Ghê sợ bộ tộc ném trẻ em cho cá sấu ăn thịt vì bị nguyền rủa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho rằng những đứa trẻ sơ sinh bị nguyền rủa, người trong bộ tộc Karo đã ném chúng cho cá sấu ăn thịt, mặc cho người mẹ van xin thảm thiết.

Theo Daily Mailđưa tin, người phụ nữ Buko Balguda (45 tuổi), sống trong ngôi làng Duss thuộc bộ lạc Karo ở thung lũng Omo, miền nam Ethiopia đã bị người trong tộc ném 15 đứa con cho cá sấu ăn thịt vì cho rằng chúng đã bị nguyền rủa, đem lại điều không may mắn. 

Mô tả ảnh.
Những đứa trẻ bị bộ tộc coi là đã bị nguyền rủa

Chính vì những tập tục kỳ quái khiến cho Buko chết ngất, gào khóc mỗi đêm khi nghĩ về những đứa con chết thảm của cô. Kể về nguyên nhân xảy ra vụ việc, Buko nghẹn ngào: “Họ nói rằng con tôi đã bị nguyền rủa nên mang ném chúng cho cá sấu ăn thịt. Thực tế là do tôi không tôn trọng truyền thống của bộ tộc nên họ ra tay giết chết con tôi. Thật đau đớn…”. 

Cũng theo Buko, đáng lẽ cô có tới 7 người con trai và 8 người con gái nhưng tất cả bọn trẻ đều bị giết lúc mới chào đời. 

Qua tìm hiểu, đây cũng không phải là trường hợp hy hữu trong bộ tộc Karo. Vì theo luật người trong tộc, những đứa trẻ sơ sinh khi ra đời sẽ bị “tử hình” ngay nếu cha mẹ chúng vi phạm, không tôn trọng truyền thống của bộ tộc. 

Phương thức hành hình những đứa trẻ sơ sinh rất tàn nhẫn, họ ném chúng cho cá sấu ăn thịt hoặc bỏ vào trong rừng sâu cho chết đói... 

Cùng với hủ tục trên, người trong bộ tộc Hamer và Bana cũng có quan niệm về việc giết trẻ sơ sinh khi coi chúng là điềm không may mắn, bị nguyền rủa. Thậm chí còn tàn ác hơn cả bộ tộc Karo khi “tử hình” cả những đứa trẻ dị tật, dị dạng khác… Thậm chí, những đứa trẻ mọc răng đầu tiên không phải ở hàm dưới sẽ bị “tử hình” ngay. 

Năm 2012, bộ lạc Karo cuối cùng đã chấp thuận chấm dứt quan niệm đáng sợ này nhờ nỗ lực của Lale Labuko và John Rowe - người sáng lập tổ chức từ thiện Omo Child. Tổ chức này đã dành nhiều thời gian để thuyết phục những người cha, người mẹ trong bộ tộc Bana và Hamer đem những đứa trẻ bị nguyền rủa cho gia đình khác thay vì giết chúng. Do đó, những đứa trẻ xấu số đã thoát khỏi bàn tay của "tử thần". 

Bộ tộc "mũi quỷ" và sở thích làm đẹp kỳ dị
Phụ nữ bộ tộc Apatani làm đẹp bằng cách kéo to cánh mũi ra và đục 2 lỗ ở cánh mũi, dùng 2 đồng xu nhét vào đó như một món đồ trang sức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT