ngơ ngác giữa phố đông.

Một cô gái khác làm kế toán ở Thái Nguyên cũng bị Đắc cho vào bẫy tình. Sau một thời gian chat chit qua lại, Đắc nói dối cô kế toán hắn là cảnh sát hình sự cho “vừa đôi phải lứa”. Cô gái này sau đó cũng nhanh chóng rơi vào “cái bẫy” ngọt ngào của kẻ lừa đảo. Rồi một hôm, khi “con mồi” đã cắn câu, Đắc hẹn người yêu lên Thái Nguyên để thăm cô gái. Khấp khởi mừng đón người yêu đến, cô kế toán vui vẻ để Đắc ở tại nhà mình trong hai ngày. Đến ngày thứ ba, sau khi đã “trao tình” cho người yêu, cô gái mới phát hiện mình bị mất chiếc nhẫn vàng vẫn đeo ở tay.

Chính Đắc đã “cuỗm” chiếc nhẫn vàng của nạn nhân bán được 3 triệu đồng sau khi cô gái tháo chiếc nhẫn để trên bàn. Sau khi trộm đồ, Đắc biến mất dạng rồi sau đó hắn lại quay lại nhà cô gái. Mang bộ mặt “thần sầu”, Đắc luôn miệng xin người yêu tha thứ. Hắn nại ra đủ lý do để biện minh cho chứng tắt mắt của mình. Và cuối cùng cô gái nhẹ dạ đã tha thứ cho hắn mà không ngờ rằng, sau đó nhiều tài sản của mình sẽ “bén gót” người yêu mà biến mất. Sau khi được cô gái tha thứ, Đắc tiếp tục lấy trộm chiếc laptop, số tiền 600.000 đồng của nạn nhân rồi bỏ trốn một mạch. Cô kế toán dù có mong mỏi mắt thì giờ này cũng chỉ có thể gặp lại hắn ở cơ quan công an.

Không dừng lại ở hai mối tình kể trên, trong khoảng thời gian tháng 3/2011, Đắc có quen một cô gái quê ở Hải Dương trên mạng. Hắn không nhớ nổi tên cô gái này, chỉ nhớ rằng, vì cùng là đồng hương nên hai người dễ dàng trò chuyện và dần trở nên thân thiết. Hắn nhớ rằng cô gái bán hàng quần áo và rất thật thà. Sau khi hẹn cô này về Hải Dương chơi, khi đưa cô gái đi chơi bằng chiếc xe máy của cô, trong lúc để cô gái ngồi ở quán nước vệ đường, hắn nói đi có chút việc rồi sau đó “lướt” luôn cùng tài sản của cô gái.
Đối tượng tại cơ quan điều tra
Đối tượng tại cơ quan điều tra

Trong danh sách những cô gái Đắc không nhớ tên còn có một cô sinh viên, sau thời gian quan biết, Đắc hẹn gặp cô ở đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Sau khi lấy xe máy của cô sinh viên chở cô đến phố Chùa Bộc mua quần áo, trong lúc cô gái đang thử đồ, giả vờ đứng đợi bên ngoài, Đắc đã biến mất dạng cùng tài sản là chiếc xe máy của cô gái cả tin. “Đó là khoảng tháng 2/2011, em cũng không nhớ cô ta tên là gì nữa”, lời của Đắc.

Phi vụ cuối cùng mà Đắc thực hiện trước khi bị bắt là vào ngày 21/4/2011, nạn nhân là cô gái tênVũ Thị  T. (23 tuổi, tạm trú ở Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hôm đó, sau khi biết mình bị lừa, T. đã đến công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội để trình báo) về việc chị này bị lừa chiếc xe máy Sirius.

Theo trình báo của chị T., khi lên mạng chat, chị có quen một thanh niên tự giới thiệu tên là Hùng, cùng quê ở Hải Dương. Sau màn làm quen đó, ngày 21/4, Hùng chủ động tìm đến chỗ chị T. làm việc rồi  rủ đi ăn. Hùng dùng xe máy của nạn nhân đưa chị T. đi ăn, rồi khi cô gái đang ngồi ăn ở tầng trên, hắn nói xuống nhà có chút việc và  phóng xe máy của nạn nhân đi mất dạng.

Chờ mãi không thấy gã trai quay lại, chị T. gọi điện thì hắn yêu cầu chị T. phải đưa cho hắn 10 triệu nếu muốn lấy lại xe. Sau khi mặc cả còn 5 triệu, chị T. đồng ý trao tiền cho gã thanh niên để lấy lại xe vào ngày 22/4. Tuy nhiên ngay sau đó, gã trai bị đưa về trụ sở cảnh sát. Tại đây hắn được xác định tên thật là Hà Trọng Đắc.


Đắc khá tài tình khi cùng lúc làm quen và trở thành người yêu của nhiều cô gái, để rồi sau đó hắn lần lượt “lột” hết tài sản của cô gái và biến mất tăm. Dù vậy, hắn tỏ ra lúng túng khi được hỏi về những chiêu thức mà hắn đã dùng để đưa các cô gái vào bẫy. Tại trụ sở cơ quan công an, một cô sinh viên mới ra trường, dáng người nhỏ nhắn, nét mặt dịu hiền với đôi kính cận đứng từ xa nhìn kẻ lừa đảo. Cô cũng là một trong số những cô gái nhẹ dạ bị hắn lừa. Khi bị công an dẫn giải đi lướt qua cô gái, Đắc còn cố ngoái lại, ném ánh nhìn tức giận về phía người đã tố cáo hành vi phạm tội của hắn.

Còn cô sinh viên hiền lành thì cố ngó lơ đi chỗ khác để tránh ánh nhìn gã trai mà cô đã từng tin tưởng. Cô sinh viên này cho biết, trong một lần vào chat room thì một cái nick lạ nhẩy vào làm quen. Sau khi add nick anh ta và hai bên thường xuyên chat chit qua lại, Đắc đã dần tạo được cảm tình là lòng tin với cô gái.

Thấy Đắc luôn tỏ ra lịch sự, cũng không có ý tán tỉnh nên cô sinh viên đang theo học một trường đại học ở Nam Định cũng không tỏ ra đề phòng. Sau thời gian kết bạn, Đắc tỏ ra quan tâm đến cô gái sắp tốt nghiệp ra trường đang mong mỏi kiếm được một công việc phù hợp.

Đầu tháng 3/ 2011, cô sinh viên này lên Hà Nội làm thuê công việc bán quần áo ở Gia Lâm để kiếm thêm thu nhập và mong tìm được một cơ hội kiếm được việc làm phù hợp với chuyên môn. Biết bạn gái đã lên Hà Nội, Đắc nhao đến, tỏ ra quan tâm và ngỏ ý muốn tìm việc cho cô.

Với cô gái này, Đắc mạo danh mình là nhân viên sân bay, làm ở phòng bán vé và có nhiều mối quan hệ quen biết có thể giúp cô sinh viên kiếm được việc làm. Thấy Đắc tỏ ra chân thành và  nhiệt tình như vậy, cô sinh viên không hề mảy may nghi ngờ. Một hôm, Đắc đến chỗ cô gái bán hàng và nói là đã tìm được cho cô một công việc phù hợp với nghề kế toán mà cô vừa tốt nghiệp. Hắn hẹn cô gái mang hồ sơ đi cùng hắn đến chỗ người quen để bàn công việc. Hai người đi với nhau trên chiếc xe máy mà cô gái mượn được.

Đến phố Tràng Thi, Đắc đưa cô gái vào một quán nước nói là ngồi chờ bạn hắn đến xem hồ sơ. Ngồi một lúc, Đắc lấy điện thoại ra vờ gọi cho bạn rồi nói cô gái ngồi chờ để hắn lấy xe đi đón bạn. Không mảy may nghi ngờ, cô gái ngồi chờ bạn trai một lúc lâu, sốt ruột nhấc điện thoại gọi thì hắn nói, cô cứ ngồi chờ, hắn đang quay lại. Ngồi chờ thêm một lúc, vẫn không thấy bóng dáng Đắc đâu, cô gái lại sốt ruột gọi lại thì đầu dây bên kia, Đắc trơ tráo nói rằng rất xin lỗi, nhưng hắn không trả lại xe đâu. Nói đoạn Đắc tắt phụt điện thoại. Cô gái có cố công gọi lại cho hắn thì cũng chỉ vô ích. Nước mắt ngắn dài, cô đành đến cơ quan công an trình báo.

Chân dung kẻ mạo danh

Quê ở Hải Dương, học hết lớp 10 Đắc không đến trường nữa mà chọn nghề sửa xe máy để theo học. Gia đình hắn ly tán khi mẹ hắn bỏ đi Đài Loan đã vài năm mà bặt tin, không một lời nhắn gửi đến anh em hắn. Bố hắn thì cũng chẳng quan tâm xem hắn sống chết thế nào, còn đứa em trai thì ở tít tắp trong miền Nam. Cuối cùng thì hắn dạt nhà lên Hà Nội, thuê nhà sống một mình cho “rảnh nợ”.

Không việc làm, không tiền bạc, nhưng được cái điển trai nên Đắc đã chọn cho mình nghề “lừa gái” để kiếm sống. Thiếu tiền, thừa thời gian, Đắc hay vào trang “ola.vn” để chat chit làm quen với các cô gái, đa phần là những sinh viên để lừa đảo. Hắn mạo danh là cảnh sát hình sự, là nhân viên sân bay, với mỗi cô gái hắn tự đặt cho mình một cái tên, không cô nào biết tên thật của hắn.

Sau khi Đắc bị bắt, cơ quan điều tra làm rõ, sau khi lừa lấy được xe máy của các cô gái, Đắc đã nhờ chú họ của mình là Đào Duy Khánh (25 tuổi, ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương) tìm người bán. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Khánh đã ra đầu thú và giao nộp 5 chiếc xe máy cho cơ quan công an. Đắc còn là một mắt xích của đường dây tiêu thụ xe gian bán về Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội do Nguyễn Thanh Bình (24 tuổi, ở phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cầm đầu.

Mở rộng vụ án, cơ quan công an đã lên kế hoạch vây bắt Bình tại chân cầu vượt Lạch Tray, Hải Phòng vào ngày 24/4/ 2011. Bình vốn là một kẻ nghiện ma túy, khi công an ập đến bắt giữ Bình, trong người hắn còn dắt theo 11 gói ma túy tổng hợp, có trọng lượng 3,2065 gam. Tại thời điểm cảnh sát ập đến chân cầu bắt giữ Bình, có một số người muốn nhảy vào đánh tháo Bình, buộc các trinh sát phải bắn chỉ thiên.Việc nổ súng, bắt giữ tên Bình kể trên đã được một người quay clip và đưa lên trang xã hội khiến nhiều người đoán già đoán non đó là băng nhóm giang hồ thanh toán lẫn nhau...

Tường Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn