Gần Tết đi rút tiền bị ATM nuốt thẻ, không nhả tiền, làm ngay việc này để giải quyết vấn đề nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp các trường hợp sự cố như ATM nuốt thẻ hoặc tài khoản đã bị trừ tiền nhưng máy ATM không nhả tiền, bạn cần phải bình tĩnh và xử lý theo những bước sau đây.

Cách xử lý khi bị máy ATM nuốt thẻ

Máy ATM bị lỗi kỹ thuật có thể dẫn tới việc thẻ ngân hàng của khách hàng bị "nuốt". Ngoài ra, trường hợp khách nhập sai mã PIN quá số lần quy định hoặc không lấy thẻ ra khỏi máy sau khi thực hiện giao dịch thì máy ATM cũng có thể nuốt thẻ của khách hàng.

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, bạn có thể nhanh chóng gọi điện cho đường dây nóng của ngân hàng mà bạn mở thẻ để thông báo về sự cố. Lúc này, bạn cũng nên yêu cầu khóa thẻ để đảm bảo số tiền trong tài khoản của mình không thể giao dịch, tránh trường hợp thẻ vô tình lọt vào tay kẻ xấu.

Nếu rút tiền ở máy ATM khác ngân hàng với nơi mở thẻ ATM, bạn hãy liên hệ với hotline trong buồng ATM mà mình đã rút tiền và đề nghị hướng dẫn lấy lại thẻ. Nếu máy ATM đặt ở chi nhánh hoặc phòng giao dịch và vẫn đang trong giờ làm việc thì bạn có thể trực tiếp vào bên trong để được nhân viên hỗ trợ.

Sau khi thực hiện theo các hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, trong thời gian khoảng 5 ngày (tùy theo quy định ngân hàng), khách hàng sẽ nhận lại thẻ ATM. Nếu nhận thẻ ở chi nhánh, phòng giao dịch, khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, sổ hộ khẩu... Ngoài ra, nhiều ngân hàng cũng có dịch vụ chuyển phát thẻ tới tận địa chỉ mà khác hàng yêu cầu.

rut-tien-ATM-01

Cách xử lý khi tài khoản bị trừ tiền nhưng máy ATM không trả tiền

Máy ATM có thể không nhả tiền do gặp lỗi kỹ thuật hoặc do người rút không nhận tiền trong thời gian quy định sau khi máy nhả tiền. Hầu hết các ngân hàng đều có quy định chung về thời gian nhận tiền sau khi khách hàng rút tiền. Nếu sau 30 giây mà khác hàng không nhận tiền thì máy ATM sẽ tự động nuốt tiền. Trong trường hợp này, tài khoản của khách hàng sẽ vẫn bị trừ tiền vì giao dịch đã được ghi nhận là thực hiện thành công.

Để xử lý vấn đề này, khách hàng có thể làm theo các bước sau.

Khi gặp vấn đề tài khoản bị trừ tiền mà không nhận được tiền, khách hàng có thể nhanh chóng liên hệ trực tiếp với ngân hàng phát hành thẻ. Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn khách hàng các bước xử lý cụ thể. Nếu rút tiền ở máy ATM bên ngoài chi nhanh, phòng giao dịch và vẫn đang trong giờ làm việc, khách hàng có thể trực tiếp vào bên trong để báo vệ sự cố.

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin được yêu cầu và ngân hàng xác thực sự việc thì số tiền sẽ được hoàn về tài khoản của khách hàng trong khoảng thời gian từ 5-15 ngày (tùy quy định của từng ngân hàng). Lưu ý, khi rút tiền không thành công tại máy ATM, khách hàng nên kiểm tra lại số dư trong tài khoản trước khi rời khỏi máy ATM. Nếu máy ATM chưa nhả tiền, khách hàng nên chờ 2-5 phút để xem máy có nhả tiền hay không. Vào những thời điểm nhiều người thực hiện giao dịch, hệ thống có thể bị quá tải dẫn đến các sự cố như nuốt thẻ, không nhả tiền, nhả tiền chậm...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link