Có nên “yêu” lúc trời mưa gió, sấm chớp

( PHUNUTODAY ) - Sách cổ cho rằng, lúc trời mưa gió, sấm chớp... các cặp đôi nên kiêng không làm chuyện ấy. Bởi lẽ khi trời mưa giông, nhiệt độ sẽ thay đổi, dễ khiến con người ta tức ngực, khó thở.

Trong Tố Nữ Kinh có viết, một trong sáu điều mà các cặp vợ chồng khi làm chuyện ấy cần kiêng kỵ chính là: Khi có sấm sét, mưa gió, đất thảm trời sầu, chấn động trời đất, mặt trời, mặt trăng không sáng, mà giao hợp thì sẽ sinh ra những đứa con cuồng hủi, hoặc điếc mù, câm ngọng, thất thần, tâm ý không yên, tinh thần suy nhược, đa sầu, đa cảm, luôn luôn ủ dột. Ngoài những tác động xấu đến con cái sau này thì việc quan hệ khi trời mưa giông, sấm sét sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người "lâm trận".

Sách Lễ Ký là 1 quyển trong bộ Ngũ Kinh của Khổng Tử cũng chép rằng khi trời nổi cơn mưa gió sấm sét thì không nên thụ thai vì đó là lúc thiên nhiên đang cường nộ, người giao hợp sẽ bị “phong đơn”.

mua gio 1

Sách “Vệ sinh yếu quyết” của Hải Thượng Lãn Ông cũng khuyên không nên quan hệ “khi trời đất chấn động như mưa gió sấm chớp, nắng nóng, giá rét, khi nằm giữa trời”. Cũng không nên làm “chuyện ấy” trong đền miếu, trước tượng thánh, trước bếp, sau giếng, nơi cầu cống, chỗ mồ mả, cạnh quan tài... vì đó là “thiên kỵ” theo quan niệm dân gian.

Tuy nhiên, TS.BS Lê Vương Văn Vệ, Chuyên gia Nam học và Hiếm muộn lại cho rằng:“Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định chuyện quan hệ tình dục khi mưa giông, sấm chớp là có hại”.

Nhưng nhưng theo các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về sức khỏe cùng các chuyên gia tình dục học nói chung và theo cá nhân Bs Vệ nói riêng thì các cặp đôi tốt nhất vẫn nên kiêng "chuyện ấy" trong những điều kiện không mấy thuận lợi như mưa to, sấm chớp hoặc chấn động đất trời...

Sở dĩ nên kiêng như vậy vì khi có mưa giông, gió bão, sấm sét... nhiệt độ thay đổi, dẫn đến áp suất không khí thấp hơn, do đó dễ gây ra cho con người cảm giác đau thắt ngực, khó thở. Nếu trong người đang gặp những cảm giác khó chịu như vậy mà vẫn cố làm “chuyện ấy” thì đương nhiên kết quả không thể mỹ mãn. 

Thậm chí, nếu vẫn cố sinh hoạt vợ chồng, nam giới có thể bị liệt dương, xuất tinh sớm. Các quý ông nhất thiết nên kiêng “yêu” khi tinh thần hay sức khỏe mỏi mệt, lúc đang tức giận, sợ hãi, hoặc yếu đau, mới đi xa về, mới ốm dậy, những hôm thức khuya hay dậy sớm hoặc khi phụ nữ đang kỳ kinh nguyệt… vì nếu cố, nội tạng dễ bị tổn thương, tuổi thọ bị bị giảm sút. 

sam chop 2

Tuy vậy, bác sĩ Vệ cũng cho biết, không phải do sấm sét hay thời tiết gây ảnh hưởng trực tiếp đến những đứa trẻ sau này. Vì thế, các ông bố bà mẹ đã trót “hành sự” cũng không nên quá lo lắng. Điều quan trọng là khi quyết định có con, chúng ta cần phải biết giữ gìn sức khỏe, tâm lý ổn định, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng... để có được những đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh nhất.

Những lưu ý khi quan hệ tình dục:

- “Cánh mày râu nên kiêng “yêu” khi tinh thần hay sức khỏe mệt mỏi, lúc đang tức giận, sợ hãi, yếu đau, mới ốm dậy,…hoặc khi phụ nữ đang kỳ kinh nguyệt. Nếu cố gắng quan hệ, nội tạng dễ bị tổn thương, tuổi thọ bị giảm sút”, TS.BS Lê Vương Văn Vệ cho hay.

- Khi quyết định có con, cặp đôi cần giữ gìn sức khỏe, tâm lý ổn định và ăn uống đủ chất dinh dưỡng để có những đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh.

- Không sử dụng rượu bia trước hoặc trong khi quan hệ tình dục.

- Sử dụng cả 2 biện pháp tránh thai và bao cao su để giảm nguy cơ của thai kỳ.

- Không dùng 2 bao cao su cùng 1 lúc.

- Không nên quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn.

- Tích cực nói chuyện với đối tác khi làm “chuyện ấy”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT