Gattuso sang ‘xây dựng cơ sở’ tại Rangers

06:28, Thứ ba 15/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau quyết định chia tay của trung vệ đội trưởng Alessandro Nesta, tới lượt tiền vệ kỳ cựu Gennaro Gattuso lên tiếng sẽ rời AC Milan vào cuối mùa giải sau 13 năm gắn bó.

Sau quyết định chia tay của trung vệ đội trưởng Alessandro Nesta, tới lượt tiền vệ kỳ cựu Gennaro Gattuso lên tiếng sẽ rời AC Milan vào cuối mùa giải sau 13 năm gắn bó.
[links()]
Bến đỗ tiếp theo của “Tê giác” rất có thể là Rangers, đội bóng mà Chủ tịch Silvio Berlusconi muốn đầu tư một phần tài sản sang xây dựng vinh quang tại Scotland và cũng để đề phòng sau này, ông bị cơ quan luật pháp tại Italia điều tra các vấn đề về tham nhũng.

Sau buổi nói chuyện với Phó Chủ tịch Adriano Galliani, Gattuso đã thông báo quyết định chia tay AC Milan sau khi mùa giải 2011-12 chính thức kết thúc. Có thể thấy, việc nửa đỏ thành Milan liên tiếp để các tượng đài ra đi (không thể cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình Rossoneri) đã khiến nhiều tifosi không khỏi cảm thấy nuối tiếc.

Việc Gattuso rời AC Milan nằm trong một phần kế hoạch của Berlusconi
Việc Gattuso rời AC Milan nằm trong một phần kế hoạch của Berlusconi

Không những thế, điều này đang mở ra một kỷ nguyên mới cho Milan, chính sách trẻ hóa đội hình đang được hướng tới trong tương lai. Không lâu sau quyết định chia tay AC Milan sau 13 năm gắn bó, giới thạo tin tại Italia cho biết, bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của Gattuso rất có thể là Rangers, đội bóng cũ của “Tê giác” tại Scotland.

Gattuso bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại CLB Perugia, Italia. Nhưng tới năm 19 tuổi, anh đã bị đẩy tới Rangers dưới dạng hợp đồng cho mượn và được CLB này mua vào chính mùa giải sau đó. Tại đây, “Rino” thi đấu tổng cộng 40 trận và ghi được 7 bàn thắng.

Nhiều khả năng, Gattuso đang muốn quay trở lại đây thi đấu để giúp đỡ đội bóng này. Thậm chí anh sẽ vừa là cầu thủ vừa là trợ lý cho HLV Ally McCoist trong việc đưa ra chiến thuật thi đấu.

Nhưng tất cả những điều trên chỉ mang tính chất ngụy biện, bởi những thông tin mật từ văn phòng của Silvio Berlusconi cho thấy, vị Chủ tịch của Milan sẵn sàng đưa “Tê giác” lên làm ông chủ đội bóng Scotland trong tương lai.

Thứ nhất, Berlusconi muốn đầu tư một phần tài sản sang xây dựng vinh quang trong những năm tháng cuối đời tại Scotland. Thứ hai, ông cũng đề phòng việc sau này bị các công tố viên Italia điều tra tham nhũng và đây chính là thời điểm lý tưởng để cựu Thủ tướng Italia phong tỏa tài sản.

Trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes công bố đầu năm 2012, “ông trùm truyền thông Italia” đứng thứ 169 với tổng khối lượng tài sản lên tới 5,9 tỷ USD.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin rò rỉ từ các công tố viên luật pháp tại Italia, con số trên của Berlusconi mới là phần “nổi” và không thấm vào đâu so với phần “chìm” mà Chủ tịch Milan đang nắm giữ. Chính bởi vậy, ông đã không ngần ngại khi dự tính đưa “Tê giác” lên làm ông chủ tại Rangers. Điều này sẽ càng trở nên chắc chắn khi tiền vệ 34 tuổi tới Scotland trong thời gian tới.

  • Thắng Lã
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc