Gia cảnh éo le của cô gái trẻ tử vong trong vụ án liên quan đến ca sĩ Châu Việt Cường

( PHUNUTODAY ) - Hoàn cảnh gia đình cô gái trẻ tử vong trong vụ án liên quan đến ca sĩ Châu Việt Cường rất éo le, bố bỏ đi xa, người mẹ gần 50 tuổi sức khỏe đã kém đi rất nhiều.

Cô gái học hết lớp 6 phải nghỉ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn

Sau quá trình khám nghiệm tử thi và điều tra ban đầu, thi thể nạn nhân sau đó đã được đưa về nhà riêng tại huyện Chương Mỹ. Có mặt tại đây vào tối cũng ngày, khá đông hàng xóm và người thân đã đến chia buồn với gia đình cô gái trẻ.

Nhận tin con ra đi đột ngột, người mẹ gần 50 tuổi đau đớn ngồi thất thần bên cạnh chiếc quan tài. Phía bên ngoài, nhiều người cũng không cầm được nước mắt trước sự ra đi quá bất ngờ của H.

photo1520305439701-1520305439701298298245

Cô gái tử vong liên quan đến ca sĩ Châu Việt Cường có hoàn cảnh éo le

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thịnh (70 tuổi) - bà ngoại nạn nhân cho biết, gia đình nhận được tin H. mất vào lúc 2h chiều cùng ngày. Nghe tin, bà và một số người nhà đã lên tận hiện trường để đưa cháu mình về nhà.

"Lên Hà Nội, cơ quan công an sau khi khám nghiệm tử thi cho chúng tôi biết trong người cháu tôi có 33 miếng tỏi. Đến giờ chúng tôi cũng không biết nguyên nhân vụ việc là gì nhưng chắc chắn có liên quan đến người đàn ông mà công an đang tạm giữ", bà Thịnh chia sẻ.

Có mặt tại đám tang, dì ruột của nạn nhân không kìm nén được xúc động cho biết: "Gia đình ai cũng chết đứng khi nghe tin dữ. Không ai biết H. qua lại với người đang bị công an tạm giữ. Cháu tôi lên Hà Nội làm ăn nên ít khi tâm sự về chuyện bạn bè, công việc. Chúng tôi không hề biết về việc cháu H. có quan hệ những thành phần không tốt", gì ruột của H. chia sẻ.

Ngồi một góc sân của Nhà văn hóa thôn nơi diễn ra lễ tang của cháu mình, bà Thịnh không giấu nổi giọt nước mắt. Bà kể, từ chiều nghe tin con mất, mẹ H. khóc ngất, vốn sức khỏe đã yếu nay lại càng yếu hơn. Từ lúc thi thể con gái về đến đây, mẹ cô gái luôn ngồi bệt xuống đất, rơi nước mắt nhìn con qua tấm kính.

Theo bà T., hoàn cảnh H. khó khăn, sinh ra trong gia đình có 2 anh em. Từ nhỏ H. ngoan ngoãn, hiền lành. Do nhà không có điều kiện nên H. chỉ học đến lớp 6 rồi nghỉ học, đi làm phụ giúp bố mẹ.

Bố H. từ nhiều năm nay đã bỏ mẹ con H. đi làm ăn xa và không về nhà. Mẹ H. đã 50 tuổi, sức khỏe yếu không làm được gì.  Cả nhà của H. sống tạm trong căn nhà cấp 4 của bà ngoại, trong nhà không có gì đáng giá.

"Cháu tôi nó khổ tử bé, giờ sao cũng mất khổ như vậy chứ. Bố bỏ đi, mẹ đau ốm bệnh tật, không làm được gì. Nay cháu tôi mất mẹ nó như người mất hồn, suốt 20 năm chăm con nay con ra đi nó đau đớn lắm chứ", bà T. bật khóc.

Được biết, thi thể của nạn nhân sẽ được đưa về đài hỏa thân hoàn vũ Ba Vì hỏa táng. Gia đình nạn nhân cũng chỉ mong muốn cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc, để linh hồn nạn nhân được an nghỉ nơi chín suối.

Trong cơn... ngáo, hai thầy cúng được mời đến 

Ở một tình tiết mới, cơ quan Công an còn cho biết trong khi phát hiện tình trạng đáng lo ngại của chị H, bạn của ca sĩ Châu Việt Cường đã gọi 2 người quen làm nghề thầy cúng đến trợ giúp. Khoảng 10h45 ngày 5.3, Phạm Đức T (SN 1981, quê quán Yên Khánh, Ninh Bình), gọi điện thoại cho 2 người gồm 1 nam - 1 nữ, cùng quê Ninh Bình, cùng làm nghề thầy cúng, đến căn hộ tập thể ở phường Cống Vị, quận Ba Đình… để trừ tà cho người thân.

Tới nơi, 2 thầy cúng nhận thấy Cường và Phạm Đức T có biểu hiện “phê” ma túy tổng hợp và 1 nữ giới đã tử vong, chính là chị H; lập tức trình báo cơ quan công an.

1520250648-801-thumbnail

Địa điểm xảy ra án mạng

Qua xác minh, Phạm Đức T mượn căn hộ trên của người quen từ trước Tết âm lịch. Tối 4.3, Cường tìm đến rủ T sử dụng ma túy tổng hợp, sau đó gọi điện rủ chị H và 1 cô gái nữa đến.

Quá trình “phê” ma túy, cho rằng chị H bị ma nhập nên Cường đã nhét tỏi vào miệng cô gái trẻ để trừ tà. Còn Phạm Đức T thì gọi điện cho bạn là thầy cúng…

Một cán bộ điều tra cho hay, sau khi sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và chị H rơi vào tình trạng “ngáo”. Cường bước đầu khai, anh ta nghĩ cô gái bị ma nhập nên lấy tỏi rắc khắp nhà để “trừ ma”. Cường còn nhai tỏi và nhét tỏi vào miệng chị H. Sau đó, chị H được phát hiện tử vong trong căn hộ.

Về góc độ pháp lý liên quan đến vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý.

Xét lời khai ban đầu, Nguyễn Việt Cường đã cùng H. và một số người khác sử dụng ma túy. Do có ảo giác, nghi phạm đã cho tỏi vào miệng chị Hạnh dẫn tới bịt đường hô hấp khiến nạn nhân tử vong.

Theo quan điểm của luật sư, đây chỉ là lời khai ban đầu từ phía của Cường. Nguyên nhân cái chết của nạn nhân sẽ được cơ quan chuyên môn pháp y giám định để làm căn cứ xử lý. Dù nghi phạm có hành vi dùng tay nhét tỏi vào miệng H. đã là hành vi cố ý nên đã cấu thành tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn